Video: Sân tập golf được đầu tư gần 25 tỷ đồng bỏ hoang

Công trình sân tập golf này nằm sát Công viên Thanh Niên (phường Khê Trung, quận Cẩm Lệ, TP. Đà Nẵng) được UBND TP. Đà Nẵng phê duyệt quy hoạch xây dựng tháng 11/2010 với tổng mức đầu tư hơn 27 tỷ đồng.

{keywords}
Sân tập golf đầu tư gần 25 tỷ đồng, hoàn thành xây dựng nhưng bỏ hoang đã 5 năm, cỏ mọc um tùm.

Công trình bao gồm khối nhà tập phát bóng 2 tầng được xây dựng khang trang, rộng hơn 2.200 m2 sàn cùng hệ thống trụ sắt, lưới chắn, nhà thường trực, bãi xe và sân đánh golf được trồng cỏ.

Dự án được phê duyệt quyết toán vốn đầu tư hoàn thành là 24 tỷ đồng vào tháng 5/2016. Tuy nhiên, 5 năm qua sân tập golf này lại bị bỏ hoang khiến người dân địa phương rất bức xúc.

Theo tìm hiểu PV, từ năm 2012 đến 2014, công trình được chuyển từ Ban Quản lý sân tập golf sang cho một đơn vị khác quản lý.

Đến tháng 11/2016, sân tập golf được phê duyệt chuyển đổi công năng làm Trung tâm Văn hóa thành phố nhưng công trình tiếp tục “treo”.

{keywords}
Nhiều hạng mục của tòa nhà 2 tầng thuộc dự án hư hỏng, mục nát.

Theo ghi nhận, hiện khu vực sân tập golf có diện tích hơn 10ha hoang tàn, cỏ dại mọc um tùm.

Tại khu nhà 2 tầng có 60 chỗ phục vụ tập phát bóng, do không được quản lý, sửa chữa nên xuống cấp và ô nhiễm trầm trọng.

Nhiều khung, bộ cửa được lắp đặt bằng kính bị bể, nằm la liệt trên nền xi măng. Hàng chục bộ cửa gỗ của các nhà vệ sinh hư hỏng, mục nát. Hệ thống PCCC, máy bơm các loại rỉ sét, phủ bạt.

Đặc biệt nhiều mảng tường, hệ thống cầu thang phía trước khu nhà này nứt toác khiến người dân nghi ngờ về chất lượng công trình.

{keywords}
Hệ thống cầu thang nứt toác, xuống cấp trầm trọng. 

Anh Hồng Thanh (trú quận Cẩm Lệ) cho biết, ngày nào anh cũng đi làm qua khu sân tập golf này và rất “chướng” mắt vì cảnh nhếch nhác, hoang tàn.

“Đầu tư hơn 20 tỷ đồng, dù tiền của doanh nghiệp hay Nhà nước nhưng bỏ hoang thế này thì rất lãng phí, tiềm ẩn nhiều nguy cơ phát sinh tệ nạn xã hội. Đề nghị chính quyền cần sớm có phương án xử lý dứt điểm”, anh Thanh nói.

Theo một số hộ dân sống quanh dự án này, sân tập golf bỏ hoang, cỏ cây mọc um tùm làm phát sinh ruồi muỗi, ô nhiễm môi trường. Người dân đề nghị chính quyền quận và thành phố nhanh chóng đưa ra giải pháp xử lý đối với dự án này.

{keywords}
Hoàn thành từ năm 2014 nhưng không sử dụng, hệ thống nhà vệ sinh xuống cấp, hư hỏng.

Lãnh đạo Sở Văn hóa-Thể thao TP. Đà Nẵng cho biết, công trình hoàn thành từ năm 2014 nhưng không được sử dụng nên xuống cấp nghiêm trọng.

“Hiện công trình này đã được UBND thành phố phê duyệt và giao cho một công ty đầu tư để làm sân tập golf đúng mục đích ban đầu. Dự kiến vào tháng 6/2019 này sân golf sẽ được khai trương và đi vào hoạt động”, lãnh đạo Sở Văn hóa-Thể thao nói.

(Theo VTC News)