Ngày nay, nhiều người mua smartphone dựa trên các thông số kỹ thuật, so sánh model... Tuy nhiên, ở cùng tầm giá, mỗi cấu hình sẽ cho những trải nghiệm riêng biệt khó so sánh. Smartphone có chipset mới nổi vài năm gần đây như MediaTek Dimensity cũng có thể cho trải nghiệm chơi game mượt mà như ý, và camera với những tính năng mới như Chân dung Bokeh Flare vẫn cho ra đời những tấm ảnh sắc nét. Khi mua smartphone, trải nghiệm thực tế mượt mà là điều người dùng chú trọng hàng đầu.

Thấu hiểu nhu cầu của người dùng hiện đại, nhà sản xuất smartphone lớn thứ 3 thế giới - Oppo chú trọng mang đến trải nghiệm toàn diện cho người dùng, đặc biệt thể hiện rõ tinh thần đó qua Reno Series. Các chuyên gia công nghệ đánh giá, dòng Reno dù chỉ mới ra đời 3 năm nhưng đã có tới 6 thế hệ, mẫu sau “cháy hàng” hơn mẫu trước, ngày càng hoàn thiện và tối ưu trải nghiệm cho người dùng.

{keywords}
Reno6 Z và Reno6 mới “lên kệ” với giá lần lượt là: 9,49 triệu đồng và 12,99 triệu đồng, cùng với đó là ưu đãi gần 2 triệu đồng

Hiệu năng mạnh mẽ, chơi game mượt mà

Reno6 Z và Reno6 kế thừa triết lý sáng tạo tính năng, nâng tầm trải nghiệm của Oppo. Đại diện Oppo đánh giá: “Dimensity 800U và 900 thực sự là 2 lựa chọn tốt thời điểm này cho Reno6 Z và Reno6. MediaTek giờ đã phát triển vượt bậc, trở thành nhà sản xuất chipset lớn nhất thế giới với 32% thị phần vào quý IV/2020 và 35% thị phần trong quý I/2021, theo Counterpoint”.

Từng đắn đo mua Reno6 Z và Reno6, nhiều người dùng bất ngờ khi trải nghiệm hiệu năng mạnh mẽ của Dimensity 800U và 900, chơi game được lâu mà ít nóng máy. Cả 2 con chip 8 nhân đời mới này đều sản xuất trên tiến trình 6-7nm tiên tiến, đạt xung nhịp lên đến 2,4Ghz. Bên cạnh đó, đa lõi sẽ mang lại nhiều năng lượng hơn, trong khi xung nhịp cao giúp smartphone phản hồi nhanh và nhạy hơn khi thực hiện các pha “combat” phức tạp trong game.

{keywords}
 

Đặc biệt, chipset còn được hỗ trợ bởi 8GB RAM cố định và 5GB RAM ảo, sử dụng công nghệ mở rộng bộ nhớ độc quyền của Oppo, cho phép người dùng “thả ga” tải game và chạy tốt 5-10 ứng dụng cùng lúc.

Trong tầm giá 9-10 triệu đồng, chọn chipset gì, bổ trợ bằng RAM ra sao… là điều mà Oppo dày công nghiên cứu để định giá xứng với cấu hình, tối ưu trải nghiệm cho người dùng.

Người dùng hứng thú với bộ đôi smartphone

Reno6 Z và Reno6 với chip MediaTek Dimensity nhận được nhiều đánh giá tích cực. Trên trang công nghệ Gsmarena (Mỹ), người dùng đã dành nhiều đánh giá tốt cho Reno6 Z và Reno6. Tài khoản Theodoraoftheeast nói rằng: “Các thông số kỹ thuật trên giấy không thể hiện hết về cách Reno6 Z hoạt động trong đời thực, giống như không thể đánh giá cuốn sách qua trang bìa. Trải nghiệm rồi bạn sẽ biết tại sao phần cứng và phần mềm của Reno6 Z thực sự vượt trội hơn so với tưởng tượng”.

Trải nghiệm qua nhiều dòng smartphone, người dùng Nghị Nguyễn (25 tuổi, Hải Phòng) cũng nhận định: “Reno6 Z khác biệt với các smartphone có thông số kỹ thuật “đỉnh” nhưng sử dụng mới thấy tồn tại nhiều nhược điểm. Thực tế, không phải mọi người dùng đều giống nhau, có người tập trung vào thông số kỹ thuật, có người quan tâm tỷ lệ giá trên hiệu suất. Các thông số chỉ thể hiện phần nào về phần cứng, song, các tính năng, phần mềm thú vị, chất lượng vật liệu và trải nghiệm thực tế mới là điều quan trọng hơn”.

{keywords}
 

Duy Khương (22 tuổi, Hà Nội) chọn Reno6 bởi chiếc điện thoại này được chăm chút từng chi tiết nhỏ nhất để “đo ni đóng giày” với nhu cầu người dùng. Duy Khương cho rằng: “9,49 triệu đồng xứng đáng với chất liệu mặt lưng cao cấp chống bám vân tay cho người dùng nhiều mồ hôi như mình. Bên cạnh đó, máy được phủ kính Gorilla Glass 5 cao cấp ở cả mặt trước lẫn sau tăng vẻ thời thượng; chipset MediaTek đời mới và màn hình AMOLED FHD+ đồ họa mãn nhãn cho “tín đồ” game online; pin 4.300mAh đi kèm sạc nhanh 35-60W cho người dùng cần online cả ngày dài dù cài đặt màn hình ở mức tối đa 90Hz…”.

Đặc biệt, Duy Khương cũng đánh giá cao cụm camera “khủng” đến 64MP, cùng loạt tính năng chụp chân dung mới như: chụp Chân dung Bokeh Flare, quay video Làm đẹp chân dung… cho người dùng trẻ mê sáng tạo nội dung.

Với tính năng chụp Chân dung Bokeh Flare sáng tạo, kết nối 5G và thiết kế tinh tế, Oppo Reno6 Z và Reno6 có giá lần lượt 9,49 triệu đồng và 12,99 triệu đồng.

Khách hàng có thể đặt mua tại: Thế Giới Di Động, FPT Shop, Viettel Store, CellphoneS hoặc Oppo Experience Store với chương trình trả trước chỉ từ 1,99 triệu đồng và 0% lãi suất, hoặc thu cũ đổi mới trợ giá 1 triệu đồng, cùng nhiều quà tặng hấp dẫn khác.

Tìm hiểu thông tin về sản phẩm tại: https://fptshop.com.vn/dien-thoai/oppo-reno6-z

Phương Dung