Quảng Bình xác định hỗ trợ đào tạo nghề nông nghiệp cho lao động nông thôn là hướng đi nhằm phát huy phát huy hiệu quả nguồn nhân lực địa phương và là nhiệm vụ quan trọng để nâng cao trình độ sản xuất của người nông dân, góp phần thực hiện tái cơ cấu ngành nông nghiệp.

{keywords}
Quảng Bình chú trọng đào tạo nghề cho lao động nông thôn

Dự kiến, trong giai đoạn 2019 - 2023, tỉnh Quảng Bình sẽ cấp kinh phí khoảng 48 tỷ đồng thực hiện phát triển ngành nghề nông thôn.

Trong đó, ngân sách tỉnh  chi 39 tỷ đồng bao gồm ngân sách thực hiện chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới, vốn sự nghiệp khoa học và công nghệ, nguồn khuyến công, khuyến nông, các nguồn vốn lồng ghép khác.

Để đạt hiệu quả tốt nhất trong đào tạo nghề cho lao động nông thôn, tỉnh Quảng Bình chú trọng công tác đào tạo tay nghề tại các làng nghề, làng nghề truyền thống; khuyến khích các doanh nghiệp tham gia đào tạo, hỗ trợ tạo việc làm cho lao động ngành nghề nông thôn; có chính sách thu hút các nghệ nhân, thợ giỏi tham gia đào tạo cho người dân.

Thời gian qua, tỉnh đã tạo việc làm cho 37.957 lao động nông nghiệp.

Đào tạo nghề cho đồng bào dân tộc Văn Chấn

Đào tạo nghề cho đồng bào dân tộc Văn Chấn

Huyện Văn Chấn tỉnh Yên Bái đã chỉ đạo các ngành chức năng chủ động phối hợp với các cơ sở dạy nghề trong và ngoài tỉnh mở các lớp đào tạo nghề cho lao động.

Nguyên Phương