{keywords}
Ở chợ hoa Tết tổ chức tại quảng trường Lam Sơn (TP Thanh Hóa), một pho tượng gỗ khổng lồ được trưng bày để bán thu hút được sự chú ý của nhiều người.

 

{keywords}
Tượng gỗ này có tên là Phúc Lộc Viên Mãn, kích thước rộng 3,5 m, dày 2 m, cao 2,6 m, nặng 3,5 tấn.

 

{keywords}
Chủ nhân pho tượng là anh Hùng (33 tuổi, quê huyện Triệu Sơn, Thanh Hóa). Anh Hùng cho biết xưởng của gia đình đã phải huy động 4 người thợ, làm việc trong suốt hơn 1 năm mới ra được sản phẩm. "Tượng được đục đẽo từ một gốc gỗ vù hương (xá xị) có tuổi đời hơn 100 năm. Các họa tiết đều được đục đẽo tinh xảo, kỳ công", anh giới thiệu.

 

{keywords}
Vị trí trung tâm là hình ảnh tượng Phật Di Lặc mang ý nghĩa của sự hạnh phúc. Không nghiêm nghị như những Phật khác, Phật Di Lặc luôn nở nụ cười.

 

{keywords}
"Đó là nụ cười chân thành, có sức mạnh xua đi những giận dữ, buồn phiền, căng thẳng, hướng con người ta đến sự vui vẻ. Phật Di Lặc còn mang ý nghĩa của sự thịnh vượng, may mắn và tài lộc, sức khỏe và trường thọ", chủ nhân thuyết minh.

 

{keywords}
Phía trên Phật là cây tùng, thể hiện cho sự trường tồn.

 

{keywords}
Những đứa trẻ xung quanh Phật mang ý nghĩa cầu con cái, cầu gia đình, con cháu hạnh phúc. Đó là ước muốn về cuộc sống gia đình hạnh phúc, sung túc và hoan hỷ.

 

{keywords}
Phía bên phải Phật Di Lặc là con rồng quấn quanh phiến đá, được đục đẽo theo hình tượng Rồng thời Trần. Đầu rồng uy nghi và đường bệ với chiếc mào lửa ngắn hơn. Thân rồng tròn lẳn, mập mạp, nhỏ dần về phía đuôi, uốn khúc nhẹ, lưng võng hình yên ngựa

 

{keywords}
Hiện pho tượng đang thu hút nhiều người dân đến chiêm ngắm, chụp ảnh. Chủ nhân pho tượng cho biết chỉ bán sản phẩm khi có người mua đúng giá 1,2 tỷ đồng.

(Theo Zing)