Nhật báo Phố Wall vừa đăng tải kết quả nghiên cứu mới từ các chuyên gia tại Đại học Florida, Đại học bang Michigan và Đại học Washington của Mỹ, qua đó cho thấy điện thoại thông minh là tác nhân gây ảnh hưởng xấu tới quá trình làm việc và ngủ của mọi người.

{keywords}

Ảnh minh họa. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Theo nghiên cứu nói trên, việc đọc thông tin trên smartphone và kiểm tra email công việc vào ban đêm sẽ khiến cho người dùng tăng cảm giác bồn chồn, thao thức và làm việc kém hiệu quả vào hôm sau.

Các nhà nghiên cứu nói rằng sự “tồi tệ” như vậy của smartphone đã làm lu mờ hết những ưu điểm mà loại thiết bị này mang tới cho cuộc sống của người dùng.

Do vậy, giải pháp hiệu quả nhất là người dùng smartphone nên trao đổi thẳng thắn với sếp của họ rằng họ sẽ tắt điện thoại từ tối, và việc kiểm tra email công việc được thực hiện vào buổi sáng.

Theo các nhà nghiên cứu, chắc chắn vị sếp nào cũng sẽ phải gật đầu bởi nếu cứ để cho nhân viên phải “ôm” smartphone trước khi ngủ thì họ phải chấp nhận thực tế về hiệu suất làm việc kém cỏi trong cả ngày

(Theo VietNam+)