BMW bị nhà chức trách Hàn Quốc cho là cố tình che giấu nguy cơ xe tự bốc cháy và trì hoãn việc triệu hồi xe.

Triệu hồi gần 75.000 xe Porsche Panamera trên toàn thế giới

Tập đoàn sản xuất xe hơi BMW của Đức đang đứng trước khả năng bị điều tra hình sự ở Hàn Quốc, sau khi các nhà điều tra nước này kết luận hãng cố tình che giấu nguy cơ xe tự bốc cháy và trì hoãn việc triệu hồi xe.

Hãng tin Bloomberg dẫn một tuyên bố ra ngày 24/10 của Bộ Giao thông Hàn Quốc cho biết cơ quan này có kế hoạch đề nghị cơ quan công tố tiến hành điều tra hình sự BMW. Nhà chức trách Hàn Quốc cũng phạt BMW số tiền 11,2 tỷ Won, tương đương 10 triệu USD, vì chậm trễ trong việc thu hồi 22.670 xe có lỗi.

{keywords}
Một số bộ phận của một chiếc xe BMW tự bốc cháy được nhà chức trách Hàn Quốc đưa ra trước báo giới trong một cuộc họp báo ngày 24/12 ở Seoul - Ảnh: Getty/Bloomberg

Qua điều tra từ tháng 8, cơ quan chức năng Hàn Quốc phát hiện lỗi trong nhiều xe BMW có thể khiến dung dịch làm mát bị rò rỉ và gây cháy ở động cơ xe.

Đã có gần 40 vụ xe BMW "bỗng dưng bốc cháy" ở Hàn Quốc trong năm nay, khiến hãng xe Đức điêu đứng không chỉ tại thị trường quốc gia châu Á này. BMW đã triệu hồi hơn 1,6 triệu xe trên toàn cầu vì lỗi khiến động cơ xe có thể phát cháy bất ngờ.

Doanh số xe BMW tại Hàn Quốc đã giảm 10% trong 11 tháng đầu năm, sau khi những đoạn video cho thấy xe BMW bốc cháy ngùn ngụt lan truyền trên mạng Internet.

Sau tuyên bố từ Bộ Giao thông Hàn Quốc, chi nhánh Hàn Quốc của BMW đã ra tuyên bố bày tỏ lời xin lỗi và hứa hợp tác với cơ quan điều tra.

(Theo Vneconomy)

Lamborghini triệu hồi 1.152 siêu xe Gallardo vì lỗi đèn cảnh báo

Lamborghini triệu hồi 1.152 siêu xe Gallardo vì lỗi đèn cảnh báo

Hãng Lamborghini vừa công bố sẽ buộc phải triệu hồi mẫu từng bán chạy nhất, khoảng 1.152 siêu xe Gallardo ở Mỹ vì mắc lỗi đèn cảnh báo trên tap-lô.

Triệu hồi hàng loạt xe môtô Yamaha tại Việt Nam dính lỗi

Triệu hồi hàng loạt xe môtô Yamaha tại Việt Nam dính lỗi

Hãng xe máy Nhật Bản Yamaha tiến hành triệu hồi ba dòng xe phân khối lớn tại Việt Nam, bao gồm hai mẫu sport và một mẫu naked-bike, với hai lỗi cùng lúc xảy ra ở hệ thống làm mát động cơ và cần chuyển số.

Honda Nhật Bản triệu hồi 37.000 xe Lead đến từ Việt Nam

Honda Nhật Bản triệu hồi 37.000 xe Lead đến từ Việt Nam

Honda Nhật Bản vừa thông báo triệu hồi 37.050 mẫu tay ga Honda Lead được sản xuất tại Việt Nam trong giai đoạn từ tháng 5/2013 - 8/2017.

Toyota Wigo lỗi hệ thống điện, hơn 15.000 xe bị triệu hồi

Toyota Wigo lỗi hệ thống điện, hơn 15.000 xe bị triệu hồi

Toyota Motor Philippines vừa ban hành lệnh triệu hồi 15.373 mẫu Toyota Wigo vì lỗi hệ thống điện. Số xe bị ảnh hưởng lắp ráp tại Indonesia, được sản xuất từ ngày 5/4-15/12/2017.