Dải chấm tròn đen trong tiếng Anh có tên gọi là “Frit”. Chúng được hình thành từ việc nung gốm nóng và các hợp chất hóa học cần thiết trong nhiệt độ cao nên không thể cạo bỏ. 

Bảo vệ kính ô tô khỏi ánh nắng và tia cực tím

Dải chấm tròn đen được làm từ gốm nung chảy có khả năng chịu đựng nhiệt độ lên tới 660 độ C. Nếu không có nó, kính ôtô rất dễ bị rạn nứt khi di chuyển hoặc đỗ dưới trời nắng nóng trong thời gian dài.

Ngoài ra, tia cực tím cũng dễ làm bong keo, khiến kính ôtô bật ra ngoài, gây nguy hiểm cho người lái và hành khách trong xe. Vì vậy, dải chấm tròn đen thường được gắn ở viền cạnh các cửa kính ôtô.

Giúp lái xe không bị chói mắt

Khi lái xe dưới trời nắng gắt, ánh nắng có thể ảnh hưởng đến thị lực của người lái, tiềm ẩn nhiều nguy hiểm. Dải chấm tròn đen có tác dụng ngăn chặn ánh nắng mặt trời chiếu thẳng vào mắt lái xe, giúp lái xe không bị chói mắt.

Đảm bảo sự ổn định cho kính ô tô

Dải chấm tròn đen sẽ tạo nên một bề mặt ráp nhám hơn, giúp phần keo kết dính kính chắn gió với khung xe, giữ kính cố định và gắn chặt với xe.

Ngoài ra, chúng còn có nhiệm vụ chống bụi, chống nước cho kính ôtô ở những vị trí giữa mặt kính và khung vỏ xe.

Cân bằng nhiệt độ

Dải chấm tròn đen còn có tác dụng cân bằng nhiệt độ cho kính ôtô khi sản xuất.

Cụ thể, dải chấm tròn đen được sử dụng để phân tán nhiệt độ ra toàn bộ kính một cách phù hợp, giúp tránh hiện tượng kính ôtô bị cong vênh trong quá trình sản xuất.

Theo Lao động

Bạn đang sở hữu một chiếc xe độc hay bản độ siêu đẹp? Hãy chia sẻ bài viết cảm nhận, hình ảnh về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

Làm thế nào để tẩy những vết ố, mốc lâu ngày trên kính ô tô?

Làm thế nào để tẩy những vết ố, mốc lâu ngày trên kính ô tô?

Những vết ố, mốc xuất hiện trên kính ô tô không chỉ khiến chiếc xe mất thẩm mỹ, "kém sang" mà lâu ngày còn khiến lái xe mất tầm nhìn rất khó chịu.