Tra sua up nguoc - trao luu moi hut gioi tre TP.HCM hinh anh 1

Xuất hiện cách đây hơn một tháng, món trà sữa với tạo hình đặc biệt này đang nhận được sự quan tâm lớn của giới trẻ tại TP.HCM. Đây được xem là phiên bản "tuổi teen" của trào lưu bia úp ngược, nổi lên trước đó không lâu. Ảnh: Duy Mỹ.

 

Tra sua up nguoc - trao luu moi hut gioi tre TP.HCM hinh anh 2
Tra sua up nguoc - trao luu moi hut gioi tre TP.HCM hinh anh 3

Tương tự những phiên bản "úp ngược" khác, món trà sữa này cũng bao gồm 2 phần chính là cốc đựng và chai thuỷ tinh bên trên. Tuy nhiên, điểm khác biệt lớn nhất của thức uống này lại nằm ở công thức pha chế. Một ly trà hoàn chỉnh gồm những nguyên liệu như nước trà, kem sữa tươi và nước ép rau củ. Đặc biệt, đa số các loại rau củ được sử dụng để pha chế món trà sữa này đều là thực phẩm tươi được ép trực tiếp tại quán. Ảnh: Duy Mỹ.

 

Tra sua up nguoc - trao luu moi hut gioi tre TP.HCM hinh anh 4

Hiện tại, phiên bản trà sữa úp ngược có 3 hương vị cho bạn lựa chọn, bao gồm củ dền, hoa đậu biếc và tinh chất than tre. Tebefood, tài khoản chuyên review ẩm thực tại TP.HCM, chia sẻ: "Theo cảm nhận của mình, trà sữa hoa đậu biếc là ngon nhất, vị ngọt vừa mà vẫn thơm thơm, béo béo. Trà sữa củ dền khá ngọt còn trà sữa than tre thì hơi nhạt. Tuy nhiên, nếu bạn không phải là một tín đồ hảo ngọt thì món đồ uống này có thể sẽ hơi ngán một chút". Ảnh: Duy Mỹ.

 

Tra sua up nguoc - trao luu moi hut gioi tre TP.HCM hinh anh 5

Khi được hỏi về ý tưởng để sáng tạo ra món đồ uống thú vị này, chủ quán chia sẻ: "Trào lưu "úp ngược" đang khá hot ở TP.HCM nhưng đa số công thức pha chế đều có nguyên liệu chủ yếu từ bia và nước ép trái cây. Tuy nhiên, không phải ai cũng thích bia nên quán mình mới sáng tạo ra này để dành cho những bạn không uống được đồ có cồn nhưng vẫn muốn trải nghiệm trào lưu "úp ngược" ". Ảnh: K.Q.

 

Tra sua up nguoc - trao luu moi hut gioi tre TP.HCM hinh anh 6

Ngoài trà sữa úp ngược, menu của quán cũng có thêm khá nhiều thức uống khác cho bạn lựa chọn như cà phê, nước ép, trà trái cây, bia tươi và các món đá xay. Giá của đồ uống tại đây cũng khá rẻ so với mặt bằng chung của các quán nước ở TP.HCM, dao động từ 20.000-35.000 đồng. Quán còn có nhiều món đồ nhắm khá bắt miệng như da heo chiên giòn, khô gà lá chanh, rong biển cháy tỏi. Ảnh: K.Q.

Tra sua up nguoc - trao luu moi hut gioi tre TP.HCM hinh anh 7

Nếu muốn thưởng thức món đồ uống độc đáo này, bạn có thể tìm đến khu vực ngã tư đường Trần Nhân Tôn giao với đường Hùng Vương, quận 10, TP.HCM. Vì diện tích bên trong khá nhỏ, đa số khách đến đây đều ngồi ở lề đường phía trước quán để thưởng thức đồ uống. Tuy nhiên, đây cũng chính là điểm trừ lớn nhất bởi nếu trời chuyển mưa, khả năng cao quán sẽ không đủ chỗ khô ráo cho khách ngồi. Ảnh: K.Q.

Tra sua up nguoc - trao luu moi hut gioi tre TP.HCM hinh anh 8

Thức uống độc đáo này khá phù hợp với những ai hảo ngọt và thích khám phá những thứ mới lạ. Đến quán vào một tối mát trời để thưởng thức món trà sữa úp ngược này và ngắm nhìn đường phố về đêm chính là trải nghiệm thú vị mà bạn nên thử tại TP.HCM. Ảnh: K.Q.

(Theo Zing)