Chiến lược sáng tạo táo bạo của Vinasoy

Từ việc chọn cho mình ngách đi riêng khác biệt chỉ tập trung vào sản xuất sữa đậu nành cho đến những ý tưởng truyền thông độc, lạ, Vinasoy đang khẳng định những bước đi vững chắc trên thị trường sữa Việt Nam.

Vinasoy - khác biệt đến từ sự sáng tạo và nhanh nhạy đón đầu

Trên thương trường Việt, không hiếm những “ông lớn” với lịch sử hoạt động kinh doanh lâu đời, tuy nhiên xét trên khía cạnh sáng tạo và bứt phá, chắc chắn sẽ không thể bỏ qua Vinasoy. Đây được xem là thương hiệu “vàng” liên tục được nhắc đến trong những năm gần đây như một ví dụ về sự tăng trưởng vượt bậc cùng các sản phẩm đột phá, ấn tượng.

Nếu như cách đây tròn 20 năm, khi các doanh nghiệp lớn đua nhau sản xuất sữa bò, thì lúc ấy Vinasoy đã chọn cho mình một ngách đi riêng khác biệt với chiến lược chỉ tập trung vào sản xuất sữa đậu nành.

Tập trung khai thác tiềm năng của thị trường sữa đậu nành còn bỏ ngỏ. Giờ đây, khi xu hướng thức uống dinh dưỡng từ thực vật đang lên ngôi trên toàn thế giới, người Việt cũng bắt đầu chú ý loại thức uống này thì Vinasoy gần như đã chiếm lĩnh hoàn toàn phân khúc sữa đậu nành hộp giấy màu mỡ với hơn 80% thị phần của một ngành hàng nghìn tỷ, một con số lý tưởng đáng mơ ước của bất kỳ doanh nghiệp nào trong ngành hàng tiêu dùng nhanh (FMCG).

Chiến lược sáng tạo táo bạo của Vinasoy
Fami - quả ngọt cho những người dám“thách thức giới hạn”

Nói đến các sản phẩm của Vinasoy, người dùng sẽ lập tức nhớ đến Fami với Fami nguyên chất, Fami Canxi và Fami Kid đa dạng và hấp dẫn. Bên cạnh đó, dòng sản phẩm Vinasoy và Vinasoy Mè Đen cũng không kém cạnh khi tạo sự đột phá trong chất lượng, bao bì cũng như thông điệp truyền thông.

Từ một dòng sản phẩm ban đầu là Fami, Vinasoy đã không ngừng nghiên cứu nắm bắt nhu cầu mà mong muốn của người dùng để từ đó đa dạng hóa danh mục sản phẩm, từng bước chiếm lĩnh những phân khúc khách hàng quan trọng.
Không chỉ độc đáo ở sản phẩm, cách thương hiệu này làm truyền thông quảng cáo cũng tạo được nhiều tiếng vang trên thị trường và gây ấn tượng với người tiêu dùng vì sự sáng tạo mới lạ khi vẫn trung thành với một loại sản phẩm duy nhất là sữa đậu nành.

Chiến lược sáng tạo táo bạo của Vinasoy

Năm 2013 là một cột mốc khó quên với Vinasoy khi sản phẩm sữa Fami Canxi chính thức tung ra thị trường vào quý 4 thách thức ngay chính ngành hàng sữa đậu nành khi tiến một bước mở rộng “chiếc bánh”. Đây được xem là một quyết định liều lĩnh vì từ trước đến nay Canxi vốn là lợi thế của ngành hàng sữa bò.

Thời điểm đó, Fami Canxi cũng không phải là sản phẩm sữa đậu nành đầu tiên được bổ sung Canxi nhưng vì sao sản phẩm này lại được thị trường đón nhận mạnh mẽ và làm nên dấu ấn khi giúp Vinasoy tăng trưởng doanh thu gần 50% vào năm 2014 so với số liệu ghi nhận năm 2013. Và điều lý giải cho hiện tượng này chính là nhờ sự thấu hiểu người tiêu dùng của Vinasoy.

 

Không cần chạy theo xu hướng, Vinasoy từng bước hiểu rõ nhu cầu về dinh dưỡng bổ sung canxi của người tiêu dùng Việt nhưng ở mức giá phải chăng, cho ra đời dòng sản phẩm bình dị nhưng chất lượng. Ngoài ra, chính định vị phù hợp và độc đáo được thể hiện qua chiến lược truyền thông quảng cáo của Fami Canxi đã tạo nên điều khác biệt.

Không nhắm vào thông điệp tăng trưởng chiều cao mà các nhãn hàng sữa bổ sung Canxi lâu nay vẫn nhắc tới, Vinasoy chọn cho mình thông điệp “chắc khỏe xương” với quảng cáo hài hước dí dỏm dễ dàng gây ấn tượng trong tâm trí người tiêu dùng.

Việc kết hợp hình ảnh MC Hoàng Phi phấn khích vỗ nhẹ tay làm vỡ mặt bàn đá đã truyền tải đến công chúng thông điệp “Fami Canxi - Ngon sánh mịn, chắc khỏe xương” cực kỳ đơn giản, gần gũi mà hiệu quả. Cho đến nay, quảng cáo này vẫn luôn được xem là một trong những quảng cáo thành công nhất và nhắc nhớ cao nhất trong số các quảng cáo của Vinasoy cũng như quảng cáo sữa trên thị trường.

Chiến lược sáng tạo táo bạo của Vinasoy

Sau 20 năm kể từ ngày dấn thân vào nghiệp sữa đậu nành, CEO Vinasoy ông Ngô Văn Tụ vẫn luôn đề cao tinh thần cầu thị, học hỏi để liên tục đổi mới và sáng tạo của doanh nghiệp và coi đây là điều quyết định cho sự phát triển bền vững, giữ được vị thế dẫn đầu trong tương lai.

Ông Ngô Văn Tụ cũng chia sẻ những bước đột phá của doanh nghiệp về nguyên liệu đậu nành với ngân hàng giống lớn nhất Việt Nam, đang lưu trữ 1.588 nguồn gen quý đậu nành và phương pháp lai tạo không biến đổi gen giúp tạo ra những giống mới có năng xuất gần 3 tấn/ha (tương đương năng xuất đậu nành thế giới) và trong tương lai gần có thể cho ra những giống đậu nành có chứa những chất dinh dưỡng quý như Omega 3, Omega6…

Theo ông Tụ, đây chính là chìa khóa cho sự khác biệt mang tính căn cơ mà khó có doanh nghiệp nào có thể bắt kịp Vinasoy trong thời gian tới.

Sau hai thập kỷ xây dựng và phát triển, Vinasoy vẫn đang giữ vững thị thế dẫn đầu thị trường sữa đậu nành bao bì giấy tại Việt Nam với 84,3% thị phần, cán mốc doanh thu 4.000 tỷ đồng, tăng 200 lần so với năm 2002.

Bên cạnh đó, Fami vinh dự có mặt trong Bảng xếp hạng Top 10 Thương hiệu Thức uống được người tiêu dùng Việt Nam chọn mua nhiều nhất (theo Báo cáo Brand Footprint 2017) và Fami cũng là 1 trong Top 4 thương hiệu thành công nhất Việt Nam (theo Báo cáo của Asia Brand Power năm 2016). Xem thêm thông tin về Vinasoy: http://20nam.vinasoycorp.vn/

Lệ Thanh

 
 

Không thể bỏ lỡ

.
 
Đại sứ Mỹ tới thăm nhà máy sữa Vinamilk
Đại sứ Mỹ tới thăm nhà máy sữa Vinamilk
Kinh Doanhicon  16/03/2019 

Ngày 15/3/2019, đoàn công tác của Đại sứ quán Mỹ do Đại sứ Daniel J. Kritenbrink dẫn đầu đã tới thăm và làm việc tại Nhà máy Sữa Vinamilk ở Nghệ An.

 
7 đặc sản 'thần thánh' không thể bỏ lỡ khi đến với vùng cao Tây Bắc
7 đặc sản 'thần thánh' không thể bỏ lỡ khi đến với vùng cao Tây Bắc
Thị trườngicon  16/03/2019 

Du khách có dịp đến vùng cao Tây Bắc, đặc biệt là tỉnh Sơn La thì đừng bỏ qua những món ăn đặc sản thần thánh như: Canh bon nấu với da trâu da bò, món măng chua xào trứng của dân tộc Mường

 
'Hé lộ' bất ngờ về nón ngựa siêu bền, sử dụng đến 200 năm chưa hỏng
'Hé lộ' bất ngờ về nón ngựa siêu bền, sử dụng đến 200 năm chưa hỏng
Thị trườngicon  16/03/2019 

Nếu như miền Bắc có nón quai thao, xứ Huế có nón bài thơ thì nón ngựa Phú Gia là vẻ đẹp dung dị, đầy hoài niệm của người Bình Định.

 
Bộ Tư pháp hậu kiểm thông tư 02 của Bộ Nông nghiệp
Bộ Tư pháp hậu kiểm thông tư 02 của Bộ Nông nghiệp
Thị trườngicon  16/03/2019 

Lo ngại về việc không được sử dụng cà rốt, bèo tây, bẹ chuối… làm thức ăn chăn nuôi đã đến tai Cục Kiểm tra văn bản quy phạm pháp luật, Bộ Tư pháp.

 
Phở gánh hàng Chiếu, truyền thống ăn đêm suốt 30 năm của người Hà Nội
Phở gánh hàng Chiếu, truyền thống ăn đêm suốt 30 năm của người Hà Nội
Thị trườngicon  16/03/2019 

Phở gánh hàng Chiếu không đơn thuần là một món ăn chống đói mà còn là nét văn hóa ẩm thực độc đáo, nhắc người ta về một Hà Nội của những năm tháng xa xưa.

 
Cả làng sướng rơn khi sáng ra mở cửa thấy tiền để trước nhà
Cả làng sướng rơn khi sáng ra mở cửa thấy tiền để trước nhà
Tài chínhicon  16/03/2019 

Một Robin Hood thời hiện đại đã để lại phong bì tiền ẩn danh dưới cửa nhiều ngôi nhà trong ngôi làng nọ.

Đường sắt Cát Linh – Hà Đông khó hoàn vốn khi chính thức vận hành
Đường sắt Cát Linh – Hà Đông khó hoàn vốn khi chính thức vận hành
Đầu tưicon  16/03/2019 

Dự kiến, cuối tháng 4/2019, dự án đường sắt đô thị Cát Linh – Hà Đông chính thức vận hành đi vào vận hành thương mại, Ban quản lý dự án đang nỗ lực gấp rút các khâu thiện dự án để đưa vào vận hành.

Tỷ giá ngoại tệ ngày 16/3: USD tăng, bảng Anh giảm
Tỷ giá ngoại tệ ngày 16/3: USD tăng, bảng Anh giảm
Tài chínhicon  16/03/2019 

Đồng bảng Anh giảm thấp hơn so với đồng đô la và euro sau thông tin mới nhất về Brexit của nước Anh.

Giá vàng hôm nay 16/3: Rời mốc 1.300 USD/ounce sau 1 tuần nóng bỏng
Giá vàng hôm nay 16/3: Rời mốc 1.300 USD/ounce sau 1 tuần nóng bỏng
Tài chínhicon  16/03/2019 

 Giá vàng đã giảm nhẹ, rời mốc 1.300 USD/ounce sau khi Anh trì hoãn rời bỏ khối liên minh châu Âu.

Bún bò Huế, phở bò và 10 món ăn Việt nổi tiếng trên thế giới
Bún bò Huế, phở bò và 10 món ăn Việt nổi tiếng trên thế giới
Thị trườngicon  15/03/2019 

Ẩm thực Việt Nam là một trong những lý do thu hút rất nhiều du khách quốc tế ghé thăm hàng năm. Trong đó, rất nhiều cái tên từng có mặt ở danh sách món ăn ngon nhất thế giới.

Cận cảnh cây thạch lựu 300 năm vô địch Việt Nam giá tiền tỷ
Cận cảnh cây thạch lựu 300 năm vô địch Việt Nam giá tiền tỷ
Thị trườngicon  15/03/2019 

Một cây lựu ăn quả có tuổi đời 300 năm của một đại gia Sapa có tiếng trong giới chơi cây cảnh đang trưng bày tại Triển lãm sinh vật cảnh Hà Nội.

TPBank tặng khách hàng loạt tour du lịch nước ngoài
TPBank tặng khách hàng loạt tour du lịch nước ngoài
Kinh Doanhicon  15/03/2019 

Ưu đãi này được TPBank dành tặng riêng cho khách hàng tải và sử dụng thử ứng dụng QuickPay và FreeGo tại sự kiện Travel Fest được tổ chức tại Aeon Mall, Long Biên, Hà Nội từ 15-17/3/2019.

Sam núi bonsai cây cực quý hiếm lại còn là cây thuốc ở miền Trung
Sam núi bonsai cây cực quý hiếm lại còn là cây thuốc ở miền Trung
Thị trườngicon  15/03/2019 

Cây sam núi là loại cây quý hiếm, có giá trị cao của Việt Nam, mọc nhiều ở các tỉnh duyên hải miền Trung như Ninh Thuận, Khánh Hòa, Phú Yên. Đặc biệt, loài cây này rất được ưa chuộng để trồng làm cây bonsai.

Dính loạt bê bối, đại gia ô tô VEAM lại bị hải quan 'truy' hơn 350 tỷ đồng thuế
Dính loạt bê bối, đại gia ô tô VEAM lại bị hải quan 'truy' hơn 350 tỷ đồng thuế
Tài chínhicon  15/03/2019 

Sau khi Tổng Giám đốc bị đình chỉ do tự ý mua 3.000 bộ linh kiện ôtô trị giá khoảng 1.600 tỷ đồng, mà không thông qua HĐQT, VEAM vẫn báo lãi kỷ lục trong năm 2018 nhờ cổ tức “khủng” từ Honda, Toyota và Ford Việt Nam.

Công bố Top 10 Công ty uy tín ngành Bất động sản năm 2019
Công bố Top 10 Công ty uy tín ngành Bất động sản năm 2019
VEFicon  15/03/2019 

Ngày 15/03/2019, Công ty Cổ phần Báo cáo Đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) chính thức công bố Top 10 Công ty uy tín ngành Bất động sản năm 2019.

‘Bamboo Airways là môi trường hoàn hảo cho sự khởi đầu mới’
‘Bamboo Airways là môi trường hoàn hảo cho sự khởi đầu mới’
Kinh Doanhicon  15/03/2019 

Được bổ nhiệm là Phó Tổng Giám đốc tại Bamboo Airways từ tháng 2/2019, Eddy Doyle được kì vọng sẽ xây dựng cho hãng hàng không này một đội bay đáp ứng xuất sắc, đúng như cách ông đã từng thực hiện ở Air Canada.

Những đặc sản giá bình dân nổi tiếng ở Hải Phòng
Những đặc sản giá bình dân nổi tiếng ở Hải Phòng
Thị trườngicon  15/03/2019 

Hải Phòng có nhiều đặc sản nổi tiếng nhưng giá lại rất bình dân, như: bánh mì cay, bánh đa cua, mật ong Cát Bà, cau Cao Nhân, bưởi Lâm Động.

Ra mắt điều hòa Nagakawa ‘1 mẹ 5 con’
Ra mắt điều hòa Nagakawa ‘1 mẹ 5 con’
Kinh Doanhicon  15/03/2019 

Nagakawa ra mắt bộ sản phẩm thế hệ mới về điều hòa không khí, gia dụng, thiết bị nhà bếp 2019. Đặc biệt, dòng sản phẩm điều hòa Nagakawa Multi DC Inverter, 1 cục nóng cung cấp cho 5 dàn lạnh, siêu tiết kiệm diện tích ban công căn hộ.

Cấm xe máy ở Hà Nội: Bắt con voi chui vừa lỗ kim!
Cấm xe máy ở Hà Nội: Bắt con voi chui vừa lỗ kim!
Đầu tưicon  15/03/2019 

Một lần nữa, người dân lại xôn xao trước đề xuất thí điểm cấm xe máy tuyến Lê Văn Lương hoặc Nguyễn Trãi của Sở GTVT Hà Nội. Rất nhiều ý kiến trái chiều, kẻ đi ô tô thì ủng hộ, còn người đi xe máy không đồng tình.

Lần đầu ăn thử món pizza bún đậu mắm tôm độc, lạ ở TP.HCM
Lần đầu ăn thử món pizza bún đậu mắm tôm độc, lạ ở TP.HCM
Thị trườngicon  15/03/2019 

Thịt luộc, chả cốm, mắm tôm... những nguyên liệu dân dã được kết hợp với đế bánh pizza giòn và phô mai béo ngậy đã tạo nên một món ăn kỳ lạ làm tò mò vị giác của thực khách.

 
 
 
Hoàn thiện thông tin gửi bình luận

HOẶC ĐĂNG NHẬP NHANH BẰNG TÀI KHOẢN