- Bộ bàn ghế dát vàng mang phong cách châu Âu hay những bộ bàn ghế được ghép từ gỗ nu quý hiếm luôn thu hút sự chú ý. Còn mỗi lần cá trắm đen khổng lồ hay cá lạ nghi sủ vàng xuất hiện đều gây xôn xao.

Bộ bàn ghế dát vàng 2 tỷ, bí ẩn gỗ nu ngàn tuổi

Xuất hiện trong một cuộc triển lãm mỹ nghệ, bộ bàn ghế dát vàng mang phong cách châu Âu nhanh chóng thu hút sự chú ý đặc biệt của người xem bởi sự sang trọng và đẳng cấp. Giá của bộ bàn ghế dát vàng này là gần 2 tỷ đồng.

Còn những bộ bàn ghế hay sập, tượng được ghép từ những phiến nu nhỏ mà có giá đến cả tỷ đồng, thậm chí cả chục tỷ đồng. Gỗ nu được ví như một loại kim cương cực quý và hiếm, khó tìm và vô cùng đắt.

{keywords}
Bộ bàn ghế gồm 18 món trong đó 8 ghế sofa, 2 bàn, 8 đôn,.. được mạ vàng Ý.

Xôn xao trắm đen khổng lồ, cá lạ nghi sủ vàng, đàn rắn 3.000 con 

Một con cá trắm đen thuộc dạng khổng lồ hiếm có, nặng 61kg, dài 1,5m mà ngư dân đánh bắt được trên hồ Thác Bà, Yên Bái đã được một nhà hàng ở Hà Nội mua ngay.

{keywords}
Con cá trắm đen nặng 61kg ngư dân đánh bắt được ở hồ Thác Bà.

2 ngư dân ở tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu vừa đánh bắt được con cá lạ nặng 9kg, dài hơn một mét, thân màu vàng óng ánh, nghi cá sủ vàng.

Khu nuôi thả rắn mòng bán tự nhiên của anh Phạm Ngọc Tĩnh (33 tuổi) nằm giữa cánh đồng ở thôn Tu Lễ (Kim Đường, Ứng Hòa, HN) có diện tích 350m2, thả hơn 2.700 con rắn lớn nhỏ các loại cũng gây chú ý.

Món ăn dát vàng giá rẻ, kem Trung Quốc 3.000 đồng

Đồ ăn dát vàng thường xuất hiện trên bàn tiệc của giới nhà giàu, với giá từ vài triệu tới vài chục triệu, thậm chí là tiền tỷ. Song ở Việt Nam, khoảng 2 năm lại đây, trào lưu kinh doanh đồ ăn dát vàng ngày càng nở rộ. Không chỉ rượu vảy vàng, bánh phủ vàng mà những món đồ ăn uống vặt như trà sữa, kem hay lẩu,... cũng được dát vàng 24k.

Đáng chú ý, thứ đồ ăn này cũng được bình dân hóa với giá chỉ vài chục ngàn đồng và đang xuất hiện tràn ngập thị trường.

{keywords}
Kem nội địa Trung Quốc được rao bán trên mạng xã hội.

Dù mới đầu hè, song kem Trung Quốc đã phủ sóng khắp thị trường, được người dân ồ ạt mua về ăn giải nhiệt bởi được gắn mác “hàng nội địa Trung Quốc”, và quan trọng hơn là giá loại kem này khá rẻ.

Mã thầy Tàu đội lốt đặc sản Việt, bí ẩn quả giống biwa Nhật

Củ mã thầy lấy buôn chỉ 13.000-16.000 đồng/kg, ra khỏi chợ đầu mối Long Biên lập tức được bán với giá 40.000-50.000 đồng/kg. Nhiều người mua về chế biến thành đủ món vì nghĩ đó là đặc sản Việt mà không hề hay biết có rất nhiều hàng Trung Quốc đội lốt.

Cách đây một năm, quả lạ hoắc có tên biwa Nhật đổ bộ thị trường Việt Nam và lập tức gây sốt. Năm nay, biwa Nhật vẫn là loại quả được chuộng mua, nhưng cơn sốt đã hạ nhiệt. Thay vào đó, loại thanh trà có hình dáng, mùi vị gần giống với quả biwa Nhật đang gây sốt, được bày bán khắp vỉa hè Hà Nội với giá 150.000 đồng/kg.

Cà muối Việt mang sang Nhật bán đắt gấp 10 lần

Giá một lọ cà pháo muối ăn liền tại Nhật Bản đắt gấp gần 10 lần so với ở Việt Nam nhưng chủ cửa hàng thực phẩm Việt tại Nhật này vẫn than “bán giá đó chưa giàu được đâu”.

Nhiều mặt hàng thực phẩm khác của Việt Nam hiện đang bán trên trang Amazon với mức giá khá cao cũng khiến nhiều khách hàng chú ý.

Giá mít tăng kỷ lục, thịt lợn vẫn 'rẻ bèo'

{keywords}
Nhà vườn đang trúng đậm do giá mít Thái đang tăng cao kỷ lục.

Tháng 3, giá mít Thái tại một số tỉnh miền Tây tăng cao, đạt mức kỷ lục từ 40.000-50.000 đồng/kg, tăng gấp 2-3 lần so với cùng kỳ năm trước. Nguyên nhân là do xuất khẩu sang thị trường Trung Quốc thời gian qua khá thuận lợi.

Trong khi đó, sau một năm giải cứu thịt lợn, đến nay giá lợn vẫn thấp, chỉ quanh mốc 29.000-32.000 đồng/kg. Nguồn cung thịt lợn ra thị trường vẫn vượt so với nhu cầu.

Cam, bưởi nguy cơ 'vỡ trận' tại dân ham

Do trồng ồ ạt, cung vượt cầu nên vụ cam, bưởi vừa qua giá bán đã giảm mạnh.

Trước việc vấn đề cây cam, bưởi đang có nguy cơ “vỡ trận” do người nông dân ở nhiều địa phương ồ ạt trồng, đại diện Bộ NN-PTNT cho biết, theo quy định mới là không có quy hoạch, tới đây cũng sẽ không có. Bộ này cũng không được phép yêu cầu địa phương, nông dân không được trồng cây này, cây kia.

Hàng xách tay sắp 'hết đất sống'?

{keywords}
Hàng xách tay được bán tràn lan tại Việt Nam

Văn phòng Chính phủ vừa có văn bản hỏa tốc gửi tới 5 bộ, ngành gồm Tài chính, Công Thương, Công an, Y tế, NN-PTNT truyền đạt ý kiến của Phó Thủ tướng thường trực Trương Hòa Bình chỉ đạo tăng cường quản lý đối với hàng xách tay.

Theo các chuyên gia, không phải cứ hàng xách tay là tốt với người Việt, vì có thể mặt hàng đó có tên tuổi, có uy tín tại nước sở tại, nhưng lại không phù hợp với thể trạng, với điều kiện tại Việt Nam. Chưa kể, thị trường hàng xách tay Việt Nam cũng chia làm năm bảy loại. 

Thị trường ô tô tăng, giảm khó lường

Những ngày đầu tháng 4, trong khi nhiều mẫu ô tô lắp ráp và ô tô nhập khẩu đồng loạt tăng giá bán thì cũng có nhiều mẫu ô tô khác lại được giảm giá bán tới cả trăm triệu đồng.

Mẫu xe nhập khẩu Mitsubishi Pajero tiếp tục được giảm gần 200 triệu. Mẫu xe nhập khẩu Teana của hãng xe Nissan cũng được giảm tới 104 triệu. Mẫu xe ăn khách Toyota Vios được giảm từ 10-30 triệu đồng. Hãng xe Mỹ Chervolet cũng giảm giá một số mẫu ô tô lắp ráp trong nước từ 15-60 triệu đồng.

Trái ngược, nhiều hãng lại điều chỉnh tăng giá bán lẻ của nhiều mẫu ô tô. Hãng Honda Việt Nam tăng giá bán của 4 dòng xe nhập khẩu hưởng thuế 0% từ Thái Lan thêm 5 triệu đồng. Hãng Nissan cũng tăng giá bán cho 2 mẫu xe ăn khách là Nissan Sunny và X-Trail với mức 20-25 triệu đồng.

Hạnh Nguyên (Tổng hợp)

Sập gỗ cẩm 'siêu' đẹp 4 tỷ: Chỉ chụp ảnh không nỡ để nằm

Sập gỗ cẩm 'siêu' đẹp 4 tỷ: Chỉ chụp ảnh không nỡ để nằm

Chiếc sập gỗ cẩm lai đẹp như một bức bình phong được rao giá hơn 4 tỷ đồng. Còn con cá có màu óng ánh rất đẹp, nghi là cá sủ vàng quý hiếm, được rao bán với giá 600 triệu đồng.

Bàn ghế nu 3 tỷ, sâm Ngọc Linh 1 tỷ: Mua ngay, không màng đắt rẻ

Bàn ghế nu 3 tỷ, sâm Ngọc Linh 1 tỷ: Mua ngay, không màng đắt rẻ

Bộ kỳ mộc “Tứ linh quần tụ” nu đinh hàng nghìn năm tuổi đang được rao giá hơn 3 tỷ đồng. Trong khi đó, 2 củ sâm Ngọc Linh "khủng" cũng được chủ nhân rao giá hơn 1 tỷ đồng.

Hai cây me cổ 1,6 triệu USD, con cá rồng gần chục tỷ đồng

Hai cây me cổ 1,6 triệu USD, con cá rồng gần chục tỷ đồng

Nhiều người ngỡ ngàng khi biết một cây cổ thụ giá trị bằng cả một gia tài lớn, một con cá cũng có giá gần chục tỷ đồng, mỗi kg trà giá bằng một... tòa biệt thự.

Táo đỏ hàng Tàu mấy tháng không hỏng: Có độc cấm ăn

Táo đỏ hàng Tàu mấy tháng không hỏng: Có độc cấm ăn

Cây táo cảnh nhập khẩu từ Trung Quốc có thể trưng mấy tháng không hỏng do chứa thuốc bảo quản, không nên hái quả ăn.