Giải thưởng nằm trong cuộc bình chọn Doanh nghiệp niêm yết 2019 (VLCA 2019) do Sở Giao dịch chứng khoán TP.HCM (HOSE), Sở Giao dịch chứng khoán Hà Nội (HNX) và báo Đầu tư phối hợp tổ chức. Lễ trao giải diễn ra ngày 27/11/2019 tại TP.HCM.

Đây là năm thứ 12 cuộc thi được tổ chức nhằm tạo sân chơi, khuyến khích và đồng hành với các doanh nghiệp có chung mục tiêu hướng đến minh bạch, quản trị công ty tốt và phát triển bền vững, từ đó tăng mức độ hài lòng đối với cộng đồng nhà đầu tư, góp phần vào cơ hội nâng hạng và hội nhập sâu rộng của thị trường chứng khoán Việt Nam với nền tài chính khu vực và toàn cầu. Đây cũng là cơ sở để cơ quan quản lý nắm bắt được tình hình của thị trường, từ đó đưa ra các chính sách phù hợp để phát triển thị trường minh bạch, bền vững hơn.

{keywords}
 

Cuộc bình chọn doanh nghiệp niêm yết năm nay đã thu hút hơn 700 doanh nghiệp niêm yết trên hai sàn chứng khoán HOSE, HNX và đồng thời là thành viên rổ chỉ số VNX Allshare tham dự.

Tại vòng sơ khảo, báo cáo của các doanh nghiệp được chấm điểm chi tiết theo từng hạng mục, trong đó có tới 104 tiêu chí được đưa ra để đánh giá báo cáo thường niên. Sau đó, các báo cáo tiếp tục được 4 công ty kiểm toán hàng đầu gồm KPMG, E&Y, Delloitte và PwC soát xét, chấm chéo trước khi đi đến thống nhất về điểm số của từng đơn vị. Các doanh nghiệp có điểm số cao nhất được chọn vào vòng chung khảo.

Tại vòng chung khảo, một hội đồng bình chọn với các chuyên gia đến từ Ủy ban chứng khoán nhà nước, HOSE, HNX, Trung tâm lưu ký (VSD), Tổ chức tài chính quốc tế (IFC), báo Đầu tư chứng khoán cùng 2 chuyên gia độc lập là tiến sỹ Trần Ngọc Thơ và tiến sỹ Đặng Văn Thanh đã thảo luận và biểu quyết chọn ra các doanh nghiệp xuất sắc nhất được vinh danh.

{keywords}
 

Vượt qua các tiêu chí đánh giá khắt khe từ ban giám khảo, PV Drilling vinh dự được trao tặng giải thưởng BCTN tốt nhất năm 2019. Tiêu chí của giải thưởng còn được chia thành ba nhóm theo quy mô vốn hóa lớn, vừa và nhỏ. Theo đó, PV Drilling đứng thứ 2 trong Top 10 BCTN tốt nhất của doanh nghiệp niêm yết nhóm vốn hóa vừa.

Theo đánh giá, BCTN của doanh nghiệp niêm yết không chỉ là bản báo cáo đáp ứng “chuẩn thông tin” theo quy định của Thông tư 155/2016/TT-UBCK hay chỉ tập trung vào trình bày bố cục và hình ảnh bắt mắt. Rộng hơn, đây chính là “tiếng nói” của doanh nghiệp trong việc minh bạch hóa thông tin, vượt trội về tần suất đăng tải và hiệu quả thiết thực đến từ hoạt động của HĐQT trong mắt nhà đầu tư trong việc huy động từ thị trường vốn.

Với thành tích nhiều năm liền đạt giải thưởng BCTN tốt nhất, PV Drilling tự tin đã thực thi tốt các chuẩn mực minh bạch thông tin, xây dựng được sức mạnh nội lực vững vàng thông qua việc tăng cường hoạt động quản trị công ty, đề cao trách nhiệm cộng đồng và hướng đến phát triển bền vững.

Ngọc Minh