Pho ca phe duong tau va nhung dia diem khon kho vi khach du lich hinh anh 1

Phố đường tàu Hà Nội là một địa điểm du lịch tự phát từng thu hút nhiều khách quốc tế và dân địa phương ghé thăm. Tuy nhiên, nơi này đã chính thức đóng cửa vì các vấn đề an toàn giao thông. Đầu tháng 10, một đoàn tàu còn phải dừng khẩn cấp vì du khách tụ tập quá đông trên đường ray. Tới 12/10, địa điểm này chính thức dừng hoạt động. Một số hộ dân nộp đơn xin tiếp tục kinh doanh đã bị chính quyền quận Hoàn Kiếm bác bỏ. Ảnh: Việt Hùng.

Pho ca phe duong tau va nhung dia diem khon kho vi khach du lich hinh anh 2

Hồi tháng 4, đảo Komodo (Indonesia) thông báo cấm khách du lịch trong một năm vì sợ tác động xấu đến loài rồng Komodo. Bộ Môi trường và Lâm nghiệp Indonesia cho biết họ từng bắt được những kẻ trà trộn để trộm rồng, bán ra chợ đen với giá 35.000 USD/con. Đảo Komodo là nơi cư trú của 1.800 cá thể rồng. Chúng là loài bò sát lớn nhất thế giới, có thể nặng tới 90 kg và dài 3 m. Ảnh: Affar.

Pho ca phe duong tau va nhung dia diem khon kho vi khach du lich hinh anh 3

Lượng khách du lịch ngày một nhiều khiến cư dân ở Venice (Italy) cảm thấy khó chịu. Họ đổ lỗi cho khách du lịch, tàu thuyền vì sự gia tăng ô nhiễm trong thành phố. Ủy ban Di sản Thế giới của UNESCO cũng bày tỏ quan ngại về tác động xấu của lượng khách du lịch khổng lồ đến nhiều di tích lịch sử. Venice hiện đã ban hành nhiều lệnh cấm để giữ gìn sự yên bình của thành phố. Theo CNN, một số khách sạn mới thậm chí còn bị giới hạn số lượng phòng. Ảnh: NY Post.

Pho ca phe duong tau va nhung dia diem khon kho vi khach du lich hinh anh 4

Cố đô Kyoto (Nhật Bản) thu hút khách du lịch nhờ vẻ đẹp cổ kính vượt thời gian. Nhiều du khách cũng tới đây để chiêm ngưỡng geisha và maiko (người học việc). Điều này đã gây nên những hệ quả khó lường. Du khách thường đuổi theo chụp ảnh, trêu chọc các geisha khiến những người này cảm thấy sợ hãi khi hành nghề. Để chấm dứt tình trạng này, chính quyền địa phương đã ra thông báo phạt 92 USD cho hành vi tự ý chụp ảnh geisha không xin phép. Quy định này cũng áp dụng cho hành vi chụp ảnh nhà riêng của người dân. Ảnh: CNN.

Pho ca phe duong tau va nhung dia diem khon kho vi khach du lich hinh anh 5

Hallstatt (Áo) là một ngôi làng nhỏ với dân số vỏn vẹn 800 nhưng đón tới hơn 1 triệu lượt khách/năm. "Nhiều khách du lịch đến đây chỉ lướt qua vài ba điểm rồi đi. Điều này không tốt cho người dân địa phương", một quan chức địa phương chia sẻ với Insider. Khung cảnh bình yên của làng bị hủy hoại nghiêm trọng vì nhu cầu chụp ảnh của du khách. Chính quyền địa phương có thể sẽ cắt giảm tuyến xe bus tới làng để hạn chế khách tham quan. Ảnh: Day Trip.

Pho ca phe duong tau va nhung dia diem khon kho vi khach du lich hinh anh 6

Bậc thang Tây Ban Nha (Rome, Italy) trở nên nổi tiếng từ năm 1953 sau bộ phim Roman Holiday của Audrey Hepburn. Địa danh này nhanh chóng bị khách du lịch "xâm chiếm" tàn bạo. Kết quả là bậc thang lãng mạn trong phim loang lổ những vết rượu vang đỏ và bã kẹo cao su dính chặt. Năm 2016, chính quyền thành phố đã phải chi 1,68 triệu USD để dọn vệ sinh. Hiện nay, việc ngồi trên bậc thang đã bị cấm hoàn toàn. Người vi phạm sẽ bị phạt lên tới 448 USD. Ảnh: Getty.

Pho ca phe duong tau va nhung dia diem khon kho vi khach du lich hinh anh 7

Nam ca sĩ Justin Bieber được xem là nguyên nhân gián tiếp khiến hẻm núi Fjadrargljufur (Iceland) quá tải khách du lịch. Nguyên nhân bởi lượng fan đông đảo của giọng ca người Canada đổ xô tới đây để check-in địa điểm mà Justin từng quay MV I'll Show You đạt hơn 444 triệu lượt xem năm 2015. Tính riêng năm 2018, Fjadrargljufur đã đón 2,3 triệu khách tham quan, cao hơn nhiều so với con số 600.000 khách vào 8 năm trước. Ban quản lý đã phải đóng cửa để tu sửa, nâng cấp cơ sở hạ tầng. Ảnh: Billboard.

(Theo Zing)