Các đại diện của Sách kỷ lục Guinness khẳng định bác bò đực Texas tên JR có cặp sừng dài nhất thế giới với chiều dài của cặp sừng lên tới 2,74 mét. Bác ta mới 7 tuổi nên chắc chắn sẽ lại phá kỷ lục của chính mình mỗi năm sau.

Mặc dù có nguồn gốc Mỹ chính cống, bác bò khác thường sống không xa Queensland (Australia). JR đã phá kỷ lục đang nắm giữ của một bác bò ở bang Ohio (Mỹ), chiều dài cặp sừng chỉ là 2,24 mét.

Chủ cuả bác bò kỷ lục là một người Australia 50 tuổi, ông Michael Bethel lấy làm kiêu hãnh vì JR. Ông chủ trại khẳng định ông và vợ - bà Lynda – không hề cho bác bò ăn một thức ăn nào đặc biệt để bác ta có thể mọc ra cặp sừng khổng lồ này. Có điều, trong khi cặp sừng của đồng loại mọc theo chiều thẳng đứng thì sừng của JR lại phát triển theo chiều ngang.

Michael Bethel kể lại rằng khi bắt đầu nhân giống bò sừng dài Texas (Texas Longhorn bull) từ 14 năm trước, chỉ thấy JR là một trường hợp đặc biệt. Nó rất khỏe và gần như suốt ngày nó chạy nhảy trên bãi chăn thả rộng những 445 hecta và cùng với những con bò đực khác trong đàn, nó liên tục đuổi những con kanguru lai vãng đến bãi cỏ thuộc trang trại của ông.

Bảo Châu