Chiều 17/5, UBND tỉnh Bắc Kạn tổ chức lễ ký kết hợp tác triển khai sàn thương mại điện tử (TMĐT) có tên miền “backanmarket.vn” với Công ty TNHH Tập đoàn Kim Nam.

Theo đó, sàn thương mại điện tử (TMĐT) tỉnh Bắc Kạn (backanmarket.vn) được triển khai nhằm quảng bá và phân phối các sản phẩm OCOP của Bắc Kạn đến với khách hàng trên môi trường số.

Sàn TMĐT sẽ giúp đơn vị sản xuất quản lý thông tin sản phẩm dịch vụ; giúp khách hàng truy xuất nguồn gốc sản phẩm thông qua việc tích hợp giải pháp truy xuất nguồn gốc xuất xứ; tạo điều kiện giúp doanh nghiệp thuận lợi trong việc phân phối sản phẩm thông qua việc tích hợp các giải pháp về thanh toán, logistics.

Sàn TMĐT cũng cung cấp cổng thông tin dịch vụ kết nối các hệ thống hỗ trợ thủ tục hành chính về thuế quan, hải quan và vận tải, giúp cho việc giao thương hàng hóa trong và ngoài nước đơn giản và đảm bảo tính pháp lý.

{keywords}
 Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Duy Hưng (phải) ký kết hợp tác triển khai sàn TMĐT với doanh nghiệp

Ông Phạm Duy Hưng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Kạn nhận định, TMĐT đã trở thành xu thế tất yếu của sự phát triển, thành kênh bán hàng quan trọng của các doanh nghiệp; được xác định là cầu nối quan trọng giữa doanh nghiệp với doanh nghiệp, doanh nghiệp với người tiêu dùng.

Theo ông Hưng, việc UBND tỉnh Bắc Kạn và Tập đoàn Kim Nam ký kết hợp tác triển khai sàn TMĐT sẽ giúp các doanh nghiệp của tỉnh có cơ hội tìm kiếm, mở rộng thị trường tiêu thụ cũng như quảng cáo sản phẩm, thương hiệu của mình đến với đông đảo người tiêu dùng trong nước. Đồng thời, góp phần thúc đẩy cộng đồng doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh phát triển, thu hút đầu tư và đẩy mạnh các hoạt động thương mại hàng hóa. Đây là một sự kiện hứa hẹn mang lại nhiều lợi ích thiết thực, góp phần thúc đẩy thương mại dịch vụ tỉnh Bắc Kạn phát triển.

Bắc Kạn hiện có 131 sản phẩm OCOP; trong đó, có 13 sản phẩm đã đạt chứng nhận 4 sao. Các sản phẩm OCOP đã góp phần thay đổi diện mạo nền kinh tế nông nghiệp cũng như các vùng nông thôn của tỉnh Bắc Kạn, góp phần nâng cao chất lượng đời sống người dân.

Tuy nhiên, hiện nay các sản phẩm OCOP còn nhiều hạn chế trong tiếp cận thị trường, đặc biệt là các chuỗi siêu thị lớn. Sự ra đời của sàn backanmarket.vn có ý nghĩa lớn trong việc đưa các sản phẩm nông nghiệp của Bắc Kạn, đặc biệt là các sản phẩm OCOP đến tay người tiêu dùng.

Dự kiến, sàn TMĐT tỉnh Bắc Kạn sẽ được bàn giao, đưa vào vận hành vào cuối năm 2021.

Ngọc Hân