{keywords}
 Phối cảnh tổ hợp khoáng nóng tại gia ở dự án Swanlake

Các dự án ở Ecopark tăng giá bất chấp Covid-19

Tại miền Bắc, sự “lên ngôi” của dòng BĐS nghỉ dưỡng ven đô được thể hiện rõ nét, tiêu biểu như ở Ecopark - “thành phố xanh” cách Hồ Hoàn Kiếm 14 km. Theo thống kê của Vhomes, trong 6 tháng đầu năm 2021, Ecopark là cái tên được tìm kiếm nhiều nhất trên trang này tại thị trường miền Bắc, chiếm 15% tổng lượt tìm kiếm ở trang.

Không chỉ đứng đầu về lượng tìm kiếm tại miền Bắc trên các trang web, đại diện Ecopark cho biết, các dự án Ecopark đang có lực mua bán và tăng giá mạnh. Vị này phân tích: “Tại phân khu biệt thự đảo, các căn biệt thự 300m2 có giá 20 tỷ đồng/căn được mở bán đầu năm 2020, nay đã tăng lên trên dưới 40 tỷ đồng/căn. Các căn 600m2 có giá hơn 40 tỷ đồng vào thời điểm mở bán, hiện đang được giao dịch ở mức 66 - 80 tỷ đồng/căn. Tại phân khu Thuỷ Trúc Ecopark, các căn nhà phố điển hình có giá 6 tỷ đồng đã tăng vọt lên 12 tỷ sau 1 năm. Các căn mặt tiền hay căn góc mức tăng giá mạnh gấp nhiều lần”.

Không chỉ tăng giá mạnh, tại khu đô thị này, các căn hộ cho thuê cũng tỷ suất lợi nhuận cao, mức giá cho thuê tăng bất chấp thị trường ảm đạm vì dịch. Đại diện Ecopark cho biết, hiện tại, các căn hộ Ecopark 3 phòng ngủ có mức giá thuê 15-18 triệu đồng/tháng (tổng mức đầu tư ban đầu khoảng 2 tỷ đồng - 2,5 tỷ đồng/căn); căn hộ 2 phòng ngủ có giá thuê 9-12 triệu đồng/tháng (tổng mức đầu tư ban đầu khoảng 1.5 tỷ đồng - 1.8 tỷ đồng/căn).

BĐS nghỉ dưỡng ven đô “lên ngôi” trong mùa dịch

Theo chuyên gia BĐS, TS. Trần Nguyễn Minh Hải (Đại học Ngân hàng TP.HCM), nhu cầu sở hữu BĐS nghỉ dưỡng ven đô bắt đầu nhen nhóm từ khoảng thời gian năm 2017 - 2018 và thực sự “bùng nổ” khi dịch Covid-19 xuất hiện. Lý giải cho “sức nóng” này, chuyên gia cho biết, người mua nhà giờ đây mong muốn có không gian sống tốt cho sức khoẻ với “kiến trúc xanh”, an toàn hơn, không quá đông đúc, không quá cao tầng, mật độ xây dựng thấp.

“Bên cạnh nhu cầu “sống xanh”, xu hướng đầu tư trong mùa dịch cũng thay đổi mạnh. Nếu như trước dịch, các nhà đầu tư Hà Nội có xu hướng “đánh bắt xa bờ”, chuộng dòng BĐS nghỉ dưỡng tại các thành phố du lịch, thì hiện tại các nhà đầu tư ưa thích phân khúc BĐS nghỉ dưỡng ven đô. Dòng sản phẩm này được ưa chuộng vì sở hữu nhiều ưu điểm như: nhà đầu tư có thể sử dụng để ở, nghỉ dưỡng bất cứ khi nào muốn, đặc biệt khi không sử dụng có thể kinh doanh lưu trú thu lợi nhuận”, TS. Minh Hải khẳng định.

Theo TS. Minh Hải, tại Miền Bắc, hiện tại và trong tương lai sẽ là “thời” của những thị trường BĐS ven đô - nơi mà người dân Hà Nội tiếp cận dễ dàng bằng xe hơi trong vòng 30 phút - 2 tiếng tính từ trung tâm.

Vị chuyên gia cho rằng: “Bên cạnh đó, trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, nhu cầu chăm sóc sức khoẻ của người dân tăng cao, dòng “BĐS trị liệu”, “BĐS detox” sẽ là những nhân tố mới dẫn dắt thị trường BĐS nghỉ dưỡng ven đô”.

{keywords}
 Thiên đường nghỉ dưỡng khoáng nóng tại dự án Swanlake Residences ở Ecopark (Ảnh phối cảnh dự án)

Tháng 7, Ecopark gây sốt thị trường BĐS Miền Bắc khi giới thiệu ra thị trường dự án Swanlake Residences - dòng căn hộ trị liệu khoáng nóng tại gia. Dự án Swanlake Residences có 3 dòng suối khoáng nóng. Đại diện Ecopark khẳng định: “Các dòng suối khoáng nóng này sở hữu chất lượng tương đương với những mỏ khoáng nóng tốt nhất tại vùng Hakone, Nhật Bản. 3 dòng suối này sở hữu thành phần khoáng, nồng độ khoáng, khoáng chất vượt trội, độ PH, nhiệt độ khác nhau, được thiết kế may đo để trị liệu những vẫn đề về sức khỏe khác nhau. Cụ thể, tổ hợp Onsen đầu tiên thiết kế để chăm sóc da và sắc đẹp; tổ hợp thứ 2 thiết kế tốt cho tim mạch và huyết áp; tổ hợp thứ 3 thiết kế để phù hợp các căn bệnh của tuổi già”.

Ngoài tổ hợp khoáng nóng, dự án Swanlake Residences còn có 1 đại spa vận hành theo quy trình khép kín: từ tư vấn, trị liệu, chăm sóc đến tái tạo và nghỉ ngơi. Đại diện Ecopark chia sẻ, Ecopark đầu tư gần 1.000 tỉ đồng cho tổ hợp khoáng nóng và trị liệu này. Khi hoàn thành, Swanlake Residences sẽ mang đến trải nghiệm trị liệu khoáng nóng trọn vẹn cho khách hàng, khác biệt với trải nghiệm tắm khoáng nóng đơn thuần.

Ngoài tổ hợp trị liệu khoáng nóng, cư dân tương lai của các tòa nhà Swanlake Residences còn được tận hưởng gần 100 tiện ích nội ngoại khu bao quanh như: công viên hồ Thiên Nga, hồ Thiên Nga, phố đi bộ, cầu dạo bộ, đường dạo bộ hoa anh đào ven hồ, thác nước, vườn Nhật Bản, hồ cá koi ngay dưới chân tòa nhà…

{keywords}
 Phối cảnh dự án Swanlake Residences

Dự án này được triển khai bởi 3 tập đoàn hàng đầu Nhật Bản gồm: chủ đầu tư Nomura, đơn vị thiết kế Nikken, tư vấn khoáng nóng Raymond.

Vy Hoà