Chi hàng chục triệu để lắp cửa nhôm, tuy nhiên không ít khách hàng “dở khóc dở cười” vì những bộ cửa “chắp vá” phụ kiện, nhanh xệ cánh hay không còn khả năng kín nước  - chống ồn sau một thời gian sử dụng…

Mua cửa rước bực

Chất lượng sản phẩm cửa nhôm lại phụ thuộc rất nhiều vào uy tín và tay nghề sản của đại lý sản xuất và lắp đặt. Đối với người tiêu dùng, việc chọn mua cửa nhôm cho gia đình đôi khi chỉ diễn ra 1 - 2 lần trong đời. Hơn nữa, đây là một sản phẩm có tính kĩ thuật đặc thù nên rất khó để người tiêu dùng có thể đánh giá, so sánh các thông số, chọn mua được bộ cửa nhôm bền tốt, đáp ứng tối ưu nhu cầu.

Thực tế cho thấy, đã có không ít người tiêu dùng lâm vào cảnh dở khóc dở cười vì gặp phải những đại lý, nhà phân phối “có vấn đề”. Đầu tiên là vấn đề về chất lượng nguyên liệu cửa nhôm. Đặt hàng sản xuất cửa nhôm của những đại lý phân phối thiếu uy tín, người mua rất dễ mua phải các sản phẩm lắp ráp từ những bộ phận cửa có chất lượng không đảm bảo, được nhập theo đường tiểu ngạch, không rõ nguồn gốc. Từ thanh nhôm cho đến bộ phụ kiện và gioăng đều “chắp vá”, thiếu đồng bộ và kém chất lượng.
Đặc biệt là thanh nhôm - phần khung bao và cánh cửa nhôm rất dễ bị trộn lẫn hàng nhái, sử dụng nguyên liệu nhôm chất lượng thấp, thiếu hụt độ dày hay sử dụng sơn bề mặt có khả năng bền màu kém. Điều này sẽ ảnh hưởng đến độ cứng vững, độ bền và tính thẩm mỹ của bộ cửa.

Vấn đề thứ hai cũng không kém quan trọng là trình độ kỹ thuật của thợ sản xuất. Trong quá trình gia công, lắp đặt nếu cửa bị lắp bởi đội thợ tay nghề kém, rất có thể dẫn đến tình trạng cửa không kín khít, không còn khả năng chống nước - chống ồn khi sử dụng.

Phần lớn các cửa nhôm lắp đặt sai kỹ thuật đều gặp phải các vấn đề xệ cánh, gây tiếng ồn khó chịu khi đóng mở, thậm chí bị rỉ nước mưa vào nhà sau một thời gian sử dụng. Khi phải sửa chữa, người tiêu dùng cũng không biết kêu ai, vì đại lý “lặng thing”, phủ nhận trách nhiệm bảo hành với sản phẩm.

Những kiến thức sản phẩm cơ bản

Để giải quyết hai vấn đề trên, người tiêu dùng cần tự trang bị kiến thức cho mình những kiến thức cơ bản về sản phẩm và thật cẩn trọng khi lựa chọn đại lý phân phối.

Một bộ sản phẩm cửa nhôm cần đáp ứng được 2 chức năng quan trọng: Kín nước - Chống ồn. Để làm được điều này, người tiêu dùng nên chú ý đến chất lượng và tiêu chí đồng bộ khi lựa chọn cửa nhôm.

Các bộ phận như thanh nhôm, gioăng và các phụ kiện (khoá, ép kính, bản lề,…) được sử dụng đồng bộ sẽ mang đến sự tương thích, tối ưu các tính năng để mang lại sản phẩm cửa nhôm có khả năng kín nước, chống ồn, bền đẹp tốt nhất trong tầm giá.

{keywords}
Các bộ phận của một bộ cửa nhôm

Đa số người tiêu dùng khi chọn mua cửa nhôm thường chỉ quan tâm đến thanh nhôm và kính mà không biết rằng, gioăng và phụ kiện cũng đóng một vai trò cực kì quan trọng tạo nên khả năng kín nước, chống ồn của sản phẩm.

Tại Châu Âu, cửa nhôm hiện tại hoàn toàn sử dụng gioăng EPDM. Đây là loại gioăng có khả năng đàn hồi cao, chống lão hoá thời tiết tốt giúp cửa nhôm có độ bền đặt tới 20 năm. Kết hợp với các phụ kiện như ép cánh và khoá đa điểm sẽ giúp cánh cửa được kín khít, đảm bảo kín nước, chống ồn tốt, chống chọi được với nhiều điều kiện bất thường của thời tiết.

Khi lựa chọn cửa nhôm, người tiêu dùng nên cân nhắc kĩ lưỡng những yếu tố này, lựa chọn và sử dụng đồng bộ từ các thương hiệu uy tín có công bố chỉ số chất lượng rõ ràng, đầy đủ.

{keywords}
Người tiêu dùng nên xem xét kĩ các các bộ phận khi lựa chọn cửa nhôm

Thông thái lựa chọn đại lý chính hãng ủy quyền

Ngay cả khi có được thông tin đầy đủ về sản phẩm, việc lựa chọn đại lý sản xuất chính là yếu tố then chốt quyết định đến chất lượng cửa nhôm. Để tránh khỏi tình trạng “hên xui” “mất tiền mua bực”, người tiêu dùng nên tìm đến những đại lý hội đủ hai tiêu chí sau:

Thứ nhất, đại lý cần là các đại lý ủy quyền chính hãng, phân phối các sản phẩm đảm bảo bảo đúng chất lượng, đúng tiêu chuẩn từ nhà sản xuất. Lựa chọn các đại lý ủy quyền, người tiêu dùng cũng có thể yên tâm về hệ thống sản phẩm được cung cấp đồng bộ từ cùng một thương hiệu, tránh tình trạng thiếu hụt và chắp vá các bộ phận.

Tiếp theo, khách hàng cần lựa chọn đại lý uy tín lâu năm, có nhiều kinh nghiệm về thi công, lắp đặt. Các đại lý ủy quyền có chứng chỉ đạt tiêu chuẩn kỹ thuật, được chuyển giao công nghệ và kiểm tra định kỳ đảm bảo đủ kĩ năng thi công, lắp đặt từ thương hiệu cửa nhôm là lựa chọn tốt nhất. Các đại lý ủy quyền cũng sẽ đảm bảo chế độ bảo hành và hậu mãi tốt dành cho khách hàng trong suốt thời gian sử dụng.

Chọn được cánh cửa tốt chính là đem một gương mặt đẹp đẽ, một “con mắt” sáng đến ngôi nhà của mình. Vì vậy, hãy trở thành người tiêu dùng thông thái, đem lại sự bảo vệ, tính thẩm mỹ hoàn hảo cho căn nhà cũng như những trải nghiệm tối ưu nhất trong quá trình sử dụng.

Doãn Phong