Cầm trên tay chiếc áo chống nắng gắn điều hòa, chị Thanh Thùy (Cầu Giấy, Hà Nội) cho biết, ông xã chị vốn là công nhân xây dựng nên thường xuyên phải làm việc ở ngoài trời. Thương chồng vất vả, chị không ngần ngại bỏ ra 1,2 triệu đồng sắm chiếc áo chống nắng đang được các tiểu thương ra sức quảng cáo, ca ngợi hết lời.

Bộ sản phẩm bao gồm 1 chiếc áo bảo hộ lao động được làm bằng chất liệu kaki, 1 bộ pin sạc và 2 quạt gió đi kèm. Theo hướng dẫn, quạt sẽ sử dụng năng lượng từ pin và được gắn trực tiếp lên áo.

Với dung lượng pin là 5200mAh, người dùng có thể sử dụng quạt liên tục trong vòng 10 giờ đồng hồ. Ngoài ra, 2 chiếc quạt gió được gắn bên hông sẽ có chức năng làm mát và ổn định thân nhiệt.

"Tôi thấy chất liệu vải khá mát, dễ thấm mồ hôi và thoáng khí. Đặc biệt là các thiết bị gắn trên áo có thể dễ dàng tháo lắp và vệ sinh" - chị Thùy nhận định.

{keywords}
Bộ áo chống nắng gắn điều hòa đi kèm bộ sạc và thiết bị quạt gió

Anh Xuân Trường, chủ một cửa hàng quần áo trên đường Lạc Long Quân (Hà Nội) cho biết, sản phẩm áo chống nắng gắn điều hòa thường có xuất xứ từ Nhật Bản hoặc Đài Loan. Giá cho mỗi chiếc áo sẽ dao động từ 1 - 1,5 triệu đồng/chiếc. Do sản phẩm có giá thành cao nên cửa hàng anh chỉ lấy hàng khi có khách đặt.

"Hiện nay, mỗi tháng, tôi đều mở đơn đặt hàng vào một ngày nhất định, khách mua đều phải cọc tiền trước để giữ suất. Thông thường, khách mua là nam giới làm trong ngày xây dựng, bảo vệ hoặc nhân viên giao hàng" - anh Trường chia sẻ.

{keywords}
Giá cho mỗi chiếc áo chống nắng gắn điều hòa dao động 1 - 1,5 triệu đồng

Nghe lời giới thiệu của bạn bè, anh Minh Quân, nhân viên giao hàng  ở Cầu Giấy (Hà Nội) cũng vừa sắm cho mình một chiếc áo chống nắng gắn điều hòa với giá 1,5 triệu đồng. Tuy đắt đỏ nhưng anh vẫn gắng sức mua để chống chọi với thời tiết nắng nóng ở Hà Nội những ngày này.

"Nhìn chung là tôi khá hài lòng về sản phẩm, trừ 1 điểm không thích là thời gian pin ngắn, chỉ dùng được 6 - 7 giờ đồng hồ nếu vặn quạt hết công suất" - anh Quân tâm sự.

Bên cạnh áo chống nóng, hiện nay, các sản phẩm như khẩu trang, găng tay, mũ bảo hộ được quảng cáo là chống tia UV cũng được rao bán rầm rộ với giá từ vài trăm nghìn đồng cho đến cả triệu đồng. Đặc biệt là các sản phẩm được cải tiến với công nghệ mới, thân thiện với môi trường cũng được nhiều người tiêu dùng để mắt.

(Theo Dân trí)