Bước sang thềm năm mới 2015, những tín hiệu ấm dần của thị trường đang ngày một rõ rệt, đặc biệt là ở các dự án thuộc phân khúc cao cấp với môi trường sống tốt.

Kết quả nghiên cứu thị trường BĐS Hà Nội của công ty Savills Việt Nam vừa công bố cho thấy, quý IV/2014, giá căn hộ để bán tăng nhẹ 1%. Tổng nguồn cung căn hộ khoảng 104.300 căn, từ 182 dự án trên thị trường Hà Nội đã bán hết và 65 dự án đang mở bán. Bước sang thềm năm mới 2015, những tín hiệu ấm dần của thị trường đang ngày một rõ rệt, đặc biệt là ở các dự án thuộc phân khúc cao cấp với môi trường sống tốt.

Sự chuyển hướng của phân khúc cao cấp

Các chuyên gia cho rằng, thực tế “cuộc chơi” BĐS cao cấp trong 2015 sẽ có sự khác biệt so với thời điểm 2007 - 2008. Thay vì các doanh nghiệp dù thiếu năng lực vẫn đua nhau đầu tư dự án căn hộ cao cấp ở mọi nơi, lần này chủ yếu do các đại gia tên tuổi tham gia với phần lớn các dự án cao cấp nằm ở những vị trí đắc địa. Thời gian tới đây, không dừng ở vị trí, chất lượng xây dựng hay kiến trúc đẹp, …người mua sẽ ngày càng yêu cầu cao hơn về không gian sống, cụ thể, đó phải là môi trường sống an ninh, biệt lập, trong lành và nhiều khoảng xanh.

{keywords}

Các dự án của Refico, gồm City Garden và Watermark, được khách hàng chuộng mua và được khách nước ngoài chọn thuê ở nhiều chính là nhờ quy hoạch, thiết kế tốt, số lượng căn hộ không nhiều để đảm bảo chất lượng dịch vụ tốt nhất, sự biệt lập cũng như sở hữu được môi trường sống xanh- trong lành tại các địa điểm được ưa chuộng.“ - Ông Vũ Thanh Tùng, Giám đốc dự án Watermark, một trong những dự án cao cấp được phát triển bởi thương hiệu Refico cho biết.

{keywords}

Cạnh tranh nhờ môi trường sống

Theo Refico, trong giai đoạn từ 2013 - 2014, số lượng căn hộ của nhà phát triển này bán ra tuy không nhiều nhưng lại đạt được mức giá khá ấn tượng. Theo đó, gần 450 căn hộ tại City Garden Tp Hồ Chí Minh và gần 100 căn hộ Watermark Hà Nội được bán với mức giá trung bình thuộc nhóm cao nhất. Yếu tố tạo nên thành công tại các khu căn hộ này không chỉ dừng lại ở là sự đặc sắc trong quy hoạch, thiết kế mà còn ở yếu tố môi trường sống tốt cho cư dân.

{keywords}

Nếu như City Garden nổi bật với kiến trúc hình ê-lip và là cộng đồng dân cư biệt lập với 17.000 m2 cây xanh tại trung tâm TPHCM; thì Watermark là khu căn hộ được thiết kế ấn tượng mô phỏng theo hình ảnh cánh buồm no gió trên Hồ Tây và thừa hưởng không gian sống trong lành bật nhất tại Hà Nội.

“Điều tôi hài lòng nhất ở khu căn hộ Watermark chính là lợi thế bên cạnh Hồ Tây, sở hữu không gian sống rất yên bình và trong lành. Hơn nữa, với chỉ 128 căn hộ, nên việc chăm sóc các căn hộ sẽ được giải quyết một cách nhanh chóng nhất.” - Anh N.N.Minh, một khách hàng tâm đắc với khu căn hộ Watermark chia sẻ.

Có thể thấy, không dừng ở chất lượng xây dựng, thiết kế kiến trúc đẹp,…người mua cao cấp giờ đang yêu cầu cao hơn. Trên hết, họ cần một không gian sống tốt, dịch vụ chất lượng và cộng đồng dân cư tương đồng. Và đây sẽ là yếu tố mềm tạo nên lợi thế cạnh tranh cho đơn vị phát triển về lâu dài.

“Với nhiều ưu thế nên đến thời điểm này, tại Watermark, có tới gần 20% khách hàng đã mua từ hai căn hộ” đại diện dự án Watermark cho biết thêm.

Watermark là khu căn hộ 18 tầng tọa lạc cạnh Hồ Tây và ngay cửa ngõ của khu đô thị mới Tây Hồ Tây. Khu căn hộ có gồm 128 căn từ 1 đến 4 phòng ngủ, diện tích từ 54,5m2 đến 378m2.

Với sự chú trọng đầu tư vào chất lượng không gian sống, cụ thể là mời những đơn vị hàng đầu tham gia thiết kế, xây dựng hàng đầu Việt Nam và trên thế giới như Aedas, Mace, Coteccons & Aurecons và giới hạn số lượng căn hộ chỉ 128 căn, Watermark được người mua đánh giá cao. Từ cuối năm 2013 đến 2014, đã có gần 100 căn hộ Watermark được bán ra với mức giá trung bình thuộc nhóm cao nhất tại Hà Nội trong phân khúc căn hộ cao cấp.

Doãn Phong