Với việc tối giản các danh mục loại trừ bảo hiểm cho tất cả các sản phẩm, FWD là công ty bảo hiểm nhân thọ đầu tiên tại Việt Nam mang đến cho khách phạm vi bảo vệ rộng nhất.

Ông Anantharaman Sridharan, Tổng Giám đốc FWD Việt Nam đã có những trao đổi về vấn đề này.

Áp dụng cho tất cả sản phẩm

- FWD là công ty bảo hiểm nhân thọ đầu tiên tại thị trường Việt Nam vừa chính thức công bố giảm thiểu tối đa các loại trừ bảo hiểm. Tuy nhiên, cũng có ý kiến lo ngại việc giảm thiểu các loại trừ rủi ro sẽ khiến mức phí bảo hiểm tăng cao, thưa ông?

Tôi xin khẳng định là việc giảm thiểu các loại trừ bảo hiểm của FWD Việt Nam sẽ không làm tăng phí bảo hiểm của FWD. Mỗi sản phẩm bảo hiểm khác nhau được thiết kế với các quyền lợi, đặc điểm khác nhau, nên sẽ có các mức phí khác nhau.

Với việc giảm thiểu tối đa các loại trừ bảo hiểm trong Hợp đồng FWD Việt Nam muốn tập trung vào những “giá trị” và trải nghiệm mới cho khách hàng. Chúng tôi sẽ luôn mang lại giá trị tốt nhất với mức phí phù hợp nhất.

- Ông có thể chia sẻ cụ thể hơn về việc áp dụng các loại trừ bảo hiểm sẽ được áp dụng với những hợp đồng và sản phẩm bảo hiểm như thế nào?

Những loại trừ mới được giới thiệu sẽ áp dụng cho tất cả sản phẩm, có nghĩa là tất cả khách hàng tham gia bảo hiểm của FWD Việt Nam từ ngày 10/1/2017 sẽ được hưởng quyền lợi từ danh mục loại trừ đã được tinh giảm. Tất cả khách hàng tham gia bảo hiểm sẽ được đánh giá rủi ro và một khi khách hàng được chấp nhận bảo hiểm thì danh mục loại trừ mới sẽ được áp dụng.

{keywords}

Đại diện FWD Việt Nam trả lời phỏng vấn báo chí tại sự kiện giới thiệu những thay đổi về danh mục loại trừ bảo hiểm

Tiên phong giới thiệu sáng kiến mới

- Là một thương hiệu bảo hiểm trẻ tại thị trường bảo hiểm Việt Nam nhưng không thể phủ nhận cách tiếp cận thị trường của FWD đang để lại những ấn tượng khá mới với khách hàng về bảo hiểm nhân thọ. Việc mạnh dạn thay đổi bằng cách loại bỏ bớt các loại trừ trong hợp đồng bảo hiểm là một lợi thế cạnh tranh của FWD. Tuy nhiên, đây không phải là sáng kiến độc quyền vì thế lợi thế này có thể dễ dàng mất đi nếu các công ty bảo hiểm khác cũng áp dụng, thưa ông?

Chúng tôi sẽ rất vui mừng nếu các doanh nghiệp khác trên thị trường cũng làm tương tự sau khi FWD tiên phong bởi vì như vậy sẽ mang lại lợi ích rất là lớn cho ngành nói chung và quan trọng nhất là mang lại lợi ích cho tất cả khách hàng Việt Nam. Và cũng bởi vì chúng tôi là một thương hiệu khác biệt với tầm nhìn “Thay đổi cảm nhận của người Việt Nam về bảo hiểm”.

Tất nhiên, để duy trì lợi thế cạnh tranh, chúng tôi sẽ luôn tiên phong giới thiệu ra thị trường những sáng kiến mới. Ngày hôm nay chỉ là một bước khởi đầu cho nhiều những dự án trong tương lai.

Mục tiêu của FWD là sẽ trở thành top 5 công ty bảo hiểm nhân thọ trong vòng 5 năm tại Việt Nam.

- Ông có thể chia sẻ thêm sau dự án này, những kế hoạch sắp đến của FWD sẽ có gì mới?

Hôm nay FWD Việt Nam giới thiệu dự án giảm thiểu các loại trừ bảo hiểm ra thị trường, sắp tới chúng tôi sẽ giới thiệu sản phẩm bảo hiểm giáo dục mới với tên gọi là FWD Con Vươn Xa. Sản phẩm này rất cạnh tranh với các quyền lợi ưu việt dành cho khách hàng Việt Nam.

Trong một tương lai gần, khoảng vài tháng nữa thì chúng tôi sẽ giới thiệu thêm giải pháp bảo hiểm bệnh hiểm nghèo đặt biệt phù hợp với nhu cầu đang cần hiện nay của thị trường. Chính vì vậy, chúng tôi tự tin trong tương lai gần, FWD Việt Nam sẽ có đầy đủ các giải pháp bảo hiểm phù hợp với nhu cầu để mang đến sự bảo vệ tốt nhất cho khách hàng Việt Nam.

- Xin cảm ơn ông

Phương Ngân (thực hiện)