Dù bạn đang thu hút khách hàng bằng cách tổ chức nhiều mini game hay đang kinh doanh hiệu quả trên mạng xã hội, thì các sự kiện siêu khuyến mãi của sàn thương mại điện tử (TMĐT) vẫn là cơ hội “không nên bỏ qua” để doanh số tăng vượt bậc.

Vậy làm thế nào để có thể “lập kỷ lục doanh số” trên sàn TMĐT? Tham khảo những bí quyết kinh doanh hiệu quả dưới đây ngay nhé!

Mở rộng thị trường trên sàn TMĐT

Có thể trước giờ bạn vẫn xoay xở chủ yếu trên Facebook và Instagram với lượng khách hàng ổn định, nhưng đã bạn đã bao giờ nghĩ sẽ kết hợp với Shopee để tiếp cận một lượng khách hàng mới cực khủng? Bạn có biết hiện Shopee có đến hơn 27 triệu lượt cài đặt ứng dụng. Đây thực sự là nguồn tài nguyên tiềm năng cho nhà bán hàng.

Thị trường bán hàng online đang cạnh tranh rất khắc nghiệt, việc đầu tư kênh trực tuyến trên sàn TMĐT là một xu thế rõ rệt không thể bỏ lỡ. Với sự hỗ trợ tiếp thị và hoạt động của Shopee, bạn sẽ có thể tận hưởng mức độ bày bán, qua đó mức độ tiếp cận khách hàng tăng lên. Bạn không cần phải loay hoay một mình nghĩ đủ “chiêu” để kéo khách cho shop mà vẫn được tăng cả về đơn đặt hàng và lưu lượng truy cập cửa hàng, còn gì tuyệt hơn?

Đừng bỏ lỡ những chương trình khuyến mãi

9.9 - ngày siêu mua sắm đang là một trong những sự kiện khuyến mãi mà hàng ngàn khách hàng đang háo hức chờ đợi để có thể mua những sản phẩm yêu thích với giá hời.

Đón đầu cơn bão sale này, một tuần trước ngày 9.9, nhiều chủ shop nên liên tục kích thích sự tò mò với các mặt hàng sẽ tung khuyến mãi khủng. Shopee có hẳn những chuỗi khuyến mãi theo ngày cho các chị em phụ nữ - thí dụ 30/8 sẽ là ngày Siêu sắc đẹp, ngày 31/8 là ngày Siêu nhà cửa, ngày 7/9 là ngày Siêu thời trang, ngày 7/9 là ngày Siêu tạp hóa. Nếu tận dụng tối đa lượng traffic khổng lồ mà Shopee săn về theo từng ngày này, đảm bảo doanh thu của shop bạn sẽ bội thu. Bạn nên chuẩn bị sẵn sàng những món hàng sẽ sale theo từng ngày để đón đầu con sóng của ngày Siêu Mua Sắm 9.9.

{keywords}
Ngày siêu mua sắm là sự kiện giảm giá khủng nhất năm của Shopee, đây cũng là cơ hội của nhà bán hàng tăng doanh số bán hàng.

Không chỉ dành cho phụ nữ, các đấng nam nhi cũng có hẳn hai ngày 6/9 - ngày Siêu nam thần, ngày 8/9 - ngày Siêu công nghệ để bùng nổ. Ít có dịp mua sắm trong năm, đây sẽ là một cái cớ thật chính đáng dành cho các anh để nếu họ thích sản phẩm/dịch vụ của bạn, họ sẽ phải quyết định mua ngay thay vì lưỡng lự rồi trì hoãn vô thời hạn.

Chương trình ưu đãi lớn nhất năm 9.9 Ngày siêu mua sắm sẽ trở thành cú hích quyết định để họ “mở hầu bao” chính vì thế đừng ngần ngại bổ sung hình ảnh đẹp, mô tả sản phẩm chi tiết để thu hút khách hàng! Nếu tên món hàng thêm các thông tin cuốn hút người xem như giá hủy diệt, mã ưu đãi, freeship, đảm bảo sẽ tăng cơ hội được người dùng lựa chọn ngay lập tức.

{keywords}
Thêm những thông tin như: miễn phí ship, mã giảm giá, … sẽ thu hút người mua quan tâm đến món hàng.

Tương tác thường xuyên với khách hàng

Giữ chân khách hàng ngay từ lần đầu tiên họ đến shop của mình bằng cách tư vấn nhiệt tình, nhanh gọn ngay cả trong đợt khuyến mãi tất bật nhất. Tính năng “Trả giá” và “Chat ngay” của Shopee sẽ giúp bạn trao đổi trực tiếp với khách hàng dễ dàng. Khách hàng sẽ rất cảm kích vì phong cách phục vụ chuyên nghiệp chu đáo và chuyên nghiệp của bạn. Không chỉ vậy, bạn phải đi trước khách hàng một bước, sau khi giao hàng nên hỏi thăm họ có hài lòng với sản phẩm không, duy trì mối liên hệ thường xuyên trong tương lai. Dịch vụ sau bán hàng là điều cực kỳ quan trọng trong việc biến một khách hàng mới thành khách hàng thân thiết trong tương lai.

Bạn đừng quên việc đánh giá 5* của khách hàng sẽ giúp shop mình vươn lên hàng đầu trong các bảng xếp hạng của Shopee. Dịp 9.9 này, sẽ có 12 ngày với 12 tiêu chí khác nhau cực dễ ăn dành cho các shop cùng chạy đua công bằng để giật giải. Thử nghĩ xem, chỉ cần đạt giải shop có nhiều lượt theo dõi nhất (tính trong 7 ngày gần nhất), shop của bạn đã tỏa sáng ngay trang chủ, tăng thêm độ tin cậy và thu hút cực nhiều khách hàng mới! 

{keywords}
Đánh giá 5* của khách hàng sẽ giúp tăng “uy tín” của nhà bán hàng.

Theo dõi doanh số của những sản phẩm bán ra

Đừng quên theo dõi doanh số của những sản phẩm bạn bán ra vào đợt khuyến mãi 9.9 Ngày siêu mua sắm sắp tới. Điều này sẽ giúp bạn có được thống kê chính xác nhất về hiệu quả kinh doanh, hiểu rõ xu hướng khách hàng, có thêm chiến lược hợp lý cho các đợt khuyến mãi tiếp theo. Việc theo dõi doanh số của sản phẩm còn giúp bạn đánh giá mức độ phù hợp và phản ứng của khách hàng đối với sản phẩm mới.

9.9 Ngày siêu mua sắm là chương trình khuyến mãi trực tuyến lớn nhất trong năm của Shopee kéo dài từ ngày 29/08 - 9/9/2018 với 99.999 ưu đãi khủng cho khách hàng

Chương trình hứa hẹn thật tưng bừng với những sản phẩm khuyến mãi đi kèm dịch vụ tốt nhất cho người dùng trong 11 ngày liên tiếp săn deals không ngừng nghỉ cùng những ưu đãi độc quyền duy nhất tại Shopee: 29/9 - Ngày siêu flash sale, 30/8 - Ngày siêu sắc đẹp, 31/8 - Ngày siêu nhà cửa, 1/9 - Ngày siêu voucher, 2/9- Ngày siêu lắc xu, 3/9- Ngày siêu giải thưởng, 4/9 - Ngày siêu thương hiệu, 5/9 - Ngày siêu nam thần, 6/9- Ngày siêu thời trang, 7/9- Ngày siêu tạp hoá, 8/9 -Ngày siêu công nghệ, 9.9 - Ngày siêu mua sắm.

Shopee miễn phí vận chuyển toàn quốc cho đơn hàng trị giá từ 200 nghìn của cùng 1 shop.  Riêng với các đơn hàng nội tỉnh, Shopee miễn phí vận chuyển cho đơn hàng trị giá từ 99 nghìn của cùng 1 shop; nhiều sản phẩm đặc biệt được giao hàng trong 4h vòng tại Hà Nội và TP.HCM.

Doãn Phong