Nhiều kiến thức, kinh nghiệm, chia sẻ cơ hội hay những câu chuyện "tấu hài" về đầu tư đã được chia sẻ trên các group này.

Theo ghi nhận từ tối 22/9, nhiều Group đầu tư chứng khoán như "F189", "Chứng khoán lướt sóng thần", "Hội những nhà đầu tư chứng khoán cá nhân" đã biến mất và đến nay vẫn chưa thể vào lại.

Đây là những Group hoạt động sôi động trên Facebook với hàng trăm nghìn, thậm chí lên đến triệu thành viên, bao gồm nhà đầu tư chuyên lẫn không chuyên và có sự tương tác rất lớn. Nhiều kiến thức, kinh nghiệm, chia sẻ cơ hội hay những câu chuyện "tấu hài" về đầu tư đã được chia sẻ trên các Group này.

Với nhiều nhà đầu tư, việc tham gia đọc tin tức từ các Group này đã trở thành thói quen hàng ngày và việc bỗng dưng "bay màu" đã khiến không ít nhà người cảm thấy hụt hẫng.

Trong khi các Group lớn hàng trăm nghìn thành viên đang tạm biến mất, đã lập tức xuất hiện nhiều Group mới thành lập, ăn theo những Group lớn đã biến mất.

Nhiều Group chứng khoán hàng trăm nghìn thành viên bỗng dưng “bay màu” - Ảnh 1.

Group thành lập mới sau khi Group chính đã biến mất

Hiện vẫn chưa rõ nguyên nhân vì sao những nhóm nói trên biến mất trên Facebook. Tuy nhiên, theo một chuyên gia đang làm việc trong lĩnh vực marketing, tình trạng một loạt nhóm biến mất có thể là kết quả của một chiến dịch truy quét nội dung đang được Facebook thực hiện. Đây cũng không phải lần đầu tiên các hội nhóm lớn trên Facebook bị "bay màu" bởi các chiến dịch truy quét của nền tảng này.

Với những nhóm lớn, có hàng trăm nghìn thành viên, lượng bài viết được đăng tải lên nhóm mỗi ngày là rất nhiều, trong khi số lượng quản trị viên lại có hạn và không thể túc trực 24/24. Đặc biệt, với những Group cho phép thành viên tự do đăng bài mà không cần kiểm duyệt trước, các quản trị viên của nhóm gần không thể đảm bảo 100% các nội dung đăng lên không vi phạm quy định của Facebook.

Tuy nhiên, ngay cả những nhóm đã bật chế độ kiểm duyệt nội dung cũng có thể bị "bay màu oan" khi hệ thống AI của Facebook hiểu nhầm về việc vi phạm chính sách.

Theo một số chuyên gia, người dùng vẫn có thể tiến hành kháng cáo để khôi phục lại các Group trong trường hợp không vi phạm chính sách.

(Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị)

Thương vụ 300 tỷ đồng, cuộc chơi 'sân lạ' của tỷ phú Nguyễn Đăng Quang

Thương vụ 300 tỷ đồng, cuộc chơi 'sân lạ' của tỷ phú Nguyễn Đăng Quang

Tỷ phú Nguyễn Đăng Quang tiếp tục có những bước tiến mới trong công cuộc chinh phục thị trường 100 triệu dân Việt Nam. Sau những cú huy động tỷ USD và M&A vào nhiều mảng tiêu dùng, bán lẻ, giờ đây là số hóa.