Năm nay, thị trường tết Tân Sửu 2021 đang rất sôi động. Sự sôi động ấy, ngoài các loại hoa tươi là nóng cốt, còn có sự góp mặt của những hoa, cây cảnh chưng tết... giả. Thí dụ: cành trái cây giả như lựu giả, đào đông đỏ giả được làm bằng nhựa, lụa, cao su, vải,… Những mặt hàng này được mọi người săn đón nhiều.

Có không ít người đã chi tiền triệu, để sở hữu những bình, chậu hoa giả để làm đẹp cho không gian sống vào dịp Tết Nguyên đán.

{keywords}
Các loại cành trái cây giả như : lựu, kim ngân lượng, đào đông đỏ,… đang lên ngôi và được chị em săn lùng nhiều ở các chợ, cửa hàng, siêu thị và cả ở chợ thương mại điện tử, mạng xã hội facebook,…
{keywords}
Mặc dù giá không rẻ, muốn sở hữu 1 bình lựu giả, người mua phải chi ra từ 1-2 triệu đồng nhưng vẫn hút khách. Để ghi nhận tình hình, PV có mặt tại một số cửa hàng chuyên kinh doanh hoa, cành trái cây giả.
{keywords}
Cụ thể :cành lựu giả có 3 màu là lựu đỏ, lựu vàng và lựu hồng vàng, giá khoảng trên 110.000 đồng/cành. Với mỗi bình giao động từ 10 – 15 cành, chị em đã phải chi ra số tiền lớn để sở hữu một bình lựu chưng tết.
{keywords}
Còn cành đào đông đỏ và kim ngân lượng có giá từ 75.000 – 90.000 đồng/cành.
{keywords}
Chị Mai Hương, tiểu thương chợ Trảng Dài, TP. Biên Hoà cho biết, cành lựu giả xuất hiện từ những ngày cận Tết Tân Sửu 2021 và hiện đang được săn lùng rất nhiều.
{keywords}
Năm nay, mặt hàng này được bán rầm rộ tại cửa hàng cũng như trên Facebook và được đón nhận đặc biệt. “2 tháng nay tôi đã nhập lựu cành loại lớn và cả loại bé về bán. Thật sự thị trường năm nay đón nhận loại cành trái cây giả này rất nhiều dù giá không hề rẻ.
{keywords}
Trung bình một khách hàng sẽ bỏ ra trên 1 triệu đồng để sở hữu 10 – 15 cành lựu loại trái lớn. Riêng loại trái bé , thì khoảng 800.000 – 1 triệu đồng/bình. Trong 2 tháng tôi đã bán được 1.200 cành và dự kiến tới giáp tết con số sẽ lên khoảng 1.800 cành” - chị Hương chia sẻ thêm.

Còn chị Linh Uyên ngụ TP. Biên Hoà cho biết năm nay nhà chị Uyên chọn mua cành giả để chưng. Chị chọn 1 bình đào đông đỏ và 1 bình lựu với tổng giá là 3,2 triệu đồng.

{keywords}
“Tết đến tôi có quan niệm là phải trang trí lại nhà cửa để đón một cái tết trong không gian tươi mới hơn.
{keywords}
Năm nay tôi chọn mua cành lựu và đào đông đỏ với những quả căng mọng về chưng tết. Nhìn vậy nhưng lựu và đào nhìn rất đẹp, không giống cành giả và màu sắc sặc sỡ báo hiệu cái tết ấm, tươi vui. Mỗi cành lựu giả có 6 quả, dài khoảng 90 cm.
{keywords}
Cành lựu này có thể uốn cong để tạo dáng tùy ý, đẹp như cành thật. Giá mỗi cành lựu có giá 115.000 đồng. Còn đào đông đỏ mỗi cành có đến hàng chục trái tròn đỏ và cũng dễ dàng tạo dáng như ý muốn”, chị Uyên nói.
{keywords}
Cũng theo chị Uyên xưa nay chị quan niệm những trái cây có màu sắc sặc sỡ như đỏ, vàng,… sẽ mang lại may mắn, tiền tài, hút khí vượng nên thích hợp để trang trí ngày tết cổ truyền.
{keywords}
Là một phụ nữ công sở, chị Nguyễn Minh Thi, ngụ TP.Biên Hoà năm nào cũng mua một số vật dụng để trang trí nhà cửa ngày Tết thêm đẹp.
{keywords}
Mấy năm trước, chị Thi bỏ tiền triệu chơi các loại hoa lan.
{keywords}
Năm nay, thấy cành lựu, kim ngân lượng, đào đông đỏ giả được nhiều người rao bán nên chị rất quan tâm. Chị Thi đã mua 10 cành lựu, ngoài ra để có bình lựu nổi bật, chị còn chi tiền mua chiếc bình đẹp, phù hợp cắm cành lựu giả.
{keywords}
"Hai tháng nay tôi ngắm nghía cành lựu giả liên tục, tôi thấy chúng có hình dáng rất đẹp, lại có ý nghĩa mang đến sự may mắn và vượng tài cho gia chủ.
{keywords}
Cành lựu, đào đông đỏ,... có hoa nở, có quả rực rỡ với đủ màu sắc đẹp mắt giúp tô điểm thêm cho không gian nhà nhất là vào dịp tết. Đặc biệt, việc sử dụng và bảo quản cành lựu giả rất dễ dàng và đơn giản mà không bị mất dáng.
{keywords}
Nếu cành giả bị bám bụi, chỉ cần dùng chổi lông kết hợp với đầu lông mềm mại hoặc khăn vải mềm để lau là sẽ bóng sạch", chị Thi chia sẻ.
{keywords}
Cũng theo chị Thi, ban đầu mua 10 cành lựu giả mất khoảng trên 1 triệu đồng chị đã hơi xót ruột. Nhưng đến nay chị nghĩ nó trang trí trong nhà được lâu mà không bị biến đổi màu sắc lại đẹp lung linh khiến chị hài lòng và rất thoải mái.

(Theo Dân Việt)