Ai cũng biết rằng khi mua với số lượng lớn thì sẽ được mức giá tốt hơn. Vậy nhưng không phải tất cả mọi thứ đều nên mua với số lượng lớn.

Khi tích trữ thực phẩm hay các món đồ thường dùng hàng ngày, đây là 11 thứ mà bạn nên mua với số lượng lớn để vừa tiết kiệm được tiền mà hiệu quả sử dụng không thay đổi.

1. Thịt

Thịt là một trong những nguyên liệu chiếm phần lớn ngân sách thực phẩm của một gia đình và gần như là thành phần đắt tiền nhất trong các bữa ăn.

Tuy nhiên điều đó không có nghĩa là bạn phải từ bỏ nguồn protein yêu thích này để tiết kiệm tiền. Thay vào đó bạn hãy mua thịt với số lượng lớn và bảo quản trong tủ lạnh. Bạn có thể sử dụng máy hút chân không, chia lượng thịt lớn của mình thành các phần riêng lẻ, phù hợp với kế hoạch các bữa ăn.

Dù phải trả trước một số tiền đáng kể để mua lượng thịt lớn nhưng khi chia chúng thành các khẩu phần nhỏ, bạn sẽ thấy chi phí cho một bữa ăn của mình rẻ hơn.

2. Nguyên liệu làm bánh

Khi tích trữ thực phẩm và đồ dùng hàng ngày, đây là 11 thứ bạn nên mua số lượng lớn để tiết kiệm tiền - Ảnh 1.

Nếu bạn thích làm bánh thì việc dự trữ bột mì và đường với số lượng lớn là một cách tuyệt vời để giảm chi phí, mà không phải quá lo lắng về ngày hết hạn của chúng. Chỉ cần bảo quản tốt thì những nguyên liệu này sẽ giữ được chất lượng rất lâu.

3. Mì ống, mì gạo

Khi phòng đựng thức ăn có sẵn các thực phẩm không dễ bị hư hỏng chẳng hạn như mỳ, điều đó sẽ cung cấp cho bạn nhiều lựa chọn hơn khi nấu nướng. Mì được bảo quản đúng cách có thể sử dụng trong hàng năm trời. Cách chế biến cũng rất linh hoạt, giúp bạn có một bữa ăn nhanh chóng.

4. Phô mai

Khi mua sữa với số lượng lớn, bạn nên cẩn thận và chú ý đến hạn sử dụng của chúng. Vậy nhưng khi mua phô mai với số lượng lớn thì lại là cách tốt để tiết kiệm chi phí cho các bữa ăn. Bạn có thể đông lạnh phô mai thừa và sử dụng trong vòng 3 tháng.

5. Đồ ăn đóng hộp

Các thực phẩm đóng hộp luôn có hạn sử dụng lâu dài, không cần phải lo lắng về việc chúng sẽ bị hư hỏng. Mua cả thùng lớn tích trữ dùng dần để được giá tốt hơn là một gợi ý đáng thử.

Khi tích trữ thực phẩm và đồ dùng hàng ngày, đây là 11 thứ bạn nên mua số lượng lớn để tiết kiệm tiền - Ảnh 2.

6. Đồ ăn nhẹ

Các loại đồ ăn nhẹ như bánh quy, bạn hãy mua lượng lớn để được giá rẻ hơn. Khi sử dụng, bạn nên chia chúng thành các khẩu phần có kích thước nhỏ hơn và bảo quản kín phần còn lại, để giữ được chất lượng và độ giòn của sản phẩm.

7. Đồ ăn cho thú cưng

Nếu gia đình bạn có nuôi thú cưng thì chi phí mua đồ ăn cho chúng cũng chiếm một phần ngân sách của gia đình. Mua số lượng lớn là một cách để giảm chi phí mà không ảnh hưởng đến chất lượng. Bạn tranh thủ được thời điểm cửa hàng bán thức ăn cho thú cưng có chương trình giảm giá thì lại càng tiết kiệm được hơn nữa.

8. Bỉm trẻ em

Bỉm cho trẻ nhỏ cũng là một mặt hàng thiết yếu bạn nên mua với số lượng lớn nếu như đang cần dự trữ đồ dùng hàng ngày. Khi mua hàng, có thể được giảm giá trực tiếp trên sản phẩm hoặc bạn nhận được thẻ quà tặng.

9. Giấy vệ sinh và khăn giấy

Khi nói đến giấy vệ sinh và khăn giấy, bạn không thể không mua với số lượng lớn nếu muốn tiết kiệm tiền, bởi đó là những món đồ luôn cần dùng đến mỗi ngày.

Điều khó nhất khi mua nhiều giấy vệ sinh có lẽ là nơi cất giữ chúng. Nóc tủ hay dưới gầm giường, những nơi mà bạn không thường xuyên chạm vào là các lựa chọn tốt.

10. Vật dụng làm sạch

Khi tích trữ thực phẩm và đồ dùng hàng ngày, đây là 11 thứ bạn nên mua số lượng lớn để tiết kiệm tiền - Ảnh 3.

Từ các chất tẩy rửa nhà cửa cho đến chất tẩy rửa máy rửa bát, mua với khối lượng và dung tích lớn thì bao giờ cũng có giá rẻ hơn.

Chúng đều cần dùng đến mỗi ngày và có thời hạn sử dụng lâu dài. Hãy tranh thủ các chương trình khuyến mãi đặc biệt để tích trữ các sản phẩm này, bạn sẽ tiết kiệm hiệu quả hơn nữa.

11. Đồ dùng vệ sinh cá nhân

Đồ dùng vệ sinh cá nhân thiết yếu như xà phòng, dầu gội, dầu xả, sữa tắm, việc mua chai lớn sẽ đảm bảo cho phòng tắm của bạn luôn có hàng dự trữ đầy đủ. Để tiện cho việc sử dụng, bạn nên chiết ra các chai nhỏ hơn.

(Theo Phụ Nữ Việt Nam)

Những lương thực, thực phẩm nào là thiết yếu trong thời gian áp dụng Chỉ thị 16?

Những lương thực, thực phẩm nào là thiết yếu trong thời gian áp dụng Chỉ thị 16?

Trong thời gian địa phương thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16, người dân không ra đường nếu không có lý do chính đáng như đi mua lương thực, thực phẩm, các mặt hàng thiết yếu… Vậy danh mục lương thực, thực phẩm này gồm những gì?