Nhập gia tuỳ tục, các doanh nghiệp nước ngoài muốn chinh phục thị trường đều phải tìm cách hiểu để ‘lấy lòng’ người tiêu dùng nội địa.

‘Nhập gia tuỳ tục, đáo giáng tuỳ khúc’

Nhập gia tuỳ tục là nguyên tắc không thể thiếu của bất kỳ một doanh nghiệp nước ngoài nào khi muốn bước vào thị trường nội địa. Ví dụ như được mời tham dự một bữa tiệc tại Ấn Độ, hai điều cần chú ý nhất là trang phục và cách ăn của người dân bản xứ nếu như không muốn bị “lạc nhịp” với các vị quan khách. Là một trong những đất nước có tôn giáo đặc trưng khác biệt khá nhiều so với phương Tây và phần đông nước Châu Á, yêu cầu về trang phục đối với phái nữ của Ấn Độ có những tiêu chuẩn nhất định. Ngoài ra, văn hoá ăn bốc tại đây cũng không được hoan nghênh ở các quốc gia khác. Vì vậy, muốn giao tiếp với bất kỳ ai cũng như tiến tới các mối quan hệ làm ăn, việc tìm hiểu văn hoá là một việc rất cần thiết.

{keywords}

Thói quen ăn bốc và thức ăn nhiều gia vị là nét đặc trưng của đất nước Ấn Độ đa sắc màu.

Mỗi quốc gia, mỗi dân tộc đều có những nét văn hoá đặc trưng ảnh hưởng đến hành vi tiêu dùng mà các nhà đầu tư cần tìm hiểu để có thể đưa ra những chiến lược kinh doanh đúng đắn.

Đơn cư như hãng Alfa Romeo khi bắt đầu tấn công thị trường Trung Quốc đã thay số “164” bằng “168” vì người Trung Quốc quan niệm rằng số 4 là điềm xui xẻo, còn số 8 thì lại mang đến sự may mắn. Điều này còn thể hiện sự tôn trọng của nhãn hàng đối với người tiêu dùng của đất nước sở tại khi chủ động thay đổi sản phẩm để phù hợp với văn hoá của người dân.

Thành công đi đôi với thành ý

Khi quyết định gia nhập sân chơi bất động sản tại Việt Nam, với cương vị là một nhà đầu tư đến từ Châu Âu, EZ Land hiểu được muốn chinh phục người tiêu dùng thì việc đầu tiên chính là trân trọng nền văn hoá của đất nước này.

Dễ nhận thấy, dự án bất động sản HausNeo mà EZ Land đầu tư đều trải qua các giai đoạn như một doanh nghiệp địa phương ngay từ lúc khởi công. Đó là lễ xông đất sự chỉ đạo là các lãnh đạo người Tây, đó là buổi cắt băng khánh thành với thành phần tham gia là cơ quan ban ngành, đó là tiết mục múa lân sư rồng mang đến sự may mắn đậm nét văn hoá phương Đông.

{keywords}

Lễ khai trương nhà mẫu vừa qua nhận được nhiều phản hồi tích cực từ khách tham quan.

Song song, EZ Land cũng chú trọng vào dịch vụ tư vấn và chăm sóc khách hàng trong thời gian rao bán dự án, cùng công tác chuẩn bị chu đáo các chuyến tham quan nhà mẫu. Bởi lẽ, người Việt vẫn luôn trân trọng những giá trị tình cảm trên các giá trị vật chất. Doanh nghiệp chỉ thật sự chinh phục được người tiêu dùng khi họ thật sự để tâm đến các hoạt động ảnh hưởng đến người tiêu dùng.

Sự thấu hiểu văn hoá của người dân địa phương là tiền đề để EZ Land nghiên cứu và phát triển dự án HausNeo ngay từ giai đoạn “thai nghén” dự án để phù hợp với lối sống và thói quen sinh hoạt của dân cư. Điều này thể hiện rõ nét ở cách EZ Land chú trọng xây dựng đa dạng tiện ích nội khu cho dân cư bao gồm phòng gym, hồ bơi, khu vực bbq… và nhiều khu vực vui chơi cũng như giáo dục cho trẻ nhỏ.

Về căn hộ, EZ Land mang đến làn gió Châu Âu với ngôn ngữ thiết kế Bauhaus duy nhất khu vực Quận 9. Phong cách Bauhaus có xuất xứ từ Đức, vốn được biết đến như một trường phái kiến trúc trường tồn với thời gian, đặt tính công năng lên hàng đầu, tăng khả năng sử dụng thực tế nhưng vẫn đảm bảo tính thẩm mỹ bằng cách tinh giản các thiết kế. Tất cả phòng ngủ tại dự án HausNeo đều có cửa sổ đón nắng, mang lại không gian trong lành cho cả gia đình.

Với giá bán đề xuất trung bình 1,4 tỷ đồng cho căn hộ 2 phòng ngủ 65,7m2 và chính sách hỗ trợ tài chính linh hoạt, HausNeo nghiễm nhiên trở thành đối thủ đáng gờm đối với các dự án bất động sản tầm trung khác ở khu vực quận 9. Việc sở hữu căn hộ phong cách Châu Âu từ nhà đầu tư Châu Âu nay không còn quá xa vời với người dùng Việt.

Dự án căn hộ HausNeo được xem như “Làn gió mới” tiên phong của cuộc sống phong cách Châu Âu tại quận 9.
Chủ đầu tư : Công ty cổ phần phát triển EZ Land Việt Nam
Vị trí dự án: Khu Dân Cư Phú Hữu, Đường Liên Phường, Phường Phú Hữu, Quận 9, liền kề nút giao Cao tốc Long Thành – Dầu Giây và đường Vành Đai Trong
Nhà thầu: COFICO
Diện tích dự án: Hơn 8,000 m2
Mật độ xây dựng: Hơn 30%
Quy mô: 18 tầng gồm 560 căn hộ và 8 shophouses.
Loại hình căn hộ: Từ 1 – 3 PN
Thời gian giao nhà dự kiến: Q3/2019
Để tìm hiểu thêm về thông tin buổi lễ công bố, độc giả vui lòng truy cập tại link http://hausneo.vn/ hoặc liên hệ hotline công ty EZ Land 0936 69 19 19, công ty UniHomes 0906602605 và công ty DKRV 0938787815 để được tư vấn.

Thúy Ngà