Traphaco vừa vinh dự vào danh sách 88 thương hiệu tiêu biểu của Việt Nam được vinh danh Thương hiệu Quốc gia năm 2016 (Vietnam Value).

Thương hiệu Quốc gia (Vietnam Value) là chương trình xúc tiến thương mại duy nhất của Chính phủ Việt Nam tiến hành 2 năm một lần, với mục đích quảng bá hình ảnh, thương hiệu Quốc gia thông qua thương hiệu sản phẩm.

{keywords}

Lần thứ ba liên tiếp được lựa chọn là Thương hiệu Quốc gia, Traphaco hội tụ đầy đủ những giá trị mà các DN Việt Nam hướng tới: “Chất lượng - Đổi mới, sáng tạo - Năng lực tiên phong”, tiếp tục khẳng định vị thế thương hiệu dẫn đầu.

Những năm qua, với chiến lược phát triển “Con đường sức khỏe xanh”, Traphaco đã tận dụng những lợi thế về đa dạng sinh học của Việt Nam và nền y học cổ truyền lâu đời phong phú để phát triển thuốc từ dược liệu. Traphaco không ngừng nghiên cứu, phát triển chuỗi giá trị xanh từ: Nguyên liệu- Công nghệ- Sản phẩm- Dịch vụ phân phối.

{keywords}
Cánh đồng dược liệu của Traphaco

Traphaco là một trong số ít DN mạnh dạn đầu tư nghiên cứu theo hướng khác biệt hóa trong hướng đi để tạo ra sự đột phá trong tăng trưởng, nhanh chóng trở thành thương hiệu dẫn đầu trong ngành dược của Việt Nam. Traphaco tiên phong xây dựng vùng trồng theo GACP-WHO và đã xây dựng được trên 800 ha vùng trồng dược liệu cho hơn 10 loại dược liệu chủ lực tại 28 tỉnh, thành phố trên toàn quốc. Hướng đi này phù hợp với “Chiến lược quốc gia phát triển ngành dược Việt Nam giai đoạn đến năm 2020 và tầm nhìn đến năm 2030” đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.

Những nỗ lực của Traphaco đã được Bộ Y tế ghi nhận là DN dược đầu tiên tại miền Bắc có vùng trồng và thu hái dược liệu đạt chuẩn GACP-WHO cho 5 cây thuốc: Actiso, đinh lăng, rau đắng đất, bìm bìm và chè dây. Đây là kết quả có ý nghĩa quan trọng, không chỉ ấn định tiêu chuẩn dược liệu cho riêng Traphaco mà còn tạo ra một tiêu chuẩn chung cho thị trường dược liệu Việt Nam.

{keywords}
Bên trong nhà máy sản xuất của Traphaco

Traphaco hiện đang sở hữu 02 nhà máy sản xuất đạt tiêu chuẩn GMP - WHO Tân dược và Đông dược, 01 nhà máy chiết xuất hiện đại và các vùng trồng dược liệu đạt chuẩn GACP-WHO tại nhiều địa phương trên toàn quốc.

Công ty cũng là DN dược đầu tiên thực hiện thành công chính sách bán hàng dựa trên nguyên tắc: “Thành tín, đồng lợi, cùng phát triển”. Sau 2 năm triển khai, đến nay chính sách này đã được sự ủng hộ rất lớn từ khách hàng.Với việc sử dụng công nghệ cao trong công tác quản trị hệ thống phân phối giúp công ty tiếp cận trực tiếp và chăm sóc hơn 23.000 nhà thuốc trên toàn quốc. Những bước đi mạnh mẽ, quyết liệt của chính sách này đã đưa Traphaco trở thành công ty dược có hệ thống phân phối mạnh nhất ngành dược Việt Nam.

Năm 2017, Nhà máy sản xuất Dược Việt Nam của Traphaco (46.288 m2, với công suất 1.200 triệu đơn vị sản phẩm/năm) sẽ đi vào hoạt động. Nhà máy sản xuất Tân dược này được đầu tư những công nghệ tiên tiến, hiện đại trên Thế giới. Các dây chuyền này không chỉ đáp ứng yêu cầu GMP-WHO mà định hướng tới các tiêu chuẩn cao hơn như GMP-EU, GMP-PIC/S.

Ngày 25/10/2016, Công ty cổ phần Báo cáo đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) bình chọn Traphaco là Công ty dược uy tín số 1 Việt Nam trong “Top 10 Công ty Dược Việt Nam Uy tín năm 2016”. Chương trình bình chọn dựa trên 3 chỉ số: năng lực tài chính, uy tín truyền thông và khảo sát khách hàng về chất lượng và thực trạng phân phối dược phẩm. Trong đó 37,8% số người tham gia khảo sát (tỷ lệ cao nhất) lựa chọn Traphaco khi được hỏi “Nếu được chọn duy nhất một công ty dược Việt Nam tốt nhất, anh/ chị chọn công ty nào?”

Thu Trang