Theo nguồn tin Ndtv, tại Trung tâm đấu giá trà Guwahati vừa qua, một túi trà nặng 2kg Maijan Orthodox Golden của công ty trà Assam (Ấn Độ) đã được bán với giá 141.002 rupee (khoảng gần 50 triệu đồng).

Đây là mức giá cao nhất được ghi nhận cho bất kỳ loại trà Assam nào được bán đấu giá công khai. Mức giá này đã phá vỡ kỉ lục 50.000 rupee/kg (tương đương hơn 16 triệu đồng) trà Manohari Golden được xác lập trước đó chỉ một ngày.

Tra quy hiem lap ky luc hon 1.000 USD/kg co gi dac biet? hinh anh 1

 Túi trà Maijan Orthodox Golden 2kg có giá 50 triệu đồng. (Ảnh: Ndtv)

Maijan Orthodox Golden được xem là loại trà quý hiếm. Chúng được chế biến từ những khóm trà có tuổi thọ 100 tuổi ở các nông trường của Công ty Assam. Mọi công đoạn sản xuất loại trà này đều hoàn toàn thủ công.

Các búp trà được hái vào sáng sớm trong những ngày đặc biệt. Sau đó, trà được lựa chọn bằng tay rồi phơi khô dưới ánh nắng mặt trời. Năm nay, Công ty Assam sản xuất được 35kg trà Maijan Golden và chỉ có 2kg được mang tới phiên đấu giá lần này.

Điểm đặc biệt thu hút thực khách ở loại trà quý hiếm này là hương vị tinh tế, trong lành, mang đến cho người uống những trải nghiệm thú vị và mới lạ.

Tra quy hiem lap ky luc hon 1.000 USD/kg co gi dac biet? hinh anh 2

 Búp trà chỉ được hái trong những ngày đặc biệt.  (Ảnh: Ndtv)

Với 850 khu vườn trồng, bang Assam đóng góp hơn 50% sản lượng trà tại Ấn Độ với hơn 650kg trà được cung cấp ra thị trường mỗi năm.

Công ty trà Assam có tổng cộng 14 khu vườn ở bang miền Đông Bắc Ấn Độ này. Mỗi năm, công ty sản xuất được hơn 10 triệu kg trà đen và một số loại khác trong đó có cảtrà nhài.

(Theo Ndtv/ VTC News)