'Kỳ nhân' Thái Bình, chế ngàn lít nước xanh lè, rót bán hàng tỷ

Người có bàn tay “vi diệu” đó là ông Nguyễn Đốc Ngữ, thôn Lương Điền, xã Đông Cơ, huyện Tiền Hải, Thái Bình. Ông Ngữ đã thành công với mô hình nuôi cấy vi tảo, để dùng làm thức ăn cho các ao ươm giống ngao, hàu, tôm...

Chia sẻ trên báo Dân Việt, ông Ngữ cho biết, trước kia ông từng làm cán bộ thú y nhiều năm liền. Ông luôn ấp ủ mở một trang trại chăn nuôi, nuôi trồng thủy sản cho riêng mình.

{keywords}
Gia đình ông Ngữ mỗi năm kiếm tiền tỷ nhờ nuôi cấy vi tảo.

Trong một lần lên chỗ người bạn chơi, ông Ngữ được tận mắt xem quy trình sản xuất vi tảo thấy hay hay nên sau đó ông mới đi tìm hiểu.

Đầu năm 2014, ông Ngữ về quê thuê đất và bỏ ra gần 1 tỷ đồng để đầu tư nhà xưởng, máy móc, phòng mát... để xây dựng mô hình.

Sau nhiều thăng trầm lên xuống với nghề, đến nay, cơ sở ươm vi tảo của ông Ngữ cũng có quy mô sản xuất hàng tấn vi tảo mỗi năm. Với giá bán luôn giữ ở mức ổn định trên dưới 1 triệu/kg, doanh thu cơ sở nuôi cấy vi tảo của ông Ngữ mỗi năm luôn ở mức 3 tỷ đồng.

Cây ổi 'mọc ngược' độc nhất vô nhị giá tiền tỷ

Cây ổi nhiều năm tuổi, dáng thế độc đáo này thuộc sở hữu của anh Bùi Đức Dũng (TP. Việt Trì, Phú Thọ). Theo anh Dũng, đây là cây ổi có dáng “thác đổ” đẹp nhất Việt Nam bởi trên thân nổi những u cục hiếm có.
 
Chủ nhân của cây ổi cho biết, cây có nguồn gốc từ Tuyên Quang, mọc ở bờ rào, sống ở môi trường khắc nghiệt nên cây mới nổi u cục như vậy. Nếu tính năm, cây ổi này phải gần 70 năm.

{keywords}
Không chỉ có dáng thế độc đáo, cây ổi còn nổi u cục lớn, phô diễn những đường cong ngoạn mục.

Điểm đặc biệt của cây là “mọc ngược” và u cục rất lớn, nhiều cây ổi có thể có tuổi đời cao hơn nhưng không có u cục như vậy, anh Dũng cho biết.

Những đường chuyển, cong của cây rất ngoạn mục. Ngọn “mọc ngược” được làm rất công phu, người làm cây phải kiên trì vì cây “mọc ngược” phát triển rất chậm.

Được biết, thời điểm thị trường cây cảnh “sốt” giá (năm 2010), cây ổi này từng được trả tới 900 triệu đồng.

Độc đáo cặp me giá 10 tỷ, 2 cây mộc hương giá 3 tỷ

Cặp me kiểng cổ thụ được anh Nguyễn Phước Lộc (xã Tân Khánh Đông, TP Sa Đéc, Đồng Tháp) mua năm 1993 ở Tiền Giang với giá khoảng 40 triệu đồng.

Theo anh Lộc, cái hay của cặp me này là tuy mua của 2 chủ khác nhau nhưng tuổi cây và tuổi kiểng tương đương nhau lại cùng một nghệ nhân sửa từ đầu nên dáng khá giống nhau. Cặp me này hiện có tuổi cây khoảng 156 năm và hơn 100 tuổi kiểng, có giá trị khoảng 10 tỷ đồng.

{keywords}
Cặp me kiểng của anh Lộc được xác lập Kỷ lục Việt Nam.

Cặp me của anh Lộc được xác lập Kỷ lục Việt Nam "Cặp me kiểng cổ nhất" vào ngày 21/9/2013.

Trong khi đó, anh Bùi Đức Dũng (TP. Việt Trì, Phú Thọ) lại đang sở hữu hai cây mộc hương đại thụ thuộc hàng quý hiếm và có giá trị rất cao.

Anh Dũng cho biết, đôi mộc hương này cao khoảng 7m, tán rộng 5m, đường kính mỗi cây khoảng 20cm và đặc biệt thoát thân khoảng 1m. Mộc hương lớn rất chậm nên cây có đường kính lớn và thoát thân cao như vậy rất quý hiếm.

Vì quý hiếm nên mua được đôi mộc hương này cũng rất khó khăn. Anh phải bỏ tiền tỷ mới mua được. Anh Dũng cho biết, đã có người trả hơn 3 tỷ nhưng anh chưa bán.

Chuyện lạ cho heo ăn thêm trứng gà thời dịch tả lợn châu Phi

Trước tình hình dịch tả lợn châu Phi (TLCP) đang diễn ra trên diện rộng, các trang trại (TT) ở vùng cát Quảng Vinh, Quảng Lợi, Quảng Thái (Quảng Điền) đang tăng cường bảo vệ an toàn cho đàn lợn. Một trong những biện pháp cơ bản nhất được các chủ TT áp dụng là chăn nuôi theo hướng an toàn dịch bệnh.

{keywords}
Vệ sinh, tắm mát cho đàn lợn

Theo ông Trần Thiện Chương (xã Quảng Vinh), một trong những biện pháp bảo vệ an toàn đàn lợn là bổ sung dinh dưỡng, các chất viamin vừa tăng đề kháng vừa thúc đàn lợn tăng trưởng nhanh.

Từ khi công bố dịch TLCP, ông Chương sử dụng trứng gà pha trộn vào thức ăn công nghiệp, bổ sung thêm thức ăn tinh bột cho lợn.

Cứ mỗi bữa ăn, mỗi con lợn nhà ông Chương được bổ sung 1 quả trứng gà. Ông Chương tính toán: Chi phí bổ sung trứng gà vào thức ăn cho 200 con lợn, bình quân mỗi tháng chỉ chừng 24 triệu đồng, còn nếu để xảy ra dịch tả lợn châu Phi bị chôn hủy sẽ thiệt hại 500-600 triệu đồng.

Không chỉ ông Chương, hầu hết các chủ TT ở vùng cát Quảng Điền đều dùng trứng gà nuôi tại chỗ trộn vào thức ăn để bảo vệ an toàn cho đàn lợn.

Loài ếch khổng lồ, to như đứa trẻ được giới nhà giàu yêu thích

Ếch là loài động vật không xa lạ với người Việt. Nhưng thật bất ngờ khi ở châu Phi, chúng có kích thước rất to, thậm chí lớn bằng một đứa trẻ.

{keywords}
Loài ếch khổng lồ, to như đứa trẻ.

Loài ếch này có tên là Goliath, có thể sống cả dưới nước lẫn trên cạn. Những con ếch này khiến mọi người choáng váng khi duỗi thẳng chân ra chúng có thể dài đến 1 mét, nặng tới 7kg.

Ếch Goliath chủ yếu sống trong môi trường tự nhiên và không thể nhân tạo. Do đo,́ khi nhu cầu của con người tăng lên, số lượng ếch không đủ đáp ứng khiến cho chúng ngày càng cạn kiệt.

Thịt loài ếch này có màu trắng, vị ngọt thanh, rất ngon. Do đo,́ nhiều người sẵn sàng trả giá rất cao để thưởng thức.

Ngỡ ngàng với chuối xanh da trời hơn 2 triệu đồng/nải

Khác với các loại chuối thông thường, chuối Blue Java xuất xứ từ đảo Hawaii và một số vùng ở Australia khiến nhiều người phát cuồng bởi có màu xanh dương độc đáo.

{keywords}
Chuối Blue Java mang màu xanh độc đáo.

Tuy nhiên, sắc xanh ấy chỉ tồn tại trong khoảng thời gian ban đầu. Khi chín, chuối sẽ dần chuyển sang màu vàng nhạt.

Trên thị trường, chuối Blue Java được bán với giá từ 29-97 USD (tương đương khoảng 675.000-2,2 triệu đồng) cho mỗi nải. Mức giá cao hơn rất nhiều so với chuối thường.

Hạnh Nguyên (Tổng hợp)