Nhật Cường Mobile đang đứng trước lùm xùm lớn nhất sự nghiệp khi hàng loạt cửa hàng bị lực lượng công an kiểm tra, khám xét. Thậm chí nhà riêng của lãnh đạo đơn vị này cũng bị “sờ” đến.

Nhật Cường Mobile là tên tuổi lâu năm trong làng bán lẻ điện thoại di động, phát triển mạnh mẽ trong thời gian gần đây, bất chấp sự xuất hiện của nhiều “ông lớn”. Tuy nhiên, trong suốt quá trình kinh doanh buôn bán, công ty này cũng vướng không ít lùm xùm, làm ảnh hưởng ít nhiều đến danh tiếng của thương hiệu.

Nghi vấn sản phẩm bị tráo ruột khi sửa máy tại Nhật Cường

Theo Trí thức trẻ, khoảng tháng 3/2018, chị T.T.H (Hà Nội) cho biết điện thoại của chị bị vỡ kính màn hình, đã mang ra Nhật Cường Mobile chi nhánh Giảng Võ để sửa.

{keywords}
Khách hàng tố bị tráo ruột khi sửa máy tại Nhật Cường Mobile. Ảnh: Trí thức trẻ

Tại đây, nhân viên đã thay kính màn hình cho chị nhưng kĩ thuật viên lại lắp kênh kính camera. Tiếp đó không lâu, điện thoại chị lại không nhận cảm ứng, ra kiểm tra lại kĩ thuật viên của Nhật Cường Mobile cho rằng điện thoại chị bị chết cảm ứng, chi phí sửa chữa 2,2 triệu đồng.

Lần thứ 3, vẫn chiếc điện thoại đó khi dùng được thời gian chưa lâu xảy ra hiện tượng không nhận cảm ứng.

Ra kiểm tra lại, kĩ thuật viên của Nhật Cường Mobile lại cho biết điện thoại bị lỗi khác chứ không phải do lỗi màn hình, phải giữ lại một tuần để thay và báo giá cho chị H là hơn 3 triệu đồng, tuy nhiên chị H chỉ phải trả hơn 1 triệu đồng do được hồi lại tiền màn hình đã thay do kỹ thuật phán "nhầm bệnh".

Khách hàng tố Nhật Cường mobile bán hàng "chặt chém"

Theo báo Pháp luật Việt Nam, vào khoảng năm 2017, anh V. (quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) có mua một chiếc điện thoại Samsung Galaxy S7 Edge tại cửa hàng Nhật Cường mobile ở phố Xuân Thủy (Cầu Giấy, Hà Nội).

{keywords}
Hóa đơn thanh toán ở Trung tâm bảo hành Samsung thấp hơn so với nhân viên của Nhật Cường Mobile báo giá. Ảnh: Báo Pháp luật Việt Nam

Sau thời gian ngắn sử dụng, chiếc điện thoại bị vỡ màn hình nên anh V. đã mang tới cửa hàng của Nhật Cường mobile thay màn hình. Tại đây, anh được nhân viên tư vấn và báo giá thay màn hình mới "hàng chính hãng Sam Sung" với giá tăng dần theo thời gian bảo hành.

Cụ thể, giá màn hình chiếc điện thoại này với thời gian bảo hành 1 tuần là gần 5,3 triệu đồng, bảo hành nửa tháng là hơn 5,5 triệu đồng, bảo hành 1 tháng là 6,3 triệu đồng.

Trong khi đó, tham khảo ở một số cửa hàng khác như Trung tâm bảo hành Samsung tại Cầu Giấy, giá thay màn hình chỉ có 4,5 triệu đồng, rẻ hơn nhiều so với giá Nhật Cường Mobile tư vấn cho khách hàng. Điều đáng nói, nhân viên Samsung cho biết, màn hình mới và chiếc điện thoại sẽ được bảo hành đúng theo thời gian bảo hành còn lại kể từ thời điểm mua, không hề tăng giá dần theo thời hạn bảo hành như ở bên Nhật Cường mobile.

Nhân viên Nhật Cường mobile bị tố bảo hành lấy giá "cắt cổ", điện thoại iPhone bị chọc hỏng ổ cứng

Theo trang GameN, vào tháng 6/2016, anh Ngọc T. (quê ở Hưng Yên) đã dùng một chiếc iPhone 6S hàng xách tay mua ở Nhật Cường mobile. Sau một thời gian sử dụng, chiếc máy bất ngờ bị "treo táo" (một lỗi khá phổ biến của dòng iPhone - PV) nên anh đã phải đem điện thoại ra trung tâm bảo hành của Nhật Cường Mobile ở Giảng Võ để bảo hành.

{keywords}
Chiếc iPhone 6S của anh Ngọc .T bị từ chối bảo hành vì vỡ kính màn hình. Ảnh: GameN

Tại đây, nhân viên tiếp nhận sau hơn 1 tiếng kiểm tra báo lại máy bị chập ổ cứng, phí sửa chữa hết 1,2 triệu đồng, thay mới là 1,8 triệu đồng. Nếu còn bảo hành được bớt 10%, sau đó là bớt 250.000 đồng nhưng anh không đồng ý.

Điều đáng nói là dù đã báo hoãn không sửa máy nữa, nhưng nhân viên kỹ thuật cho biết đã sửa xong (trong vòng 40 phút) và nếu anh đồng ý thì nhận bàn giao máy (trả tiền) hoặc nhận lại máy như tình trạng ban đầu (treo táo).

Đồng ý nhận lại tình trạng như ban đầu nhưng muốn hỏi rõ lý do vì sao không được bảo hành, anh Ngọc T. nhận được câu trả lời là do máy bị xước xát và vỡ kính màn hình. Cuối cùng, anh Ngọc T. đành phải yêu cầu nhân viên lập biên bản từ chối bảo hành.

Bức xúc vì dịch vụ đắt đỏ cùng thái độ của nhân viên Nhật Cường mobile, anh Ngọc T. quyết định đem máy ra ngoài sửa thì được nhân viên kỹ thuật ở nơi mới báo rằng ổ cứng bị chọc hỏng phải thay mới. Anh T. đã thay ổ cứng 64GB và ép lại kính màn hình với tổng chi phí còn rẻ hơn sửa chữa (không phải thay) ở Nhật Cường mobile.

Nhân viên Nhật Cường mobile bị khách hàng tố có thái độ coi thường, dịch vụ chuyên môn kém

Cũng theo báo Pháp luật Việt Nam, vào ngày 6/11/2011, anh Trần Quyết Thắng (nhà A1, tập thể Thanh Xuân Bắc, Hà Nội) ra cửa hàng Nhật Cường Mobile (số 10 Nguyễn Xiển, Thanh Xuân, Hà Nội) mua một chiếc điện thoại iPhone 4 màu đen trị giá hơn 16 triệu và được bảo hành 12 tháng.

Sau khi sử dụng được 6 tháng, chiếc iPhone 4 của anh Thắng bỗng gặp hiện tượng thường xuyên mất sóng, anh Thắng đã mang điện thoại ra Nhật Cường mobile để bảo hành.

Sau nhiều lần làm việc, mang máy ra cửa hàng sửa đi sửa lại cùng hàng tháng trời chờ đợi, anh Thắng bức xúc vì chiếc điện thoại của mình không được sửa chữa triệt để. Ngoài ra, nam khách hàng này còn bất bình vì thái độ làm việc của nhân viên Nhật Cường mobile không thân thiện, đưa ra nhiều lý do không thỏa đáng và hợp lý để xử lý trường hợp của anh như “Có thể là do lỗi của lô hàng hoặc người dùng”, "Máy của anh đã bị hủy bảo hành"...

(Theo Viet Q)