- Kết quả giám sát ô nhiễm vi sinh vật, thuốc thú y và hóa chất trong thịt gia súc, gia cầm tại các tỉnh miền Bắc đã phát hiện nhiều mẫu thịt có hàm lượng chất cấm và kháng sinh vượt mức cho phép.

Tại cuộc họp giao ban công tác quản lý chất lượng vật tư nông nghiệp, an toàn thực phẩm ngày 6/9 của Bộ NN&PTNT, ông Nguyễn Như Tiệp, Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng nông lâm sản và thủy sản cho biết, qua kết quả giám sát đã phát hiện 4/54 mẫu thịt gà có Campylobacter spp (chiếm 7,4%); 2/40 mẫu dương tính với chất cấm Chloramphenicol (chiếm 5%) và 4/40 mẫu dương tính với chất cấm Furazolodon (chiếm 10%); 4/40 mẫu phát hiện Tetracyline vượt giới hạn tối đa cho phép.

{keywords}

Ngoài ra, các địa phương cũng đã triển khai lấy 507 mẫu thủy sản nuôi để phân tích các chỉ tiêu hóa chất, kháng sinh. Kết quả, phát hiện 1 mẫu tôm thẻ chân trắng tại Ninh Thuận nhiễm Oxytetracyline vượt quá giới hạn cho phép.

Ông Tiệp còn cho hay, hiện nay Cục cũng đang ra sức đẩy mạnh triển khai các chương trình giám sát an toàn vệ sinh thực phẩm đồng thời tiến hành kiểm tra phân loại, tổ chức tái kiểm tra các cơ sở xếp loại C và xử lý nghiêm các cơ sở vi phạm. Tuy nhiên, kết quả cho thấy, các cơ sở xếp loại C vẫn còn cao.

Bảo Hân