Tinh hoàn cá là món ăn truyền thống, đặc sản nổi tiếng ở Nhật. Món ăn này hiện đang được nhà giàu Việt lùng mua trong thời gian gần đây. Họ sẵn sàng chi cả vài triệu đồng/kg để mua sản phẩm này về thưởng thức.

Tinh hoàn của cá là nguyên liệu đặc biệt để làm nên món ăn đặc sản nổi tiếng ở Nhật Bản. Được biết, tại Nhật, thực khách có thể gọi món ăn này ở bất kỳ cửa hàng sushi nào.

Người Nhật thưởng thức món tinh hoàn cá theo 2 cách. Một là ăn sống trực tiếp cùng với hành lá và tía tô, khi ăn sẽ cảm thấy mềm mịn, tan ra trong lưỡi như bơ.

Cách thứ 2 là chế biến chín. Có thể chế biến tinh hoàn cá thành các món ăn khác nhau như nướng, chiên hay hấp. Song, cách ăn ngon nhất là đem tinh hoàn cá chưng với nấm đông cô, nấm kim chi cùng củ cải và cà rốt để làm tăng vị béo, bùi của món ăn.

{keywords}
 

Theo anh Nguyễn Phương Nam - chủ một cửa hàng thực phẩm cao cấp trên phố Đặng Tiến Đông (Đống Đa – Hà Nội ), tinh hoàn cá Nhật Bản được xách tay về nước theo đường hàng không cùng với các loại thực phẩm khác như cá hồi, cá ngừ…

"Trước đây tinh hoàn cá Nhật Bản vẫn được tôi nhập về bán, tuy nhiên lượng khách mua không nhiều. Thỉnh thoảng mới có một đến hai người đặt mua.

Thời gian gần đây, sau khi một bài viết giới thiệu về tinh hoàn cá Nhật Bản trên trang Fanpage Facebook nói về công dụng cũng như sự độc đáo, mới lạ nên nhiều người tò mò, muốn thử và đặt mua về ăn, dẫn đến lượng người mua nhiều.

Tuy nhiên, muốn có tinh hoàn cá Nhật Bản mọi người phải đợi trong khoảng thời gian chừng nửa tháng khi đó sản phẩm mới được xách tay về Việt Nam. Tuy nhiên, số lượng sản phẩm về mỗi chuyến không nhiều. Thế nên, cũng có người phải đợi đến nửa tháng", anh Nam cho biết.

Hiện tại, mức giá anh Nam bán là 2,6 triệu đồng một kg. Khách hàng muốn mua phải đặt tiền trước và khi tinh hoàn cá Nhật Bản được xách tay về anh sẽ giửi shiper đến cho từng người. "Tinh hoàn cá Nhật Bản là hàng cấp đông và được đóng gói theo trọng lượng 500gram/hộp", anh Nam thông tin thêm.

{keywords}
Tinh hoàn cá được người Nhật ăn kèm với hành lá và lá tía tô.

Mỗi tuần, chị Đặng Thị Mai - chủ một cửa hàng nhập khẩu thực phẩm cao cấp trên đường Láng Hạ (Hà Nội) bán được hơn 10kg tinh hoàn cá Nhật Bản. Theo chị Mai, nhu cầu của người dùng ngày một cao và khách hàng phần lớn là nữ giới.

"Họ thường mua về để tẩm bổ cho chồng. Bởi nhiều người nghĩ rằng, món ăn tốt cho sức khỏe nam giới. Hiện có 2 loại tôi bán với hai mức giá khá nhau là 2 triệu đồng và 2,4 triệu đồng một kg", chị Mai nói.

Theo chị Mai, ngoài tinh hoàn cá Nhật Bản thì cá ngừ, cá hồi Nhật Bản cũng là loại hải sản bán chạy và được nhiều người dùng Việt ưa chuộng. Tuy nhiên, giá thành của những loại cá này không hề rẻ và gần như chỉ giới nhà giàu Việt là mua thường xuyên.

(Theo Dân Việt)