{keywords}
Mới đây, Newron, một hãng sản xuất xe điện ở Pháp, đã giới thiệu một chiếc môtô chạy bằng điện được thiết kế độc đáo với kiểu dáng lạ mắt nhìn như một con quái vật thời tiền sử. (Ảnh: Newron)

 

{keywords}
Đặc biệt, điểm nhấn trên xe là tấm ốp thân bằng gỗ, cánh tay trục cũng được ốp bằng gỗ nhìn rất lực lưỡng. (Ảnh: Newron)

Trước đó, trên thế giới, nhiều chiếc xe 2 bánh bằng gỗ đã ra đời tạo sự chú ý của người yêu xe.

{keywords}

Năm 2018, ông He Yong, một thợ mộc người Trung Quốc, đã chế tạo một chiếc xe đạp hoàn toàn bằng gỗ, đẹp và có thể hoạt động bình thường. Chiếc xe đạp độc đáo này dài 1,8m và cao chưa đến 1m, được chế tạo từ gỗ cây óc chó và cây đu trong thời gian hơn 2 tháng. Tất cả các bộ phận, từ ghi đông, yên, bánh xe đến hệ thống truyền động đều làm bằng gỗ.  (Ảnh bta.bg)

 

{keywords}

Cũng vào năm 2018, Kirkshop - một công ty chuyên cung cấp hàng hóa thương mại - đã giới thiệu một mẫu xe máy độc đáo mang tên Laser Compo. Điểm đáng chú ý của chiếc xe này nằm ở vật liệu chế tạo hoàn toàn bằng gỗ, được lấy từ cây phong và cây óc chó.

 

{keywords}

Để đảm bảo sự phù hợp chính xác, nhà thiết kế Kirk Shinmoto đã cắt laser từng phần ra khỏi cây phong và cây óc chó. Khu vực tay lái và phần yên của xe có thể gập gọn xuống dưới, giúp cho chiếc xe có thể biến thanh một chiếc ghế ngồi. Khác biệt so với các loại xe máy gắn máy đang bán trên thị trường, mẫu xe này có bộ phận giảm xóc, bánh xe được làm hoàn toàn bằng gỗ.

 

{keywords}

Vào năm 2014, anh Yuri Hvtisishvili - một thợ mộc ở Nga -  đã chế tạo một chiếc xe máy bằng gỗ dựa theo thiết kế của chiếc IZH-49, một chiếc xe mang đậm dấu ấn thời Xô Viết. (Ảnh: Autoevolution).

 

{keywords}

Chiếc xe máy độc đáo này được chế tạo từ gỗ thông và sồi. (Ảnh: Autoevolution).

 

{keywords}

Mọi chi tiết của chiếc xe đều được chế tác chính xác, tinh xảo không khác với phiên bản thật. Từ chiếc ốc vít, ống dẫn nhiên liệu, mắt xích tới nan hoa và dây dẫn điện, đều được Yuri tỉ mỉ gọt dũa. (Ảnh: Autoevolution).

 

{keywords}

Người thợ mộc tài hoa đã thổi hồn vào những khúc gỗ vô tri, biến nó trở thành một tác phẩm nghệ thuật thực sự. (Ảnh: Autoevolution).

 

{keywords}

Trước đó, vào năm 2012, ông Istvan Puskas, 52 tuổi, một thợ lái máy cày sống tại Hungary đã chế tạo ra một chiếc xe máy bằng gỗ rất độc đáo và thu hút được sự chú ý của rất nhiều người. (Ảnh: stuff)

 

{keywords}

Ông Istvan Puskas đã dành hai năm để hoàn thành tác phẩm của mình. (Ảnh: Bikepost)

 

{keywords}

 Ông Istvan Puskas đã sử dụng động cơ của một chiếc xe Fiat để xe hoạt động, xe còn có một thùng bằng gỗ nhỏ đóng vai trò của thùng xăng cung cấp nhiên liệu cho cả hệ thống. (Ảnh: Bikepost)

 

{keywords}
 Chiếc xe độc đáo này không thích hợp cho đi đường dài nhưng việc một thợ không chuyên có thể chế tạo chiếc xe như này là rất ấn tượng. (Ảnh: Bikepost)

Không chỉ trên thế giới, ở Việt Nam, thời gian gần đây, nhiều chiếc xe hai bánh bằng gỗ cũng được chế tạo.

{keywords}
 Vào tháng 5 vừa qua, một Facebooker đã đăng tải hình ảnh về chiếc xe máy độ hoàn toàn bằng vật liệu gỗ. Trừ các bộ phận truyền động và phanh, hầu hết các bộ phận ốp xe, chắn bùn, gá chân, tay cầm và gương xe đều được thay thế hoàn toàn bằng những bộ phận cùng chức năng nhưng được làm từ gỗ. (Ảnh: Dân Việt)

 

{keywords}
Thân xe được khắc trổ hình ảnh long, phụng rất mềm mại, đậm chất văn hóa Việt. (Ảnh: Dân Việt)

 

{keywords}

Vào đầu năm nay, hình ảnh chiếc môtô với dàn áo bằng gỗ chạm trổ nhìn rất độc lạ xuất hiện trên các diễn đàn mạng xã hội gây chú ý của rất nhiều người. Chủ nhân của hình ảnh về chiếc xe này tiết lộ, đây là sản phẩm môtô độ của một cha xứ. Chiếc xe đã được thay toàn bộ lớp vỏ từ thân, ốp phuộc, tấm chắn bùn và cả phần chấu xe để ốp gỗ. Các thớ gỗ được cắt gọt, chạm khắc với những đường nét bắt mắt, có những điểm nhấn ở phần đầu xe và thân xe tạo ra một hình thù khá độc đáo của xế độ này. Cùng với đó là các nếp uốn lượn tạo hình gỗ tự nhiên. (Ảnh: Dân Việt)

 

{keywords}
Vào năm 2016, ông Lê Quang Sơn (52 tuổi) là chủ một cơ sở đá gỗ mỹ nghệ ở huyện Đạ Huoai, tỉnh Lâm Đồng đã cùng với một người thợ tên Dũng kiến thiết nên chiếc xe mô tô bằng gỗ độc nhất vô nhị ở Lâm Đồng. (Ảnh: Người lao động)

 

{keywords}
Chiếc xe này có đầy đủ đèn chiếu hậu, xi-nhan, và các phụ kiện đi kèm như: thắng, đề, bàn đạp, còi đầy đủ không khác một chiếc xe mô tô bình thường. Điều độc đáo ở đây là chiếc xe được làm từ 4 loại gỗ như: gõ, sao, bằng lăng, trai,... Chiếc xe được hoàn thành trong vòng 4 tháng, tốc độ tối đa 175 km/giờ. (Ảnh: Người lao động)

 

{keywords}
Bình xăng của xe được ông Sơn độ từ Bi-don Mỹ. (Ảnh: Người lao động)

 

{keywords}
Ngoài chiếc xe gắn máy, ông Sơn còn chế tạo thêm chiếc xe đạp cũng hoàn toàn bằng gỗ sao và gỗ trai độc đáo. (Ảnh: Người lao động)

Anh Tuấn (Tổng hợp)

Xe sang cũ giá siêu rẻ, vài lần sửa "bay" nguyên cả xe

Xe sang cũ giá siêu rẻ, vài lần sửa "bay" nguyên cả xe

Giá xe sang cũ đời sâu 15 tuổi thường rẻ bèo, chỉ 200-400 triệu đồng, ngang với những chiếc hatback hạng A. Tuy nhiên, qua dăm lần sửa, bay nguyên cả xe là rủi ro lớn được chính dân buôn khuyến cáo.