Năm nay (2019), Huyện đã tổ chức 20 lớp đào tạo nghề cho lao động nông thôn với 700 học viên, xong trước tháng 10/2019. Năm ngoái, tổ chức được 17 lớp đào tạo nghề cho 595 lao động nông thôn, gồm 12 lớp đào tạo nghề nông nghiệp (420 học viên), 5 lớp đào tạo nghề phi nông nghiệp (175 học viên).

Tổng số người sau khi học nghề có việc làm là 588/595 người chiếm tỷ lệ 96,7%. 

Khảo sát cho thấy hầu hết các học viên hài lòng và đánh giá cao chất lượng lớp học cũng như hiệu quả của Đề án đào tạo nghề cho lao động nông thôn.

Trên cơ sở những kết quả đã đạt được, thời gian tới Huyện sẽ tiếp tục quan tâm, chỉ đạo triển khai thực hiện đồng bộ, quyết liệt hơn nữa, để chương trình đạt được hiệu quả cao nhất, góp phần tạo công ăn việc làm, nâng cao thu nhập và chất lượng sống của người dân nông thôn đồng thời góp phần đẩy nhanh quá trình xây dựng nông thôn mới trên địa bàn huyện Thường Tín.

{keywords}
Đào tạo nghề, tạo việc làm sẽ góp phần đẩy nhanh xây dựng nông thôn mới. Ảnh minh họa

Để có được kết quả này là nhờ Huyện đã xây dựng Kế hoạch về đào tạo nghề cho lao động nông thôn theo quyết định này trên địa bàn huyện từ năm 2018; ban hành 17 quyết định đặt hàng và phê duyệt dự toán kinh phí đào tạo nghề cho lao động nông thôn cùng nhiều văn bản khác.

Song song đó, Huyện chỉ đạo các xã rà soát, đăng ký nhu cầu để tổ chức đào tạo các lớp học trên địa bàn theo nhu cầu của người lao động và chỉ tiêu giao của Thành phố.

Kim Anh