- Tại vòng chung kết Cuộc thi Tin học vô địch Tin học Văn phòng Thế giới – MOSWC 2014 được tổ chức tại California, Mỹ ngày 30/7 vừa qua, Việt Nam đã giành được 2 huy chương Đồng ở 2 nội dung.

{keywords}

Đoàn Việt Nam trên bục trao giải MOSWC 2014. Trần Phúc Duy (áo trắng) và Trần Minh Tiến (đeo kính) là 2 người giành Huy chương tại cuộc thi. Ảnh: IIG

MOSWC (Microsoft Office Specialist World Championship -MOSWC) là cuộc thi kỹ năng sử dụng Tin học văn phòng do Tập đoàn Certiport (Mỹ) tổ chức thường niên. MOSWC 2014 là năm thứ 13 cuộc thi được tổ chức trên thế giới và năm thứ 5 Việt Nam tham gia.

Cuộc thi này gồm có 3 nội dung: MS Word, MS Excel và MS Powerpoint. Năm nay, đoàn Việt Nam có Trần Minh Tiến (sinh viên ĐH Ngân Hàng TP.HCM) giành Huy chương Đồng duy nhất ở nội dung MS Excel và Trần Phúc Duy (học sinh lớp 10 Trường THPT Đinh Thiện Lý (TP.HCM)) giành Huy chương Đồng duy nhất ở nội dung MS Powerpoint.

MOSWC 2014 có 110 đội tuyển tham gia, trong đó có những cường quốc như Mỹ và các quốc gia phát triển về công nghệ như Ấn Độ, Hàn Quốc…

Trong 5 năm tham gia, Việt Nam cũng từng giành Huy chương Vàng (năm 2012) và Huy chương Đồng (năm 2013).

Năm 2015, MOSWC sẽ được tổ chức tại Việt Nam.

  • Nguyễn Thảo