Một con quạ đang gây xôn xao dư luận Trung Quốc vì có thể bắt chuột như mèo, sủa như chó và bắt chước tiếng người như vẹt.


{keywords}

Báo chí địa phương đưa tin, con quạ đặc biệt trên là vật nuôi của ông Ma Baocheng đến từ thành phố Nam Ninh, tỉnh Quảng Tây, miền nam Trung Quốc. Ông Ma tiết lộ đã mua con quạ cách đây một năm để làm chim cảnh.

Theo lời ông Ma, con vẹt của ông không giống những cá thể cùng loài bình thường khác. Nó có thể sủa như chó và thậm chí có khả năng bắt chước người nói một vài cụm từ và cách diễn đạt tiếng Trung đơn giản, chẳng hạn như chào hỏi.

{keywords}

{keywords}

Mặc dù các kỹ năng bắt chước của con quạ rất ấn tượng, nhưng người chủ lại cho rằng, tài năng nổi trội nhất của nó là bắt chuột. "Nếu con quạ nhìn thấy có chuột trong nông trại, nó sẽ bay sà xuống và vồ, mổ chuột", ông Ma tự hào cho biết.

Ông Ma rất yêu quý con quạ của mình, nhưng những người hàng xóm lại than phiền và coi nó như điềm dữ. Rốt cuộc, cách đây 1 tháng, ông Ma phải mang con vẹt tới nhờ một người bạn nuôi hộ.

{keywords}

Ông Ma kể: "Lần gần đây nhất tôi tới thăm con quạ, ban đầu nó cư xử như một đứa trẻ hư, nhìn tôi một cách hờ hững. Nhưng chỉ một lúc sau, nó bay tới đậu trên vai tôi và chúng tôi lại thân mật như những người bạn".

Tuấn Anh (Theo Daily Mail)