Nước hydro đóng gói đang là sản phẩm được ưa chuộng dù chi phí sử dụng rất cao. Nước ion kiềm giàu hydro được coi là xu thế tại Nhật Bản và trên thế giới.

Nhiều chị em phụ nữ luôn săn lùng các sản phẩm nước hydro đóng gói để làm đẹp. Cơn sốt này bắt đầu tư Nhật Bản sau đó được nhiều phụ nữ Việt Nam truyền tai nhau.  Theo các nghiên cứu của Khoa nghiên cứu Y học – Viện đào tạo sau Đại học Kyoto ở cấp độ tế bào công bố năm 2009 cho thấy, Hydro có trong nước kiềm có tác dụng làm chậm hơn quá trình lão hóa và cải thiện sự bất ổn định của các nhiễm sắc thể thường được tìm thấy trong các tế bào lão hóa. 

Bên cạnh đó, một nghiên cứu được công bố trên tạp chí Nature Medicine (Nhật Bản) đã chỉ ra rằng, phân tử hydro đã loại bỏ xuất sắc các gốc hydroxyl, đồng thời hoạt động như một chất chống oxy hóa. 

Nhiều nhà nghiên cứu khác của Nhật Bản cũng tiến hành chứng minh và công bố các nghiên cứu liên quan đến hiệu quả của Hydro trong việc chống oxy hóa do thói quen sinh hoạt của con người hàng ngày.

{keywords}

Sản phẩm được phụ nữ săn lùng 

Theo khảo sát, bên cạnh các dòng sản phẩm túi nước hydro đóng gói thị trường còn xuất hiện thêm nhiều máy lọc nước Ion kiềm giàu Hydro. Những chiếc máy ion kiềm trở nên nổi tiếng trên tại Nhật Bản và trên thế giới.

Thực tế, phương pháp đo nồng độ Hydro trong nước được các kĩ sư phòng chuyên gia nước Enterbuy VN và kỹ sư Trung tâm nghiên cứu và phát triển bền vững (ĐH Khoa học tự nhiên) đo được cho thấy, hydro giảm dần nồng độ khoảng 40% trong vòng 15 phút và mất hoàn toàn sau khi lấy ra khỏi buồng điện phân khoảng 180 phút.

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều dòng máy lọc nước ion kiềm giàu Hydro, tuy nhiên mỗi dòng máy lại cho một mức Hydro khác nhau. Theo những nghiên cứu đã được công bố hiện nay của các nhà khoa học thuộc Hiệp hội nước ion kiềm Nhật Bản, những chiếc máy lọc nước tạo ion Kiềm có nồng độ hydro trên 300ppb là những máy giàu Hydro. 

Nam Hải