Tại đầu Cảng Sa Kỳ, chỉ riêng ngày đầu kỳ nghỉ lễ có trên 3 ngàn lượt du khách ra đảo, gần 40 chuyến tàu được lệnh xuất bến, với tần suất 30 phút/ chuyến để vận chuyển khách ra đảo.

{keywords}
 

 

{keywords}
 

 

Ông Lê Tấn Hải – GĐ Ban Quản lý Cảng Sa Kỳ, cho biết: Chỉ riêng lượng khách đặt vé online khoảng trên 10 ngàn lượt, số còn lại mua vé trực tiếp, do lượng khách tăng đột biến nên BQL phân công lực lượng đảm bảo trật tự và hướng dân khách thủ tục mua vé ra đảo, “ Mỗi ngày Ban Quản lý cảng bố trí khoảng 35 -40 lượt tàu để phục vụ du khách từ cảng Sa Kỳ đi Lý Sơn được thuận lợi, việc tăng phiên chuyến các tàu chở khách sẽ được thực hiện trong suốt những ngày thuộc dịp lễ 30/4 và 1/5”. Ông Hải nói.

Còn tại đầu bến Cảng Lý Sơn công tác phân tuyến luồng lạch được thực hiện để ngay sau khi tàu trả khách sẽ quay đầu vào đất liền để chở khách ra đảo.

Ông Huỳnh Công Trí – GĐ Ban QL Cảng Lý Sơn, cho biết: Chúng tôi nghiêm cấm các tàu cá, tàu hàng cập vào khu vực tàu chở khách để đảm bảo an toàn cho khách lên bờ, đồng thời cấm các phương tiện xe ô tô ra khu vực Cảng để đón trả khách gây mất trật tự, ách tắc việc đi lại của hành khách.

{keywords}
 

 

{keywords}
 


Đảo Lý Sơn có trên 124 cơ sở lưu trú với 8 khách sạn 56 nhà nghỉ 60 cơ sở dịch vụ hometay, với trên 750 phòng nghỉ có thể cùng lúc đáp ứng cho khoảng 3.000 du khách vảo ở. Tuy nhiên do lượng du khách đổ về trong dịp này tăng cao nên ngoài số phòng nghỉ có sẵn, chính quyền huyện còn vận động người dân địa phương tạo điều kiện chỗ ăn ở cho du khách với giá rẻ để đáp ứng nhu cầu của du khách.

{keywords}
 


Chủ tịch UBND huyện Lý Sơn Nguyễn Quốc Việt, cho biết: Dịp này, sẽ có trên 12 ngàn lượt khách ra thăm quan du lịch, do đó huyện sẽ tạo mọi điều kiện để du khách được đi lại thuận lợi,  đồng thời đẩy mạnh phối hợp với các ngành chức năng tăng cường công tác kiểm tra việc niêm yết giá cả các dịch vụ, kiểm tra vệ sinh an toàn thực phẩm để khách có một kỳ nghỉ an toàn, trọn ven. 

Văn Mịnh