1. Chuyến bay ngắn 

{keywords}
 

Nếu chuyến bay của bạn ngắn, bạn nên yêu cầu chỗ ngồi bên cửa sổ. Nhưng đừng chọn vào chỗ bên cánh máy bay, bạn sẽ không ngắm được quang cảnh xung quanh trong lúc bay

Tốt nhất là không nên ngồi ở hàng đầu tiên, hành lí để dưới ghế sẽ lăn ra sau trong lúc cất cánh. Và cũng tránh hàng cuối cùng vì bạn có thể nghiêng về chỗ ngồi gần nhà vệ sinh.

Nếu bạn đặt chỗ trực tuyến, hãy chọn hàng mà vị trí bên cạnh lối đi đã được mua. Chúng ta có thể tránh được một cặp vợ chồng ồn ào hay một bà mẹ có con nhỏ vì chỗ ngồi còn lại sẽ được lấp vào sau đó. Tuy nhiên, thật tốt khi ngồi giữa nếu chuyến bay của bạn chi kéo dài vài giờ.

2. Chuyến bay dài

{keywords}
 

Chọn vị trí bên cạnh lối đi nếu chuyến bay dài hơn 5 giờ. Chúng ta có thể dễ dàng thức dậy, duỗi chân, đi dạo trên máy bay.

Khi đặt vé trực tuyến, hãy đảm bảo rằng 1 trong 3 ghế trong hàng của bạn đã được sử dụng. Làm như vậy sẽ tăng cơ hội có một chuyến bay thoải mái, yên tĩnh hơn cho bạn vì không phải lo ngồi cùng một cặp đôi ồn ào nữa.

3. Bay cùng bạn bè

{keywords}
 

Hãy chọn ví trí bên cạnh lối đi, bạn vẫn có thể trò chuyện cùng bạn của mình. Điều đặc biệt, mọi người đều có được một ghế gần họ có thể sử dụng để nghỉ ngơi khi không có hành khách ở ghế đó.

Càng về phía sau, khoảng cách hàng ghế càng hẹp. Bạn nên hạn chế ngồi ở ghế cuối dãy bởi có khả năng vướng vách nên ghế không ngả ra được.

4. Bay cùng đối tác.

{keywords}
 

Nếu bạn đặt chỗ trực tuyến, tốt hơn hết là bạn nên tìm 3 ghế có sẵn trong một hàng và chặn chúng từ 2 phía: một bên gần cửa sổ và bên còn lại ở một lối đi. Trong trường hợp này, có một cơ hội tuyệt vời rằng sẽ không có ai ngồi giữa bạn 2. Và ngay cả khi ai đó quyết định ngồi ghế này, bạn luôn có thể yêu cầu đổi chỗ với người này.

5. Máy bay cơ lớn (Boeing 747)

{keywords}
 

Mặc dù, thực tế là phần giữa có 4 chỗ ngồi, nhưng lối đi vẫn thoải mái nhất. Chỉ có một người sẽ làm phiền bạn yêu cầu bạn cho họ ra ngoài (hành khách từ chỗ ngồi gần bạn nhất).

Đừng chọn chỗ ngồi ở lối đi bên trái và bên phải của máy bay. Bạn có thể có 2 hành khách ngồi cạnh bạn, vì vậy bạn sẽ phải cho cả hai người ra ngoài.

(Theo BS/ Dân trí)