Trở thành triệu phú năm 17 tuổi sau khi giành giải độc đắc, song Jane Park lại có cuộc sống không hạnh phúc như mọi người vẫn tưởng.

Jane Park (21 tuổi, người Brazil, sống tại Scotland, Anh) nổi tiếng vì là người trẻ tuổi nhất trúng giải thưởng cao nhất sau khi mua một tấm vé số Euro Millions vào năm 2012. Giải thưởng này đã đem đến cho Jane số tiền lên tới 1 triệu bảng Anh (tương đương 30 tỷ đồng) và biến cô thành triệu phú.

Với Jane, đó quả thực là khoản tiền khổng lồ, trái ngược hẳn với số lương 8 bảng/giờ cô nhận được từ công việc quản trị viên tại một cửa hàng và cuộc sống trong ngôi nhà 2 phòng ngủ chật chội cùng mẹ.

Sa đọa trong cuộc sống giàu sang

Jane từng nghĩ số tiền khổng lồ sẽ đem lại tương lai tươi sáng cho cô. Nhưng thực tế, sau 4 năm, cô thừa nhận chính sự giàu có đã hủy hoại cuộc sống của mình và khiến cô trở thành người không có kỷ luật.

"Tôi có đủ mọi vật chất nhưng cuộc sống hoàn toàn trống rỗng. Tôi chẳng biết mục đích sống của mình là gì. Tôi từng nghĩ giải thưởng ấy khiến tôi sống tốt hơn nhưng nó lại phá hủy mọi thứ.

Tôi ước mình không có nhiều tiền như vậy trong quãng thời gian qua. Cuộc sống của tôi sẽ dễ dàng hơn nhiều nếu tôi không trúng số", Jane chia sẻ với Sunday People.

{keywords}

Jane sở hữu giải thưởng 1 triệu bảng Anh khi mới 17 tuổi. Ảnh: PA.

Câu hỏi đặt ra là cô đã làm gì với số tiền khổng lồ đó để bây giờ phải hối hận như vậy?

Theo tâm sự trên chương trình truyền hình This Morning, nữ triệu phú "nướng" phần lớn số tiền thưởng vào những món đồ xa xỉ, siêu xe, quần áo, nghỉ dưỡng và phẫu thuật thẩm mỹ.

Cô sở hữu loạt xế hộp sang chảnh của Beetle, Range Rover, BMW, Mercedes. Trên Twitter và Instagram, Jane cũng thường xuyên đăng tải các món đồ hàng hiệu thời thượng của Christian Louboutin, Louis Vuitton, Rolex… Ngoài việc tham dự tiệc tùng 3 lần/tuần, 9X thường xuyên dành thời gian cho các chuyến nghỉ dưỡng 5 sao ở Maldives và Mỹ.

Những cuộc ăn chơi vô độ khiến Jane liên tục trong tình trạng xay xỉn. Đã vậy, cô còn lái xe quá trớn để cảnh sát phải vào cuộc.

Năm 2016, Jane bị phát hiện có nồng độ cồn trong máu lên tới 66 mg/lít khí thở, trong khi giới hạn lái xe chỉ là 22 mg. Bên cạnh việc bị phạt hành chính, 9X cũng bị cấm lái xe 18 tháng sau khi ra tòa.

Ngoài ra, cô nàng còn đánh bạc, đầu tư kinh doanh với ông chủ buôn thuốc phiện. Đủ mọi scandal diễn ra với nữ triệu phú trẻ khiến Jane trở thành tâm điểm bị chỉ trích của dư luận. Nhưng thay vì lắng nghe, cô gái này lại càng mua sắm nhiều hơn để "đáp trả".

{keywords}

Jane chụp ảnh bên cạnh chiếc Range Rover. Ảnh: News Group Newspaper LTD.

Cuộc sống của Jane bị giới truyền thông săm soi mọi lúc. Việc trở thành triệu phú khi còn quá nhỏ cũng khiến cô nhận được hàng loạt lời đe dọa trên mạng. 9X thậm chí phải thuê vệ sĩ để không bị "tấn công".

"Ban đầu có vẻ như tôi quá hào hứng, tôi đã rất hạnh phúc. Tôi giàu có và nổi tiếng. Nhưng sự chú ý của truyền thông có thể là khía cạnh tiêu cực của cuộc sống ấy", cô nàng thừa nhận.

Nắm trong tay khối tài sản kếch xù, Jane không ngần ngại chi mạnh tay vào việc trùng tu sắc đẹp từ bơm môi, độn cằm đến nâng ngực, gọt má… Quá ham phẫu thuật thẩm mỹ, nữ triệu phú trẻ tuổi gần đây phải nhập viện vì nghi ngờ nhiễm trùng huyết sau chuyến đi cải thiện da mặt trị giá 5.000 bảng.

Quá trình điều trị đau đớn cả về thể xác và tinh thần khiến Jane hối hận. Hiện tại, cô vẫn phải chịu đau đớn trong nhiều tháng do di chứng của phẫu thuật.

Bài học sau chiến thắng

Ông Camelot - người điều hành giải thưởng Euro Millions - cho biết họ đã bổ nhiệm một ban tài chính và luật pháp độc lập giúp Jane quản lý số tiền thưởng, gặp gỡ với một người chiến thắng ở cùng độ tuổi. Tuy nhiên, mọi thứ có vẻ không hiệu quả.

Nữ triệu phú dự định kiện ông chủ Euro Millions do giải thưởng quá lớn đã hủy hoại cuộc sống của cô gái. 9X cho rằng Camelot không nên giao số tiền lớn như vậy cho người quá trẻ tuổi như cô.

"Tôi bị mắc kẹt với một cố vấn tài chính - người sử dụng từ ngữ như là đầu tư trái phiếu. Tôi còn chẳng hiểu họ muốn nói gì", Jane chia sẻ với Metro.

Sau tất cả, Jane chỉ biết hối hận vì xuất hiện công khai sau khi giành chiến thắng và khẳng định sẽ không bao giờ mua xổ số nữa.

{keywords}

Sau 5 năm, Jane rất hối hận vì đã tiêu pha vô độ. Ảnh: SWNS.

Đến giờ, khi nghĩ đến những món đồ xa xỉ bậc nhất mình từng sở hữu, Jane cảm thấy rùng mình. Hiện cô bán đi gần hết món đồ đắt tiền và trở về sống với mẹ trong căn nhà nhỏ năm xưa, bởi "sống một mình quá căng thẳng đến nỗi không ngủ được".

"Tôi cho rằng bây giờ tôi trưởng thành hơn, biết nghĩ hơn một chút. Và khi nhìn lại, tôi biết rằng đó không phải truyện cổ tích", Jane nói.

Theo những gì chia sẻ trên This Morning, cô gái 21 tuổi cho biết cuộc sống hiện tại thoải mái hơn rất nhiều sau khi biết sử dụng tiền hợp lý. 9X cũng không còn cảm thấy buồn khổ nữa.

"Bạn phải đầu tư khôn ngoan thay vì tiêu pha vô độ. Tôi đang cố gắng trở thành người mẫu mực. Tôi muốn mọi người nhìn vào cuộc sống của tôi sẽ thấy điều tích cực", Jane nói.

Ngoài ra, cô gái 21 tuổi cũng muốn nhắn gửi đến những người trẻ mua sổ xố đừng dại công khai nếu trở thành "người may mắn" và hãy "lắng nghe những điều gia đình nói".

(Theo Zing)