Sử dụng các ứng dụng nhắn tin miễn phí Over the top (OTT)

Để có thể tiết kiệm tiền hơn, thay vì gọi điện, nhắn tin qua sóng điện thoại, người dùng có thể thông qua Internet, wifi để có thể sử dụng các dịch vụ gọi, nhắn tin như Zalo, Messenger, Viber hay Skype để có thể liên lạc mà hoàn toàn không mất bất cứ cước phí nào.
Ngoài ra, các dịch vụ OTT cũng đã tối ưu hóa lượng dữ liệu sử dụng nên khi bạn gọi và nhắn tin qua OTT bằng 3G, 4G, cước phí vẫn rẻ hơn khi sử dụng sóng điện thoại. Thế nhưng, chất lượng cuộc gọi có ổn định hay không lại phụ thuộc vào chất lượng kết nối internet của bạn.

{keywords}
Zalo, Facebook Messenger, Beetalk hay Viber… là những ứng dụng nhắn tin, gọi điện miễn phí phổ biến hiện nay.

Đăng ký sử dụng các gói khuyến mãi về nghe gọi, nhắn tin

Các nhà mạng hiện nay đều thường xuyên có những gói khuyến mãi về nghe gọi và nhắn tin nội mạng với giá cước rẻ hơn rất nhiều lần so với cước gọi và nhắn tin mặc định. Điều đó sẽ giúp tiết kiệm hiệu quả với những người thường xuyên liên lạc với các thuê bao cùng mạng khác.Tuy nhiên, người dùng nên phân tích nhu cầu sử dụng để chọn những gói khuyến mãi hợp lý.

Ví dụ, những người trong cùng một gia đình đều đang sử dụng mạng di động MobiFone, có thể đăng ký gói cước Mfamily của nhà mạng này, đây là gói cước gia đình, dành riêng cho nhóm từ 2 tới 10 thuê bao (áp dụng trả trước và trả sau), theo đó, khi đăng ký, các thuê bao sẽ nhận được những lợi ích như: miễn phí gọi nội nhóm, giá cước chỉ 440đ/p nội mạng và 780đ/p ngoại mạng, cước thuê bao chỉ còn 15.000đ/tháng.

{keywords}
 Gói cước Mfamily của MobiFone là một lựa chọn tốt để tiết kiệm chi phí cho gia đình.

Sử dụng các gói dữ liệu 3G, 4G chuyên biệt

Nhu cầu truy cập Internet của mỗi người ngày nay là rất lớn, để làm việc, giải trí, kết nối…Vì thế người dùng nên chuyển sang các gói dữ liệu chuyên dùng cho dịch vụ 3G, 4G, nếu thường xuyên phải chi trả quá nhiều cước 3G, 4G cho các dịch vụ như: Facebook, Youtube, các ứng dụng xem phim, nghe nhạc… Hiện nay, các nhà mạng đều đang có các gói 3G, 4G giúp truy cập không giới hạn các dịch vụ phổ biến như mạng xã hội facebook, các ứng dụng giải trí, xem phim như youtube, nhaccuatui…. Đồng thời, dung lượng truy cập lớn, người dùng có thể thoải mái sử dụng mà không cần bận tâm về lưu lượng.

Một đại diện của nhà mạng MobiFone cho biết, việc sử dụng các gói 3G, 4G cho dịch vụ riêng biệt sẽ tránh dung lượng bị tính vào gói cước chung. Đồng thời, cũng cung cấp cho người dùng dung lượng tốc độ cao để người dùng có thể thoải mái sử dụng dịch vụ.

{keywords}
 Một gói cước Data chuyên biệt điển hình mà người dùng có thể đăng ký để tiết kiệm chi phí gọi điện cũng như 3G,4G hàng tháng.

Với những chia sẻ trên, hy vọng các bạn sẽ có thêm cho mình những cách để không phải tốn quá nhiều tiền cho chi phí gọi điện, nhắn tin hay lướt internet cùng với smartphone của mình.

Tất cả các thuê bao giờ đây có thể đăng ký chuyển mạng giữ nguyên số sang MobiFoneđể đăng ký các gói cước ưu đãi trên. MobiFone hiện đang là nhà mạng chăm sóc khách hàng tốt nhất tại Việt Nam, cùng đăng ký chuyển mạng giữ số tại : chuyenmang.mobifone.vn để nhận các chăm sóc đặc biệt từ nhà mạng này như : tư vấn 24/7, quà tặng sinh nhật hàng năm, trở thành hội viên kết nối dài lâu, sử dụng ứng dụng mConnect với hàng ngàn ưu đãi quà tặng voucher khi đi du lịch, nghỉ dưỡng, phòng chờ sân bay, ăn uống, vui chơi, mua sắm, giải trí,…

Lệ Thanh