Sau hơn 4 tháng thi công, nhiều tuyến đường nông thôn tại Thừa Thiên Huế vốn xuống cấp, lầy lội nay đã trở nên thông thoáng, rộng rãi, giúp người dân đi lại thuận lợi, làm ăn ngày càng khởi sắc.

Vất vả vì đường xuống cấp

Tuyến đường dài hơn 700m tại thôn Phú Thượng, xã Phú Vinh, huyện A Lưới, Tỉnh Thừa Thiên Huế vừa được đưa vào sử dụng.

Đây là tuyến đường huyết mạch trọng yếu của hàng trăm hộ dân trong vùng, đa số là người PaKô nhưng sau 15 năm được bê tông hóa, tuyến đường đã xuống cấp nghiêm trọng, mặt đường gồ ghề với nhiều ổ gà, lồi lõm gây nguy hiểm cho người đi đường.

{keywords}
Tuyến đường thuộc huyện A Lưới trước và sau hơn 2 tháng thi công với sự tài trợ của Xi Măng Đồng Lâm

Cháu Trần Thị Mai Loan, học sinh trường tiểu học Phú Vinh cho biết: “Hằng ngày cháu đều phải đến trường đi qua tuyến đường này và luôn lo lắng vì đường hư hỏng. Mùa nắng nóng thì bụi, ổ gà chằng chịt; mùa mưa thì lầy lội, ngập nước với những cái bẫy khá nguy hiểm, khiến việc đi lại của cháu rất khó khăn, vì thế cháu chỉ mong có một con đường mới”.

Ông Phạm Văn Thao, Thôn trưởng thôn Phú Thượng, xã Phú Vinh, huyện A Lưới cho biết thêm: “Tuyến đường xuống cấp gây khó khăn cho người dân Phú Thượng chúng tôi nhiều quá nên chúng tôi rất mong mỏi có nơi nào trợ giúp xây lại đường”.

Những con đường mới thay đổi diện mạo nông thôn

Thấu hiểu những khó khăn mà người dân địa phương đang gặp phải, Công ty Cổ phần Xi măng Đồng Lâm đã có những hỗ trợ thiết thực trong chương trình “Đồng Lâm đồng hành xây dựng nông thôn mới tỉnh Thừa Thiên Huế năm 2017”.

{keywords}
Xi măng Đồng Lâm hỗ trợ xi măng xây dựng tuyến đường dài hơn 700m tại thôn Phú Thượng, xã Phú Vinh, huyện A Lưới

Với nguồn xi măng được tài trợ, tuyến đường 700m ở xã Phú Vinh, huyện A Lưới đã được hoàn thành sau 2 tháng thi công, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân đi lại, thúc đẩy kinh tế địa phương ngày càng phát triển.

Ông Hồ Chính Bê - Chủ tịch UBND xã Phú Vinh, huyện A Lưới chia sẻ: “Có sự đồng hành của Xi măng Đồng Lâm theo chủ trường Nhà nước và nhân dân cùng làm, các tuyến đường đã được xây dựng đúng chuẩn. Riêng ở xã Phú Vinh, Đồng Lâm đã hỗ trợ 260 tấn xi măng để làm lại 7 con đường với tổng chiều dài 2km. Ngoài Phú Vinh, Đồng Lâm còn hỗ trợ cho các xã Sơn Thủy và Bắc Sơn, mỗi xã 40 tấn xi măng đề hoàn thiện các tuyến đường liên thôn còn lại bị hư hỏng. Sự hỗ trợ kịp thời này đã góp phần giúp huyện tôi có thêm xã Phú Vinh đạt chuẩn nông thôn mới vào cuối năm 2017 và là xã thứ 3 đạt chuẩn này của huyện A Lưới”.

Ông Phan Lê Dũng, Tổng Giám đốc Xi Măng Đồng Lâm cho biết: “Nhiều năm qua, chúng tôi rất quan tâm đến chương trình xây dựng nông thôn mới của Thừa Thiên Huế. Đây thực sự là một chương trình hữu ích, đem lại phúc lợi cho người dân trong bối cảnh hệ thống giao thông nông thôn và thủy lợi ở một số địa phương trong tỉnh vẫn chưa hoàn thiện. Được sự chấp thuận của tỉnh nhà, Đồng Lâm đã tích cực tham gia chương trình nhằm tạo thêm hệ thống đường giao thông nông thôn và kênh mương nội đồng mới. Chúng tôi mong rằng hành động thiết thực này sẽ góp phần nâng cao đời sống kinh tế - xã hội cho người dân địa phương.”

Được biết, từ đầu tháng 08/2017, Xi măng Đồng Lâm đã phối hợp cùng với Văn phòng điều phối Chương trình Mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới Thừa Thiên Huế thực hiện phân bổ tài trợ gần 1.400 tấn xi măng Đồng Lâm PCB40 để xây dựng khoảng 12.000 m đường giao thông nông thôn và kênh mương nội đồng tại các huyện Quảng Điền, Nam Đông, Phú Vang, Phú Lộc, Phong Điền, A Lưới và hai thị xã Hương Thủy và Hương Trà. Nhân dịp này, Xi măng Đồng Lâm còn trao tặng 210 triệu đồng để dành tặng xây dựng nhà tình thương cho người dân có hoàn cảnh khó khăn tại huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên Huế.

Bên cạnh đó, còn nhiều chương trình thiết thực, ý nghĩa khác như tặng quà cho bà con có hoàn cảnh khó khăn hưởng ứng đợt phát động “Tháng cao điểm vì người nghèo” của huyện Phong Điền, tư vấn kiến thức xây nhà cho 1.000 gia chủ tại các tỉnh miền Trung, đảm bảo chất lượng, bền đẹp cho các công trình.

Luôn theo đuổi giá trị cốt lõi “Nhân văn - Chuyên nghiệp - Phát triển bền vững”, đồng thời để tri ân sự tin tưởng, ủng hộ của địa phương, thời gian tới Xi măng Đồng Lâm sẽ tiếp tục triển khai các chương trình mang ý nghĩa thiết thực với quy mô ngày càng rộng hơn, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế, đưa đời sống người dân ngày càng đi lên.

Minh An