Diễn viên nổi tiếng thế giới Jackie Chan từ chối để lại tài sản cho con mà để làm từ thiện với lời giải thích: "Nếu con tôi có khả năng, nó có thể tự kiếm tiền. Còn nếu không thì sau này nó cũng sẽ chỉ lãng phí tiền bạc của tôi mà thôi".

Là con trai duy nhất của ngôi sao điện ảnh võ thuật nổi tiếng thế giới Thành Long (Jackie Chan), ngay từ khi còn trẻ, Jaycee đã nhận được quá nhiều ưu ái và lợi thế từ danh tiếng của cha mình.

30 tuổi, Jaycee đã sống một cuộc sống vô cùng sa hoa với những ngôi biệt thự sang trọng, siêu xe và được hưởng một nền giáo dục tốt nhất... Cũng nhờ người cha nổi tiếng của mình, Jaycee thậm chí còn có thể khởi đầu một cách suôn sẻ cả sự nghiệp ca hát và diễn xuất của chính mình.

Tuy nhiên có một thứ quan trọng mà anh không thể nhận được từ cha Thành Long. Jackie Chan mới đây công bố, từ giờ cho tới khi qua đời, ông sẽ hiến tặng 100% tài sản trị giá 130 triệu USD cho các hoạt động từ thiện, và như vậy đương nhiên người con trai Jaycee sẽ chẳng nhận được 1 xu thừa kế.


Mới đây, nhân dịp tới Bắc Kinh nhận giải thưởng, được hỏi là liệu con trai Jaycee có thừa kế khối tài sản khổng lồ của mình vào một ngày nào đó không, Jackie đã thẳng thắng trả lời là không. Ông cho biết, ban đầu ông cũng có ý định hiến nửa tài sản cho từ thiện và phần còn lại là dành cho gia đình. Tuy nhiên, gần đây, ông đã thay đổi quyết định, sẽ hiến toàn bộ tài sản cho các sứ mệnh từ thiện trên khắp thế giới.

Diễn viên nổi tiếng thế giới giải thích: "Nếu con tôi có khả năng, nó có thể tự kiếm tiền. Còn nếu không thì sau này nó cũng sẽ chỉ lãng phí tiền bạc của tôi mà thôi".

Jackie cũng bày tỏ, ông hơi tiếc vì đã không gửi Jaycee vào quân đội, nơi mà con trai ông có thể thấu hiểu được những trải nghiệm và giá trị của cuộc sống.

Như vậy, nếu Jaycee muốn tiếp tục sống một cuộc sống sa hoa thì sự nghiệp của cậu cần phải được củng cố và phát triển. Kể từ năm 2004, Jaycee đã xuất hiện trong 20 bộ phim nhưng hầu hết đều là những vai diễn không thành công. "Double Trouble" năm 2012 của Jaycee vừa trở thành một trong những bộ phim chiếu rạp thất bại nhất trong lịch sử khi chỉ bán được 9.000 USD tiền vé mặc dù đã thực hiện chiến lược quảng bá rầm rộ.

Thành Long không phải là người nổi tiếng duy nhất có dự định hiến tài sản của mình cho hoạt động từ thiện thay vì để lại thừa kế cho con cái. Tỷ phú Warren Buffett, Bill Gates và nhà sáng lập tập đoàn Ebay Pierre Omidyar cũng là những tỷ phú nổi tiếng cam kết hiến toàn bộ tài sản để làm từ thiện.

Thái Anh (Theo CNW)