"Đã bao giờ bạn tự hỏi tại sao nhân viên khách sạn lại đặt viên chocolate lên gối cho khách hàng?", Peter Norton của tờ Huffpost đặt vấn đề. Theo cây viết này, đây là cử chỉ nhỏ và nguồn gốc của nó cũng cách đây chưa quá lâu.

Vào khoảng đầu những năm 1950, nam diễn viên Cary Grant đặt phòng tại khách sạn Mayfair sang trọng, nằm ngay trung tâm thành phố St. Louis (Mỹ). Ông là khách quen của nơi này.

{keywords}
Trò chơi lãng mạn của Grant đã tạo nên truyền thống ở các khách sạn cao cấp. Ảnh: Imdb.

Lúc này, Grant đã kết hôn với người vợ thứ 3 - nữ diễn viên Besty Drake. Tuy nhiên, ông lại hẹn với một nhân tình khác ở đây. Tại khách sạn Mayfair, Grant đã chơi một trò chơi với nhân tình. Điều này đã gián tiếp tạo nên truyền thống đặt chocolate của nhiều khách sạn ngày nay.

Trước khi nhân tình đến phòng, Grant đã yêu cầu nhân viên khách sạn xếp chocolate thành vệt dài. Nó bắt đầu từ phòng khách, chạy vào phòng ngủ, lên tới giường và dừng trên gối. Kèm theo đó là một bức thư mà nội dung cũng như danh tính của cô nhân tình kia đến giờ vẫn chưa được tiết lộ.

Người quản lý Mayfair đã nghe về trò chơi này và thích ý tưởng của Grant. Người này đã yêu cầu nhân viên đặt chocolate lên gối khách hàng khi thuê phòng tại khách sạn.

{keywords}
Việc đặt chocolate lên gối giúp các khách sạn chiếm được cảm tình từ khashc hàng. Ảnh: Slon.

Sau đó, rất nhiều khách sạn đá áp dụng công thức này và nhận được phản hồi tích cực từ khách hàng. Mayfair đã ngừng việc này vào khoảng đầu những năm 2010. Tuy nhiên, họ đã khôi phục lại truyền thống với chocolate từ Bissinger vào tháng 8/2014.

(Theo Zing)

10 món đồ miễn phí ở khách sạn bạn có thể thoải mái cầm về

10 món đồ miễn phí ở khách sạn bạn có thể thoải mái cầm về

Bạn có thể đem những món đồ từ khách sạn về nhà mà không hề bị tính phí