Dưới đây là những hình ảnh gây thất vọng về các điểm đến sang chảnh trong thế giới thực.

{keywords}
1. Đại lộ des Champs Elysées ở Paris là một trong những con đường mang tính biểu tượng nhất thế giới, với những bảo tàng, nhà hàng cao cấp và khách sạn năm sao. Ở đây có các nhà bán lẻ như Zara và H & M đến các nhãn hàng hàng sang trọng như Louis Vuitton, Mont-Blanc, Guerlain và Ferrari. Nơi đây luôn là một trong những con phố mua sắm đắt nhất thế giới.

 

{keywords}
Nhưng hầu hết thời gian, bạn sẽ khó có thể di chuyển qua sự đông đúc của khách du lịch.

 

{keywords}
Kể cả vỉa hè cũng đông đúc. Travel + Leisure xếp Champs Elysées vào danh sách 95 điểm du lịch được đánh giá quá cao, tạp chí này nói rằng, ngoài góc nhìn về Khải Hoàn Môn và các cửa hàng mà hầu như thành phố nào cũng có, thì đại lộ này không có gì hấp dẫn lắm.

 

{keywords}
2. Suy nghĩ về một kỳ nghỉ ở Bahamas có thể khiến du khách nghĩ đến hình ảnh thư giãn trên một con thuyền giữa dòng nước xanh ngắt.

 

{keywords}
Hoặc đi bộ trên bãi biển cát trắng mịn màng, vắng bóng người. Nhưng thực tế, rất nhiều người thấy Bahamas giống như một Las Vegas đắt đỏ. Đồ uống có giá thấp nhất là 20 đôla, không có văn hóa để tìm hiểu, những kẻ tiệc tùng hò hét đến 4 giờ sáng.

 

{keywords}

3. Dubai là một khu mua sắm và khách sạn sang trọng với các trung tâm thương mại khổng hồ, kiến trúc siêu hiện đại. Rough Guide gọi đây là một trong những đô thị quyến rũ nhất thế giới. Nó có khách sạn Burj Al Arab Jumeirah sang trọng nhất thế giới, với giá thấp nhất là 3.500 đôla một đêm, nhà hàng với bể cá cao từ sàn nhà tới tận trần.

 

{keywords}
Nhưng nhiều du khách đến Dubai thấy rằng thành phố quá đông, trông giả tạo, và thiếu tính văn hóa. Người nước ngoài sống ở đây thì phàn nàn về các công trình liên tục mọc lên và Dubai đã xuất hiện trong danh sách các điểm đến được đánh giá quá cao.

 

{keywords}

4. Các vườn nho của Thung lũng Napa ở California được coi là một điểm đến hàng đầu của những người mê rượu vang. Với hơn ba triệu du khách mỗi năm, Napa nhanh chóng trở nên quá tải với chi phí đắt đỏ. Nếm rượu vang thông thường chỉ có giá từ 5 – 50 đôla, nhưng tại các đại lộ sang trọng có thể lên đến 300 đôla.

 

{keywords}

5. Mọi người trên khắp thế giới đến Las Vegas để tiệc tùng và đánh bạc. Những người có tiền có thể ở tại các khách sạn hạng sang, tham gia các trò vui chơi đắt tiền và uống rượu tại các câu lạc bộ độc quyền trong thành phố. Nhưng Las Vegas không phải lúc nào cũng vui như bề ngoài. Hầu như mọi thứ ở Vegas đều được tạo ra nhằm phục vụ khách du lịch, dẫn đến việc thiếu tính xác thực và văn hóa, theo Sarah Schmalbruch của trang web du lịch INSIDER.

 

{keywords}
Las Vegas được bình chọn là thành phố đứng số 1 thế giới về việc được đánh giá quá cao trong cuộc khảo sát năm 2015 của Yahoo Travel. Nó có thể là do giá cocktail quá đắt, phí ATM 5,99 đô la, hoặc có lẽ đơn giản là vì thiếu một nền văn hóa thực sự.

 

{keywords}

6. Một chiếc thuyền gondola thanh thản trên kênh đào ở Venice là một trải nghiệm không thể thiếu ở thành phố lãng mạn này. Nhưng bạn có thể phải trả đến 100 đô la để bị đè bẹp giữa những chiếc thuyền chở đầy khách du lịch khác trong 40 phút.

 

{keywords}

Và đường phố có thể còn đông đúc hơn cả đường thủy. Cũng có rất ít không gian xanh ở Venice để khách du lịch mệt mỏi thoát khỏi cái nóng ẩm của mùa hè – là mùa cao điểm du lịch ở Venice.

 

 

{keywords}

7. Với những bãi biển đầy cát và vô số các khu nghỉ dưỡng xinh xắn, Cancun Mexico là một trong những điểm đến mùa hè được yêu thích nhất thế giới. Nhưng nó được coi là nơi đến của các sinh viên đại học vào các kỳ nghỉ mùa xuân, đến để tiệc tùng thâu đêm.

 

{keywords}

8. Hòn đảo Mykonos của Hy Lạp là điểm đến của các triệu phú. Anthony Lassman, đồng sáng lập của công ty du lịch dành cho khách hạng sang Nota Bene Global, nói với Business Insider rằng ông thuê nhiều biệt thự sang trọng hàng đầu trên đảo dành cho khách của mình. Nhưng "Mykonos đang trở nên hơi quá thời thượng và bị khai thác quá mức", Lassman nói thêm. Và giá cả đã phải tăng lên theo mức độ phổ biến của hòn đảo. Phóng viên của Business Insider, Harrison Jacobs nói rằng để nghỉ ở đây bạn cần phải có nhiều tiền. Nơi rẻ nhất mà anh có thể tìm thấy là một căn phòng nằm xa trung tâm với bức tường xước xát có giá 130 đô la một đêm.

 

{keywords}
"Bên ngoài các bãi biển, điều hấp dẫn ở Mykonos là những cối xay gió nằm ở Hora, thị trấn chính của hòn đảo," Jacobs viết. "Nhưng vào lúc hoàng hôn, và khi các chủ tàu đi về, khu vực này có rất nhiều du khách cố gắng ghi lại các bức ảnh bằng điện thoại."

(Theo BI/ Zing)