- Thông tin khoa học về một trung tâm bảo tồn gấu trúc đã phải dùng phim khiêu dâm giúp chúng học cách yêu được chú ý nhất tuần qua trên VietNamNet theo số liệu của Google.

1. Dùng phim khiêu dâm kích thích gấu chuyện yêu

Ke Lin có dấu hiệu "nóng trong người" khi xem các cặp gấu trúc "yêu" nơi hoang dã. Ảnh: Quirky China News

Khi một cặp gấu trúc tỏ ra e ngại, hờ hững với “chuyện ấy”, các nhân viên tại một trung tâm nuôi dưỡng của Trung Quốc đã quyết định giúp chúng học cách “yêu”.

2. Xem sư tử nổi giận giết linh cẩu


Linh cẩu vốn là loài thường đi cướp thức ăn của hổ báo, thậm chí là cả sư tử vì chúng thường đi theo đàn. Nhưng trong trường hợp này, một con linh cẩu đã phải trả giá vì nó khiến chúa sơn lâm nổi giận.

3. Xem chúa sơn lâm 'đoạt mạng' lợn rừng


Một con hổ cái 16 tháng tuổi dư sức hạ gục con lợn rừng đực trưởng thành chỉ trong vài phút.

4. Không khó phân biệt xương người và động vật

PGS. Hoàng Mạnh Hùng, nguyên Viện phó Viện Khoa học hình sự. Ảnh: VietNamNet.

Liên quan tới nghi án vợ bí thư xã giết người, chồng của nghi can khẳng định số xương được tìm thấy tại vườn nhà vào ngày 14/3 vừa qua không phải xương người mà là xương của động vật, PGS. Hoàng Mạnh Hùng, nguyên Viện phó Viện Khoa học hình sự khẳng định, có rất nhiều cách để phân biệt xương người và xương động vật.

5. Cận cảnh nhện ăn thịt dơi

Theo các nghiên cứu, Nam Cực là nơi duy nhất trên Trái đất người ta không tìm thấy cảnh tượng nhện ăn thịt dơi.

6. Phụ nữ tuổi 50 thỏa mãn với ‘chuyện ấy’ nhất

Linda Barker, 50 tuổi, cảm thấy thỏa mãn với cuộc sống hơn bao giờ hết.

Cuộc sống tình dục và các mối quan hệ của phụ nữ được cải thiện đáng kể sau khi họ bước sang tuổi 50, theo nghiên cứu mới được công bố.

7. Hội chứng sợ bị trộm 'cậu nhỏ' rúng động châu Phi

Ở các quốc gia tiểu vùng Sahara của châu Phi, kẻ bị tố cáo làm teo nhỏ cơ quan sinh dục của người khác có thể bị đám đông xử tử ngay tại chỗ. Ảnh: WordPress

Trong ấn bản mới đây của tạp chí Pacific Standard, Louisa Lombard - một nhà nhân chúng học đến từ Đại học California ở Berkeley, Mỹ đã mô tả việc tới thăm một thị trấn nhỏ ở Nước Cộng hòa Trung Phi và gặp gỡ 2 người đàn ông tuyên bố bị trộm “cậu nhỏ”.

8. Phần lớn trí thông minh của trẻ là do di truyền

Nghiên cứu mới khẳng định, trí thông minh là sản phẩm di truyền. Ảnh minh họa: educationalworld.in

Tới 40% trí thông minh của trẻ được di truyền lại từ bố mẹ, theo một nghiên cứu mới.

9. Đàn sư tử đói xé xác cả voi rừng


Đàn sư tử đói đã tấn công những con voi rừng đang uống nước. Khi một con voi chưa trưởng thành bị tách đàn, cơ hội cho đàn sư tử đã đến.

10. ADN sẽ chỉ rõ là xương người hay gia súc

Việc thu mẫu ADN phải được tiến hành rất cẩn thận.

Kể từ năm 1985, khi lần đầu tiên người ta phát hiện ra vai trò của ADN trong công tác điều tra hình sự, công nghệ ADN đang ngày một đóng vai trò quan trọng hơn việc phòng chống tội phạm. Tuy nhiên, không phải ai cũng hiểu một cách kỹ càng về công việc này.

Hải Phong