Thời gian chi trả kéo dài khiến khách hàng lo lắng

Chị L. Hoa, ngụ tại Quận 7, TP.HCM tham gia bảo hiểm nhiều năm nay. Không chỉ bảo hiểm nhân thọ, mà nhà cửa, xe cộ, du lịch, chị đều cẩn thận mua bảo hiểm.

Dù ủng hộ việc mua bảo hiểm, nhưng chị Hoa vẫn chưa thật sự hài lòng vì thủ tục ở một số nơi còn phức tạp và rườm rà.

“Có khi công ty hỗ trợ nhanh 3-5 ngày là chi trả, nhưng cũng có lúc phải chờ tới 15-20 ngày. Nếu rút ngắn được thời gian này thì tốt hơn cho khách hàng quá!”, chị Hoa chia sẻ.

{keywords}
 Nhờ ứng dụng công nghệ, khách hàng của FWD có thể làm thủ tục hoàn toàn trực tuyến và nhận ngay chi trả trong vòng 24h

Không chỉ chị Hoa, nhiều khách hàng bảo hiểm đều mang tâm lý “sốt ruột” khi quy trình xét duyệt giải quyết bồi thường còn kéo dài. Nhưng nói đi cũng phải nói lại, các trường hợp yêu cầu bồi thường bảo hiểm trên thực tế rất đa dạng và cũng rất phức tạp. Do đó, các công ty cần có thời gian thẩm định hồ sơ yêu cầu bảo hiểm để đảm bảo các quyền lợi của khách hàng được thực hiện theo đúng điều khoản hợp đồng giữa hai bên.

Tuy nhiên thời gian gần đây, thị trường bảo hiểm đã có những tín hiệu rất tích cực khi một số công ty bảo hiểm với thế mạnh công nghệ của mình đã đơn giản hóa và rút ngắn thời gian làm thủ tục yêu cầu bồi thường bảo hiểm cho khách hàng. Đặc biệt, có đơn vị như FWD, khách hàng có thể làm thủ tục hoàn toàn trực tuyến và nhận ngay chi trả trong vòng 24h.

1 phút làm thủ tục, 30 phút nhận kết quả và 24 giờ nhận quyền lợi

Đối với nhiều khách hàng tham gia bảo hiểm, việc nhận được quyền lợi trong vòng 24 giờ dường như là điều khó tin nhưng điều này đã được triển khai tại Việt Nam từ tháng 9/2020. Đây là Dịch vụ giải quyết quyền lợi bảo hiểm trực tuyến 24h (24h E-Claim) của FWD, được áp dụng cho tất cả các sản phẩm có quyền lợi trợ cấp viện phí và chi phí phẫu thuật của công ty.

Với dịch vụ 24h E-Claim mới triển khai của FWD, khách hàng chỉ mất 1 phút gửi yêu cầu, 30 phút nhận thông báo, 24h nhận quyền lợi

Dịch vụ 24h E-Claim được thực hiện hoàn toàn trực tuyến, khách hàng chỉ cần truy cập website của FWD vào bất kỳ lúc nào, bất cứ nơi đâu để gửi và theo dõi tiến trình yêu cầu bồi thường bảo hiểm của mình.

Sau khi nhập chính xác thông tin, với các trường hợp thuộc tiêu chí chi trả nhanh, chỉ trong vòng 30 phút, khách hàng đã nhận được thông báo chi trả bảo hiểm thông qua tin nhắn và thư điện tử. Và trong vòng 24h từ khi gửi yêu cầu, khách hàng sẽ nhận được số tiền chi trả, với 3 phương thức chi trả linh hoạt tùy theo lựa chọn của khách hàng.

{keywords}
Khách hàng có thể thực hiện Dịch vụ 24h E-Claim hoàn toàn trực tuyến

Thông qua dịch vụ này, khách hàng sẽ có một cảm nhận mới về bảo hiểm: “dễ dàng, đơn giản, dễ hiểu” hơn. Thay vì lo lắng, bất an với những định kiến “bảo hiểm phức tạp, rườm rà”, khách hàng nay đã có thể cởi mở hơn với bảo hiểm.

FWD là công ty bảo hiểm trẻ và khác biệt với mục tiêu phát triển lâu dài và bền vững tại Việt Nam. Sự đầu tư lớn của FWD vào công nghệ, sản phẩm, dịch vụ, con người… đã giúp FWD thay đổi những điều cũ kỹ, lỗi thời của ngành bảo hiểm để thiết lập nên những tiêu chuẩn mới.

FWD là công ty dẫn đầu về trải nghiệm khách hàng tại thị trường bảo hiểm nhân thọ Việt Nam năm 2019 theo kết quả đánh giá của công ty nghiên cứu thị trường hàng đầu thế giới là Forrester. FWD cũng đang là công ty lớn nhất thị trường bảo hiểm Việt Nam về vốn điều lệ. 

Quỳnh Như