Bãi Ông Lang nằm ở phía Tây Bắc của Phú Quốc, cách trung tâm thị trấn Dương Đông tầm 7km. Tuy ở giữa trung tâm thị trấn Dương Đông và Cửa Cạn, cũng không xa trung tâm là mấy nhưng rất ít khách Việt ghé thăm nơi đây, mà đa số là khách Tây.

Thời điểm đẹp nhất đến bãi Ông Lang là khoảng thời gian từ tháng 10 đến tháng 3 hàng năm. Vào mùa khô, nắng ấm dịu nhẹ không hề gắt, mặt biển phẳng lặng cực kì phù hợp cho một chuyến du lịch, nghỉ dưỡng. Bên cạnh đó đây còn là thời điểm ngắm hoàng hôn đẹp nhất trong năm ở Phú Quốc.

Đường vào bãi Ông Lang, bạn sẽ bắt gặp rất nhiều giàn hoa giấy, sử quân tử nở trùm kín cả những ngôi nhà. Đi sâu vào bên trong, bạn cảm thấy như lạc vào một bãi biển hoang sơ. Thật bất ngờ và ít ai nghĩ rằng, trên tuyến đường huyết mạch nối Dương Đông nhộp nhịp với khu phía Bắc đảo sầm uất, Phú Quốc lại có bãi biển đẹp và nên thơ đến vậy.

{keywords}
Bãi Ông Lang với nước biển trong veo và xanh ngắt.

Nước biển trong vắt, bãi cát vàng mịn. Hàng dừa xanh mướt, lá xòe rủ xuống cả bãi cát. Bãi Ông Lang như được chia đôi, một bên cát thoai thoải, biển lặng sóng êm, rất hợp với những người thích bơi; một bên nhiều đá, là lựa chọn hợp lý cho người thích lặn, ưa khám phá.

Không đông khách du lịch như các bãi biển khác ở Phú Quốc, vì vậy bãi Ông Lang vẫn giữ được cho mình vẻ đẹp giản dị, yên bình suốt bao năm qua. Biển ở đây không trải dài xuyên suốt như những bãi khác của Phú Quốc mà được ngắt quãng bởi những bãi đá rong rêu đầy hoài cổ.

Ở bãi biển Ông Lang chỉ có 3 resort, đều đã đưa vào sử dụng khá lâu. Tất cả đều hướng tới mục tiêu thân thiện với môi trường. Mango Bay trồng rất nhiều cây cối nên khá mát mẻ, không cần lắp điều hòa. Hai resort còn lại là Camia và Ancarine cũng sử dụng năng lượng mặt trời cho hệ thống nước nóng lạnh.

Điểm chung của các cơ sở lưu trú này là đều sát biển, bao quanh bởi rừng nguyên sinh, không khí trong lành, yên tĩnh.

{keywords}
Bãi Ông Lang tĩnh lặng, như chia làm hai: Một bên là bãi cát vàng trải dài và mịn
{keywords}
Một bên là đá nhấp nhô (ảnh CafeF)

 

{keywords}
Hàngphi lao già cỗi tại bãi Ông Lang được trồng bởi những người lính từ thời Tổng thống Thiệu vẫn rì rào xanh mướt và giữ cho đất, cát nơi đây khỏi bị xói mòn qua năm tháng.
{keywords}
Những căn nhà nhỏ nằm trong resort, ngay trên bãi Ông Lang được xây dựng khá lâu nên chúng được bao trùm bởi những tán cây rộng xanh mát

 

 

{keywords}
 

{keywords}

Ngồi đây tận hưởng những làn gió dịu dàng, nghe tiếng thông reo và sóng vỗ bì bạch cảm giác tuyệt diệu hơn bất kỳ thứ âm nhạc nào.
{keywords}
Vào buổi tối, còn gì thơ mộng hơn khi nằm dưới hàng dừa ngắm bãi biển về đêm, tận hưởng những cơn gió mát lịm, bật một bản nhạc yêu thích.
{keywords}
Du khách chụp ảnh lưu niệm bên hàng phi lao cổ thụ.

Ngọc Anh