Ngày hôm nay, trên mạng xã hội lan truyền một thông báo có đóng dấu đỏ được cho là Hiệu trưởng Trường THCS Mỹ Hạnh (xã Mỹ Hạnh Bắc, huyện Đức Hòa) ký ngày 30/11. Thông báo có nội dung yêu cầu giáo viên chủ nhiệm cập nhật số lượng học sinh đã tiêm ngừa vắc xin phòng Covid-19 đến thời điểm hiện tại.

Theo thông báo, những học sinh chưa tiêm thì giáo viên chủ nhiệm phải ghi lý do của những em chưa tiêm. Cụ thể bao nhiêu em bị F0, bao nhiêu em bị bệnh không tiêm được, bao nhiêu em chưa đi tiêm, bao nhiêu em phụ huynh không đồng ý tiêm. Hạn chót giáo viên phải cập nhật vào chiều ngày 30/11.

Đồng thời, giáo viên chủ nhiệm thông báo với những học sinh chưa tiêm chuẩn bị tinh thần. Nếu địa phương có thông báo lịch tiêm thì phải đi tiêm.

Điều gây chú ý ở thông báo này là phần nội dung được in đậm: “Nếu sau này vào học trực tiếp mà chưa tiêm thì không được vào học. Dự kiến ngày học trực tiếp là 20/12/2021".

Thông báo này đã khiến nhiều phụ huynh không chỉ của Trường THCS Mỹ Hạnh băn khoăn, bởi không rõ có quy định quy định nào không cho học sinh chưa tiêm vắc xin ngừa Covid-19 không được đi học học trực tiếp hay không? Nếu như không phải do ý muốn của phụ huynh mà do cơ địa của trẻ không thể tiêm phòng thì chẳng lẽ các em cũng không được đến trường?... 

{keywords}
 

Chiều ngày 2/12, trao đổi với VietNamNet, đại diện Phòng GD-ĐT huyện Đức Hòa cho biết đã nắm sự việc và bước đầu xử lý.

Được biết, Phòng đã liên hệ Ban Giám hiệu Trường THCS Mỹ Hạnh để xác thực thông tin và Ban Giám hiệu nhà trường xác nhận ra thông báo có nói đến nội dung “Nếu sau này vào học trực tiếp mà chưa tiêm thì không được vào học”.

Lãnh đạo Phòng GD-ĐT huyện Đức Hòa cho biết nội dung này là không đúng bởi hiện tại chưa có quy định nào như thế cả. Phòng đã trao đổi với Ban Giám hiệu Trường THCS Mỹ Hạnh để thu hồi thông báo này và thông tin lại cho giáo viên, học sinh, phụ huynh được rõ.

Lãnh đạo Sở GD-ĐT Long An cũng khẳng định để chuẩn bị cho học sinh đi học trực tiếp trở lại, bên cạnh việc chuẩn bị tốt các điều kiện cơ sở vật chất, bảo đảm công tác phòng, chống dịch Covid-19 thì tuyên truyền, vận động, khuyến khích phụ huynh cho con tiêm vắc-xin ngừa Covid-19 trước khi trở lại trường học trực tiếp. Tuy nhiên, không có quy định nào về việc “học sinh chưa tiêm vắc-xin sẽ không được trở lại trường học trực tiếp”.

Trước đó, ngày 29/11, UBND tỉnh Long An đã thống nhất cho học sinh cấp mầm non và phổ thông trên địa bàn tỉnh đi học trực tiếp trở lại theo đề xuất của Sở GD-ĐT.

Cụ thể, học sinh cấp THPT (kể cả giáo dục thường xuyên) đi học trở lại kể từ ngày 6/12/2021. Học sinh cấp THCS đi học trở lại kể từ ngày 20/12/2021. Học sinh cấp tiểu học và mầm non đi học trở lại kể từ ngày 3/1/2022.

Để bảo đảm an toàn cho học sinh, giáo viên, UBND tỉnh chỉ đạo Sở GD-ĐT chủ trì, phối hợp UBND các địa phương và các sở, ngành, đơn vị liên quan tổ chức hướng dẫn các cơ sở giáo dục trên địa bàn tỉnh chuẩn bị các điều kiện cần thiết về cơ sở vật chất các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 để đón học sinh trở lại học trực tiếp tại trường. 

Theo đó cũng đề nghị các cơ sở giáo dục tuyên truyền cho đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh nhà trường về việc tiêm vắc-xin phòng, chống dịch.

Phương Mai

Bí thư Nguyễn Văn Nên: Chỉ thí điểm dạy học trực tiếp với lớp 9, 12

Bí thư Nguyễn Văn Nên: Chỉ thí điểm dạy học trực tiếp với lớp 9, 12

Bí thư Thành uỷ TP.HCM yêu cầu, trước mắt chưa cho các khối lớp nhỏ đi học trực tiếp. Bởi: "Nếu mình làm sớm mà không kiểm soát được thì tạo sự bất an với hàng ngàn gia đình".

9 tỉnh cho học sinh đi học trực tiếp hoàn toàn

9 tỉnh cho học sinh đi học trực tiếp hoàn toàn

Theo thống kê của Bộ GD-ĐT, tính đến ngày 29/11, chỉ có 9 tỉnh, thành phố cho 100% học sinh đến trường học trực tiếp. Các địa phương còn lại phải dạy học trực tuyến và qua truyền hình hoặc kết hợp giữa dạy học trực tiếp và trực tuyến.