Trong tháng 6, trước tình trạng chung của nền kinh tế trong nước chịu ảnh hưởng lớn từ dịch Covid-19, thị trường xe máy cũng không ngoại lệ. Nhiều mẫu xe được giảm giá, thậm chí thấp hơn giá đề xuất của chính hãng.

Từ xe số, xe tay ga, xe côn đến phân khối lớn đều có dấu hiệu hạ nhiệt dù nguồn cung giảm đi.

{keywords}
Giá xe máy tháng 6, nhiều mẫu giảm sâu

Trong đó, gây chú nhất hiện nay vẫn là mẫu xe tay côn Honda Winner X. Mẫu xe này tiếp tục hạ giá khiến giá bán thực tế thấp hơn khá nhiều so với giá niêm yết của hãng. Không chỉ vậy, mẫu xe này còn được hỗ trợ 3 triệu đồng phí đăng kí xe. 

Cụ thể, giá bán Honda Winner X phiên bản tiêu chuẩn có giá bán là 38,5 triệu đồng, giảm nhẹ 300 nghìn đồng so với tháng trước, thấp hơn mức giá niêm yết của hãng tới 7,5 triệu đồng.

Bản thể thao giới hạn mới đang có giá bán từ 32,5- 35,9 triệu đồng, thấp hơn giá đề xuất tới 10,5 triệu đồng đối với bản thấp nhất và thấp hơn 13 triệu đồng đối với bản cao nhất.

Cùng với Winner X, giá xe Honda Air Blade trong tháng 6 này cũng giảm sâu bất ngờ. Trong đó, Air Blade 150 được đại lý bán thấp hơn giá hãng từ gần 2 - 4 triệu đồng tùy từng phiên bản và khu vực.

Mẫu xe số bán chạy nhất là Honda Wave Alpha được bán với giá thấp hơn mức đề xuất 100 - 300 nghìn đồng. Honda RSX bán thấp hơn 700 nghìn đến 1,2 triệu đồng so với giá hãng.

Ngay cả mẫu xe số mới nhất là Honda Future cũng được một số đại lý giảm giá, thấp hơn giá niêm yết.

Tương tự, nhiều mẫu xe của Yamaha cũng được đại lý hạ giá bán trong tháng 6 này. Đáng chú ý, hai mẫu xe ga Yamaha Grande và FreeGo ưu đãi mạnh từ 2- 7 triệu đồng tiền mặt.

Mẫu xe mới Yamaha Exciter 155 trước đây thường được các đại lý đẩy giá lên cao tới vài triệu đồng thì nay cũng được điều chỉnh về ngang giá đề xuất 47,5 triệu đồng. Thậm chí có khu vực còn giảm hơn giá đề xuất đến 2 triệu đồng.

Ở phân khúc xe số, Yamaha Sirius hay Jupiter cũng được đại lý bán dưới giá niêm yết từ 200 nghìn đến 1,3 triệu đồng đợt này.

Trái ngược với các mẫu trên, hiện, thị trường ghi nhận các mẫu hot như Honda SH, Vision vẫn tăng chênh kỷ lục. Mức chênh từ 3-4 triệu đồng. 

Theo số liệu thống kê từ Hiệp hội Các nhà sản xuất xe máy Việt Nam (VAMM), doanh số bán xe của 5 đơn vị thành viên trong quý I/2021 đạt 701.454 xe các loại, giảm 4,05% so với cùng kỳ năm trước.

Hoàng Anh

Bạn hài lòng hay thất vọng với chiếc xe đầu tiên của mình? Hãy chia sẻ câu chuyện mua ô tô lần đầu tiên của mình tới Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

Giá ô tô tháng 6 vẫn giảm sốc, hạ tới trăm triệu đồng

Giá ô tô tháng 6 vẫn giảm sốc, hạ tới trăm triệu đồng

Giá xe ô tô tháng 6 tiếp tục giảm nhiệt. Nhiều đại lý xe ô tô ở Hà Nội đã công bố bảng giá xe mới, có những mẫu giảm mạnh đến 120 triệu đồng.