Đường Tố Hữu có chiều dài khoảng 4km nối từ ngã tư Lê Văn Lương, Khuất Duy Tiến đến Dương Nội. Điều kỳ lạ bao lâu nay là tại hàng nghìn gốc cây ven đường đều được treo 1... căn biệt thự hoặc chung cư.

Với tốc độ phát triển của đô thị, đường Tố Hữu (trước kia được gọi là đường Lê Văn Lương kéo dài) được đưa vào khai thác và sử dụng vài năm trở lại đây. Đường mở, bất động sản quanh trục đường này cũng được dịp trỗi dậy, bằng chứng cho điều này là xuất hiện hàng loạt Khu đô thị như: Dương Nội, Nam Cường, An Hưng, Phú Lương, Văn Khê...

{keywords}

Đường Tố Hữu là công trình kỷ niệm 1.000 năm Thăng Long - Hà Nội, đây không chỉ là trục giao thông huyết mạch của thủ đô mà còn tạo đà cho sự phát triển của một loạt các khu đô thị hiện đại, quy mô lớn dọc theo tuyến đường như Dương Nội, Phùng Khoang, Trung Văn và Lê Trọng Tấn góp phần không nhỏ thúc đẩy kinh tế, xã hội khu vực phía Tây Thủ đô Hà Nội.


{keywords}

Sau khi con đường được cho là huyết mạch hoàn thành thì hàng chục khu đô thị mọc lên, lượng người quan tâm đến các dự án nhà chung cư hay biệt thự dọc tuyến đường này khá nhiều. Đến nay, trải qua 4 năm bất động sản không còn hưng thịnh như những năm trước thì nhiều tháng nay, dọc đường này ở tất cả các gốc cây đều treo biển quảng cáo, rao bán biệt thự hoặc chung cư.


{keywords}

Hình thức treo của các chủ đầu tư là cho in ấn dạng bạt với nhiều loại kích thước khác nhau nhưng để người dân dễ thấy nhất là 40x60cm.


{keywords}

Ngay khi rẽ từ đường Khuất Duy Tiến vào đã bắt gặp những căn biệt thự, chung cư được treo trên cây xanh. Theo khảo sát của chúng tôi, suốt đoạn đường từ ngã tư Lê Văn Lương, Khuất Duy Tiến đến Dương Nội bất cứ cây xanh nào cũng được treo.


{keywords}

Tuy nhiên, theo chị Hằng - một người dân bán trà đá dọc đường thì hầu hết việc treo các căn biệt thự, chung cư này hầu hết là các "cò đất" thực hiện.


{keywords}

Một số "cò đất" lại chọn phương án in những tấm bạt quảng cáo với kích thước chỉ 15x15cm hoặc nhỉnh hơn và treo lên ngọn cây đề phòng các "cò đất" khác tháo xuống khi treo mới.


{keywords}

Cận cảnh 1 căn hộ cao cấp được treo sát lên ngọn cây.


{keywords}

Một số khác lại chọn phương án treo lên dây cáp điện.

 

{keywords}

Cũng có những tấm biển sau thời gian bị biến dạng do để ngoài trời quá lâu.

{keywords}

Ngay cả nhà chờ xe buýt cũng bị dán khắp nơi.

Không chỉ cây xanh mà tất cả các cột đèn thuộc trục đường này cũng bị tận dụng.

{keywords}

Một cột đèn trên cầu Dương Nội cũng không thoát.


{keywords}

Ngoài ra, nhiều khu đô thị cũng quảng cáo theo phong cách riêng, lịch sự hơn nhiều so với việc chào bán biệt thự, chung cư trên hàng nghìn cây xanh.


{keywords}

Tất cả lời quảng cáo đều khá hấp dẫn như: Vị trí trung tâm, chiết khấu cao, thanh toán linh hoạt và hỗ trợ vay vốn ngân hàng...


{keywords}

Tuy nhiên, lưọng người quan tâm đến những quảng cáo, rao vặt bất động sản trên cây, cột đèn là không nhiều.

(Theo Trí Thức Trẻ)