Vị trí ngồi tốt nhất và tệ nhất trên máy bay

Bị mắc kẹt khi ngồi ở vị trí giữa hai ghế, hoặc ngồi gần nhà WC - nơi liên tục phải nghe âm thanh xả nước cùng đôi lúc phải ngửi thứ mùi khó chịu. Thực sự bạn đã chọn đúng ở một trong những vị trí ngồi tệ nhất trên máy bay.

{keywords}
Ngồi ở ghế giữa khiến bạn gặp một số phiền toái

Lựa chọn chỗ ngồi đúng là khác biệt lớn giúp bạn có sự thoải mái trong suốt hành trình, đặc biệt là những chặng quốc tế kéo dài thời gian. Vậy đâu là chỗ ngồi bị đánh giá "tệ nhất" trên máy bay?

Theo David Duff, chuyên gia nội dung của SmarterTravel, chỗ ngồi bị coi là "tồi tệ" nói chung của các hãng hàng không nằm ở hàng ghế cuối cùng.

Đó là vị trí có khả năng bị giới hạn, gần sát với khu bếp và nhà WC. Khi đó, du khách phải đối phó với tiếng ồn, mùi khó chịu, người đi lại khi sử dụng WC, các tiếp viên dùng khu bếp và trò chuyện…

{keywords}
 

Đặc biệt, với những máy bay cỡ nhỏ chỉ có một cửa lên xuống, bạn phải đợi tất cả hành khách lấy hết hành lý và rời đi, mới tới lượt mình. Như vậy, thời gian xuống máy bay sẽ chậm trễ hơn những người khác.

Vị trí ngồi "khó chịu" tiếp theo là ghế ở hàng giữa. Đó là nơi bạn bị kẹt giữa 2 hành khách, tạo nên sự gò bó chật chội hơn. Sự khó chịu càng rõ hơn nếu bạn bay chặng quốc tế dài thời gian. Khi cần sử dụng nhà WC, bạn sẽ phải làm phiền người bên cạnh.

{keywords}
Lựa chọn vị trí ngồi rất quan trọng để có chuyến bay thoải mái

Ngoài ra, nếu muốn tránh hàng ghế ngồi có nôi trẻ em, khi làm thủ tục tại sân bay, hãy hỏi nhân viên hàng không để biết thông tin cụ thể. Bởi với đa số hành khách sẽ không thấy thoải mái khi phải nghe tiếng la hét hoặc khóc của trẻ nhỏ trong suốt chuyến bay.

(Theo Smartertravel/ Dân trí)